รองต่อ เปิดใจยุทธวิธีจับสารวัตรกานต์ 28ชม.ไม่ใช่ความล้มเหลว


รองต่อ เปิดใจยุทธวิธีจับสารวัตรกานต์ 28ชม.ไม่ใช่ความล้มเหลว


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 16 มี.ค.2566 ที่กองพยาธิกรรม รพ.ภูมิพลอดุลยเดช พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.ร่วมกับตำรวจ สน.สายไหม ตรวจสอบผลการชันสูตรศพ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ หรือสารวัตรกานต์ สารวัตรฝ่ายปกครอง ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ก่อนนำผลไปสรุปสำนวนคดี ภายหลังวานนี้ หน่วยอรินทราช 26 เปิดปฏิบัติการบุกรวบตัวสารวัตรกานต์ และยิงปืนต่อสู้กันภายในหมู่บ้านมั่นคง ซอยจิระมะกร เขตสายไหม ซึ่งท้ายสุดสารวัตรกานต์ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ภายหลังร่วมชันสูตรศพเป็นเวลา 20 นาที พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า ผลการตรวจหาสารเสพติดในเลือดผู้ตาย เบื้องต้นพบสารเสพติดกลุ่มกัญชาในร่างกาย โดยต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดเพื่อให้เกิดความชัดเจนและตอบคำถามสังคมได้ คาดว่าอีก 3 วันจึงจะทราบผล เบื้องต้นแพทย์รายงานสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการเสียเลือด แต่ไม่พบกระสุนตกค้างในร่างกาย เนื่องจากกระสุนทะลุออกจากร่างทั้งหมด มีบาดแผลรอยถากตามร่างกาย แต่จุดที่กระสุนเข้าหลัก ๆ เป็นร่างกายช่วงหน้าอกลงไป มีกระสุนทะลุปอดและมีอาการตกเลือดในช่องท้อง ยืนยันว่าไม่ได้หวังเอาชีวิต แต่เนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่พยายามบุกเข้าคุมตัว โดยใช้กระสุนยางและปืนไฟฟ้า สารวัตรกานต์ได้ยิงปืนตอบโต้ ทำให้ตำรวจอีกชุดหนึ่งที่ใช้กระสุนจริง ยิงตอบโต้จนสารวัตรกานต์จะกระโดดจากหน้าต่างชั้น 2 ร่วงลงมาข้างล่าง




รองต่อ เปิดใจยุทธวิธีจับสารวัตรกานต์ 28ชม.ไม่ใช่ความล้มเหลว


พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย โดยเจ้าหน้าที่พยายามเจรจาทุกวิถีทางแล้ว แต่ไม่สามารถเจรจาได้ กระทั่งแพทย์จิตเวชเจรจาและประเมินแล้วพบว่าเกินเยียวยา จึงจำเป็นต้องบุกเข้าชาร์จดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม พี่ชายของผู้ตายซึ่งเป็นผู้กำกับการตำรวจ ติดใจในสาเหตุการตายว่าเกิดจากการทำร้ายร่างกายหรือไม่ แต่ประเด็นนี้สามารถอธิบายทางการแพทย์ได้ว่าเกิดจากการปะทะ 

จากนี้จะรายงานผลให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบและให้ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจงอีกครั้ง โดยหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่เข้าไปทำภารกิจครั้งนี้ ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมชี้แจงการปฏิบัติ ซึ่งตำรวจทำงานตามยุทธวิธีสามารถชี้แจงได้ ถึงแม้จะใช้เวลาในการปฏิบัติงานร่วม 28 ชั่วโมงนั้นไม่ถือเป็นความล้มเหลว เพราะทุกขั้นตอนมีการวางแผนอย่างละเอียดรัดกุมและป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียให้ได้มากที่สุด

รองต่อ เปิดใจยุทธวิธีจับสารวัตรกานต์ 28ชม.ไม่ใช่ความล้มเหลว


พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวด้วยว่า จากนี้จะหารือเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบรวมถึงครอบครัวสารวัตรกานต์ เพราะมองว่าเจ้าตัวเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาที่สร้างคุณงามความดีมาตลอดการรับราชการ และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ขณะเดียวกัน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปรวบรวมกระสุนและพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมจำลองเหตุการณ์ก่อนนำผลมาประกอบสำนวนคดี

สำหรับร่างของสารวัตรกานต์ ญาติและครอบครัวจะนำไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดสุทธิสะอาด ย่านคลองสามวา โดยมีกำหนดการสวด 1 คืน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจและนำกระดูกกลับภูมิลำเนาต่อไป



เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ญาติสารวัตรกานต์ ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังจากได้เห็นจุดนี้?
  2. ญาติสารวัตรกานต์ เผยชนวนความเครียด พร้อมเรียกร้อง5ข้อที่สงสัย
  3. ผบก.น.2 เปิดใจ หลังคุยกับครอบครัวสารวัตรกานต์ล่าสุด บอกว่า..?
  4. ตะลึง!ค้นบ้านสารวัตรกานต์ พบกัญชาอัดแท่ง หลังบ้านยังเจอปลูกอีก
  5. เผยผลชันสูตรเบื้องต้นสารวัตรคลั่งเสียชีวิต พบสิ่งนี้ในร่างกาย
  6. ด่วน! สารวัตรกานต์เสียชีวิตแล้ว หมอสุดยื้อ หลังยิงสู้อรินทราช
  7. เผย สารวัตรคลั่ง โดนกระสุนหลายจุด
  8. เพื่อนบ้านเผยนิสัยแท้จริงสารวัตรคลั่ง แต่พักหลังพบสิ่งผิดปกติ
  9. จิตแพทย์ชี้ สารวัตรคลั่งมีอาการปฏิเสธรักษา อาจเกิดจาก3ปัจจัยนี้?
  10. เปิดคลิปนาที สารวัตรกานต์ โดดชั้น2หนีจับกุมก่อนรวบตัวได้
  11. ด่วน! ตร. ควบคุมตัวสารวัตรคลั่ง นำตัวส่ง รพ.แล้ว
  12. เพื่อนสนิทสารวัตรคลั่ง เผยปมเครียด ที่แท้ไม่ใช่เรื่องงาน!!
  13. เปิดภาพจากโดรนบินสำรวจในบ้าน พบสารวัตรคลั่ง ทำสิ่งนี้?
  14. ตร.เจรจา สารวัตรคลั่ง เจ้าตัวสวนกลับ กูรำคาญ
  15. เปิดแชทสารวัตรคลั่ง คุยเจ้าของบ้านเช่า ทุกวิญญาณเป็นของพระเจ้า
  16. อลหม่าน!ยิงแก๊สน้ำตาเข้าบ้าน สารวัตรกานต์ เสียงปืนดังกว่า 10 นัด
  17. เปิดสาเหตุตร.คลั่งยิง ล่าสุดหน่วยอรินทราช-หนุมานปิดล้อมแล้ว
  18. ด่วน! ตร.คลั่งยิงกราดกลางหมู่บ้านย่านสายไหม ชาวบ้านหนีตายวุ่น

  19. >> ดูทั้งหมด :ตามติดประเด็น สารวัตรคลั่ง


เครดิต :
เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวช่อง8

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์