ยื่นฟ้องหญิงไก่ ยักยอกทรัพย์-ฉ้อโกง อดีตอาจารย์วัย80ปี


ยื่นฟ้องหญิงไก่ ยักยอกทรัพย์-ฉ้อโกง อดีตอาจารย์วัย80ปี


อัยการยื่นฟ้อง หญิงไก่ ยักยอกทรัพย์-ฉ้อโกงอดีตอาจารย์สวนกุหลาบ อายุ 80 ปี ศาลไม่ให้ประกัน ชี้ คดีอัตราโทษสูง เคยต้องโทษ หวั่นหลบหนี

วันที่ 3 เม.ย.2566 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ได้รับทราบข้อมูลจาก นายพงษ์เทพ แซ่ลิ้ว อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 ว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา อัยการได้ยื่นฟ้อง นางศรัญญา อุปปาตะสันติ หรือ หญิงไก่ ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์, ฉ้อโกง และเอาไปเสียซึ่งเอกสาร

ในคดีที่ น.ส.ญาดาภา ลักษณัย อายุ 80 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนสวนกุหลาบ ได้แจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อดำเนินคดีกับ นางศรัญญา หลังถูกหลอกลวงเอาเงินสด 3.6 ล้านบาทไป รวมถึงยังถูกหลอกให้นำอพาร์ตเมนต์และที่ดินไปจำนอง รวมความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งคดีพนักงานสอบสวน กองปราบปราม มีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง หลังจากนั้นอัยการพิจารณาสำนวน แล้วมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องเเละนำตัวไปยื่นฟ้อง จนศาลประทับรับฟ้องเเละนัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 15 พ.ค.2566 เวลา 13.00 น.

 เมื่อวันที่ 15 มี.ค.2566 นายประกันของ นางศรัญญาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด จำนวน 200,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวชั้นพิจารณา ซึ่งศาลอาญามีคำสั่งว่า พิเคราะห์แล้ว คดีมีอัตราโทษสูง มูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ประกอบกับจำเลยเคยต้องโทษมาแล้วหลายคดีเชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวแล้วจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียว นายประกันได้ยื่นคำร้องใหม่ขอปล่อยชั่วคราว โดยเสนอหลักทรัพย์เพิ่มเติมเป็นเงินสด จำนวน 1.9 ล้านบาท ซึ่งศาลอาญาก็ยังมีคำสั่งว่า พิเคราะห์แล้วศาลได้มีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลยโดยให้เหตุผลไว้ชัดแจ้งแล้ว กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์