จ่อหมายเรียก! ปารีณา สอบปากคำ


จ่อหมายเรียก! ปารีณา สอบปากคำ


จ่อหมายเรียก! ‘ปารีณา' สอบปากคำ ปมชาวบ้านล็อกตำรวจจนปืนหลวงหาย

วันที่ 10 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พ.ต.ท.สมบัติ ครุฑธา รองผกก.(สอบสวน) สภ.เขาดิน จ.ราชบุรี ว่า จากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด นปพ.เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 11 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีการรวมกลุ่มกันจำนวนมากและอาจจะมีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ซึ่งเมื่อเข้าไปตรวจสอบกลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ล็อคคอ เตรียมลากเข้าบ้านและมีการขัดขืน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และอาวุธปืนประจำกายหายไปด้วย นอกจากนี้ในพื้นที่เกิดเหตุยังพบว่า น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย โดยอ้างว่ามาร่วมงานวันเกิด จึงจำเป็นจะต้องออกหมายเรียก อดีต ส.ส.ปารีณา มาสอบปากคำในฐานะพยานด้วย

ส่วนตัวเจ้าของบ้านที่จัดงานวันเกิดรวมทั้งเจ้าของวันเกิดก็จะต้องเรียกมาสอบปากคำด้วย โดยเมื่อวานนี้ได้เรียกพยานแวดล้อมมาสอบปากคำบ้างแล้วจำนวน 6 ปาก แต่บางคนยังให้การไม่ตรงกัน และวันนี้ก็จะมีพยานที่ทางตำรวจเรียกไปอีก 2 คน เข้ามาสอบปากคำ ส่วน ส.ส.ปารีณา นั้นจะมาในช่วงไหนยังไม่มีการติดต่อมา

นอกจากนี้ต้องรอผลสอบลายนิ้วมือจากอาวุธปืนประจำกายของตำรวจที่หายไปในคืนนั้น และทาง ส.ส.ปารีณา ได้แจ้งมาหลังจากอีกหลายชั่วโมงว่าพบปืนไปตกในบ้านชาวบ้าน ว่ามีใครที่มีลายนิ้วมือบนอาวุธปืนบ้าง ซึ่งถ้ามีใครที่เกี่ยวข้องก็จะต้องเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย

ต่อมาในช่วงบ่าย นายสะอิ้ง โพธิ เจ้าของบ้าน และ น.ส.ระชุดา พันอินทร์ เจ้าของวันเกิด ที่อ้างว่ามีการจัดงานฉลองวันเกิดในคืนนั้น ได้เดินทางมาพบกับ ร.ต.อ.สำอางค์ ศุภพัฒน์อานันท์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เขาดิน เพื่อมาให้ปากคำตามหมายเรียก

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สส.ภ.7 ได้เดินทางมาที่ สภ.เขาดิน เพื่อมาดูในเรื่องของการสืบสวนเพื่อหาตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่เข้ามาล็อคคอทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ที่เข้าไปปฎิบัติหน้าที่จนทำให้ได้รับบาดเจ็บและปืนหลวงประจำกายนั้นหายไปด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์