จับสาวหล่ออ้างเป็นแฟนดาราดัง หลอกแฟนคลับลงทุนเสียหาย40ล้าน


  จับสาวหล่ออ้างเป็นแฟนดาราดัง หลอกแฟนคลับลงทุนเสียหาย40ล้าน

จับสาวหล่ออ้างเป็นแฟนดาราคาด่านตม. ทำทีตีสนิทกลุ่มแฟนคลับ หลอกร่วมลงทุนเล่นหุ้นสิงคโปร์ เสียหายกว่า40ล้านบาท

วันนี้ (8 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสืบสวนนครบาล ควบคุมตัวผู้ต้องหา เป็นหญิงอายุ 34 ปี ในคดีฉ้อโกง หลอกประชาชนลงทุนหุ้นทิพย์ มาสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวนนครบาล หลังจับตัวได้ที่ด่านตรวจเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีฉ้อโกงมาตั้งแต่ ปี 2563-2564 หลังผู้ต้องหาเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก็หายเงียบไป จนกระทั่งตำรวจสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปกบดานซ่อนตัวอยู่ที่ปอยเปต กัมพูชา จึงวางแผนเฝ้าติดตามจนจับตัวได้ บริเวณหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง อรัญประเทศ เมื่อวานนี้ (8 เม.ย.)



  จับสาวหล่ออ้างเป็นแฟนดาราดัง หลอกแฟนคลับลงทุนเสียหาย40ล้าน

ในการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในทุกข้อกล่าวหา แต่อ้างว่าจำนวนเงินที่หลอกผู้เสียหายไปลงทุนไม่มากถึง 100 ล้านบาท ตามที่กลุ่มผู้เสียหายกล่าวอ้าง

ส่วนประเด็นการกล่าวอ้างจากผู้เสียหาย ที่ระบุว่าหลงเชื่อใจ เพราะผู้ต้องหาอ้างตัวว่าเป็นแฟนของนักแสดงหญิงชื่อดังคนหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รักของกลุ่มผู้เสียหาย และติดตามผลงานในฐานะแฟนคลับมานานนั้น

  จับสาวหล่ออ้างเป็นแฟนดาราดัง หลอกแฟนคลับลงทุนเสียหาย40ล้าน

พล.ต.ต.ธีรเดช ระบุว่า ผู้ต้องหาเลือกเป้าหมายเฉพาะกลุ่มแฟนคลับของนักแสดงหญิงคนดังกล่าวจริง สอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นแฟนกับนักแสดงจริง แต่นักแสดงคนดังกล่าวไม่มีส่วนร่วมกระทำผิดด้วย

สำหรับผู้ต้องหาพบประวัติมีหมายจับในคดีฉ้อโกงในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ 2 หมายจับ และหมายจับคดีฉ้อโกงที่ศาลอาญาพระโขนง 1 หมายจับ ศาลอาญามีนบุรี 1 หมายจับ รวม 4 หมายจับ ส่วนผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์มากกว่า 20 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์