พบเบาะแสแล้ว! ฆาตกรโหดฆ่า4ศพที่ไต้หวัน ล่าสุดโผล่ที่นี่?


พบเบาะแสแล้ว! ฆาตกรโหดฆ่า4ศพที่ไต้หวัน ล่าสุดโผล่ที่นี่?

วันที่ 13 มิถุนายน 2565 จากกรณีเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเขตภู่เฉิง นครนิวไทเป ประเทศไตหวัน ได้รับแจ้งมีกลิ่นเหม็นคลายกลิ่นศพ บริเวณลานจอดรถสถานีรถไฟความเร็วสูงเถาหยวน พบรถเอสยูวี BMW X4 มีน้ำเหลืองไหลออกจากท้ายรถ ตรวจสอบ พบศพคู่สามีภรรยา โดยภรรยาตั้งครรภ์แฝดยัดท้ายรถ บริเวณศีรษะถูกตีด้วยของแข็ง สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ภายในรถ คาดว่าผู้ตายถูกทำร้ายมาจากที่อื่นแล้วเอาศพมายัดท้ายรถต่อมาได้ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้งสองว่านายประเสริฐ หรือ เฮียมาร์ค เจ้าของธุรกิจทำข้าวกล่องส่งขายแรงงานไทยในโรงงานเถาหยวน ฝ่ายหญิงทราบชื่อ นางสาวพจนีย์ อายุ 35 ปี ชาวบ้านต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ กำลังท้องได้สองเดือน โดยจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้ต้องหารายนี้คือ นายสันติ บ้านอยู่ ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ โดยก่อนเกิดเหตุทั้งสามคนนัดเจรจาปัญหาธุรกิจในวันที่ 8 มิถุนายน ก่อนมีคนพบทั้งสองถูกฆ่าตาย ส่วนนายสันติ บินกลับประเทศไทย

ความคืบหน้าล่าสุด นายยิ่งยศ วัย 38 ปี พี่ชายของนางสาวพจนีย์ เหยื่อสาวที่ตั้งท้องซึ่งถูกฆ่าพร้อมสามี ที่ไต้หวัน เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจภูธรภาค5 โดยมีทางพล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 นำคณะทีมกฏหมาย และทีมสอบสวน เข้ารับเรื่องร้องเรียน โดยนายยิ่งยศ เปิดเผยว่า อยากให้ตำรวจติดตามตัวนายสันติ คนร้ายที่ฆ่าน้องสาวและน้องเขยพร้อมลูกแฝดในท้อง หลังมีชาวบ้านแจ้งว่าหลังนายสันติ ก่อเหตุและหลบหนีกลับมาเมืองไทย มีคนพบเห็นนายสันติ อยู่ที่บ้านเกิด บ้านใหม่หนองบัว ในอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

พบเบาะแสแล้ว! ฆาตกรโหดฆ่า4ศพที่ไต้หวัน ล่าสุดโผล่ที่นี่?

จึงอยากให้ตำรวจสอบสวนและติดตามตัวคนร้าย เพราะการก่อเหตุกระทำโดยความอัมหิตผิดมนุษย์ และก่อเหตุแล้วกลับมารอยนวล สำหรับน้องสาวและนายสันติ สนิทกันมากเพราะโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก ก่อนที่น้องสาวจะสอบชิงทุนเรียนที่ใต้หวันตั้งแต่อายุ 16-17ปี และมีครอบครัวที่โน่นจนได้สัญชาติไต้หวัน ส่วนนายสันติ พึ่งจะไปไต้หวันเมื่อ 2 ปีแล้ว และยังไปกักตัวที่บ้านน้องสาวก่อนได้งานทำ ซึ่งทั้งสองคนสนิทกันมากถึงขั้นรู้รหัสประตูเจ้าบ้าน ยืมสร้อยทองมาใส่ได้ และน่าจะทำธุรกิจร่วมกัน ก่อนเกิดเหตุ น้องสาวโทรมาปรึกษาหลังถูกแรงงานไทยคนหนึ่ง ขโมยเงิน 8 แสนบาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 15 บาท ไป ตนเชื่อว่าปมที่นายสันติ ลงมือฆ่าน้องสาวพร้อมลูกในท้องและสามีมาจากเรื่องเงินแน่นอน โดยครอบครัวไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายแรงแบบนี้ขึ้น และคนที่ลงมือฆ่าเป็นคนที่สนิทมาก เป็นญาติห่างๆ กันด้วย ไม่คิดว่าจะมีจิตใจที่โหดเหี้ยมแบบนี้ได้ ส่วนศพของน้องคงจะทำพิธีที่ไต้หวันเลยในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ก่อนจะนำกระดูกกลับมาทำบุญที่บ้านตามประเพณี

พบเบาะแสแล้ว! ฆาตกรโหดฆ่า4ศพที่ไต้หวัน ล่าสุดโผล่ที่นี่?

ด้านพล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังรับเรื่องให้ทีมกฏหมาย ประสานงานหน่วยงานต่างๆ พร้อมประสานไปยังตำรวจไต้หวันเพื่อรับทราบข้อมูลต่างๆ และก็มีการประสานทราบว่า ตัวคนร้ายที่หนีกลับมาประเทศไทย นั้นตอนนี้อยู่ที่ไหน แต่เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีนอกราขอาณาจักร ต้องดูเรื่องสนธิสัญญาเรื่องส่งผู้ร้ายข้ามแดน รวมทั้งทางตำรวจไต้หวันเอง ยังไม่มีการประสานเรื่องมาให้กับตำรวจไทย แต่เราก็จะเตรียมการทั้งหมดไว้ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในวันนี้ทางชุดกองปราบกอง 4 กองปราบปราม ได้จัดชุดลงพื้นที่บ้านหนองบัว และข้อมูลว่า นายสันติ นั้นถือสัญชาติพม่า และไทย รวมถึงไตหวัน นั้นกลับมาอยู่ที่บ้านและได้เดินทางออกไปประเทศพม่าแล้ว

พบเบาะแสแล้ว! ฆาตกรโหดฆ่า4ศพที่ไต้หวัน ล่าสุดโผล่ที่นี่?


พบเบาะแสแล้ว! ฆาตกรโหดฆ่า4ศพที่ไต้หวัน ล่าสุดโผล่ที่นี่?

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:45 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์