หลักฐานชัด! จ่อออกหมายจับ 4ตร.อุ้มรีดเงินล่ามสาวไทย-หนุ่มจีน


หลักฐานชัด! จ่อออกหมายจับ 4ตร.อุ้มรีดเงินล่ามสาวไทย-หนุ่มจีน


วันที่ 21 มี.ค. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีล่ามสาวชาวไทยและชายชาวจีน ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) บุกอุ้มไปรีดทรัพย์เป็นเงินสกุลดิจิทัล ตีเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ว่า ขณะนี้ศาลทุจริตและประพฤติมิชอบกลางกำลังพิจารณาการออกหมายจับ 4 ตำรวจที่ก่อเหตุดังกล่าว โดยยังมีบางประเด็นที่ยังต้องให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นจึงจะขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงคนไทยที่ประสานชายชาวจีนคนนี้มาให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าเป็นคนมีเงิน



พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ส่วนสาเหตุที่ชาวจีนยอมจ่ายเงินให้ตำรวจ ตม.นั้น เพราะคนจีนเหล่านี้รู้ว่าตัวเองอยู่อาศัยในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนไม่ใช่ไปเรียกรับผลประโยชน์ สำหรับคนจีนรายนี้ต้องมาตรวจสอบด้วยว่าทำอะไรผิดกฎหมาย เช่น โอเวอร์สเตย์ หรือเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ยืนยันว่าตำรวจมีหลักฐานการกระทำผิดที่ชัดเจน ทั้งหลักฐานการโอนเงินและรูปภาพต่างๆ

เบื้องต้นจากการสอบปากคำพฤติกรรมกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดร่วมกันกรรโชกทรัพย์ให้ผู้เสียหายนำเงินดิจิทัลมาแลกกับการไม่ดำเนินคดี ส่วนชายชาวจีนตอนนี้ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว แต่เพื่อนของเขายังอยู่ในไทย หลังจากศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ จะต้องเชิญตัวชายชาวจีนผู้เสียหายมาสอบปากคำอีกครั้ง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์