ลูกชายหญิงโดนทางเลื่อนบดขาขาด เผยอาการล่าสุดแม่-ด้านแพทย์ไม่แนะนำให้ต่อขา


 ลูกชายหญิงโดนทางเลื่อนบดขาขาด เผยอาการล่าสุดแม่-ด้านแพทย์ไม่แนะนำให้ต่อขา


ลูกชายของหญิงสาววัย 57 ที่ประสบอุบัติเหตุบนทางเลื่อนจนถูกบดขาขาด
เผยแม่กำลังจะเดินทางไปเยี่ยมตา เพราะตาป่วยตาบอด จึงจะกลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 1 สัปดาห์ แต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

ส่วนการรักษาแม่ ทางแพทย์แจ้งว่า โอกาสที่จะต่อขา เป็นไปได้ แต่ไม่แนะนำ เนื่องจากจะเกิดอาการแทรกซ้อน จึงแนะนำให้ตัดขาเพราะตอนมาถึงโรงพยาบาลขาก็เกือบจะขาดอยู่แล้ว ซึ่งสภาพขาคล้ายกับถูกบดและถูกตัดขึ้นมาเหนือเข่า 10 เซนติเมตร

โดยขณะนี้เพิ่งเข้าห้องผ่าตัดไป อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ในขณะเดียวกัน นี่ไม่ใช่ครั้งแรก! ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Dhanapat Koomsalud โพสต์เล่าประสบการณ์ระทึกเมื่อปี 62 จากอุบัติเหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองดูดรองเท้า สภาพถูกบดเละ

โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ตนเดินทางกลับมาจากโอซาก้ามาลงที่สนามบินดอนเมือง ได้ขึ้นทางเลื่อนอันหนึ่งเมื่อสุดทางกำลังจะก้าวเดินออกไป ก็รู้สึกว่ามีแรงดึงรองเท้าจากพื้นทางเลื่อน ไม่สามารถยกเท้าออกได้ ตนพยายามดึงก็ดึงไม่ขึ้น จึงตัดสินใจถอดรองเท้า ซึ่งจังหวะที่ถอดรองเท้านั้น รองเท้าก็ถูกทางเลื่อนดูดหายวับไปกับตาเข้าไปด้านในทันที

พอตั้งสติกลับไปดูพบว่าตัวป้องกันที่เป็นซี่ ๆ สีเหลืองตรงปลายทางเลื่อนชำรุดอยู่ จึงเป็นเหตุให้รองเท้าโดนทางเลื่อนดูดเข้าไป ก่อนจะไปตามเจ้าหน้าที่มาปิดการทำงานของทางเลื่อน ตรวจสอบด้านในพบสภาพรองเท้าขาดเละ ไม่อยากจะคิดว่าหากดึงเท้าออกช้าเพียงเสี้ยววินาที หรือใส่รองเท้าที่ไม่สามารถถอดได้ง่าย ๆ ขาของตน อาจจะโดนดูดเข้าไปในทางเลื่อนเรียบร้อยแล้วก็ได้

ทั้งนี้ในการแถลงข่าววันนี้ ทางสนามบินดอนเมืองชี้แจงว่า จุดเกิดเหตุเป็นบันไดเลื่อนไม่ใช่ทางเลื่อน

อย่างไรก็ตาม เมื่อค้นข่าวเก่าพบว่า สนามบินดอนเมือง เคยแถลงเมื่อวันที่ 6 ก.ย. 62 โดยเหตุเกิดบริเวณทางเลื่อนอาคาร 1 (ระหว่างประเทศ)



 ลูกชายหญิงโดนทางเลื่อนบดขาขาด เผยอาการล่าสุดแม่-ด้านแพทย์ไม่แนะนำให้ต่อขา


เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวช่องวัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์