ตำรวจเอาผิด 9 ข้อหาหนัก‘หมู่นรวิชญ์’ซิ่งบิ๊กไบค์ ชน‘หมอกระต่าย’ดับ


ตำรวจเอาผิด 9 ข้อหาหนัก‘หมู่นรวิชญ์’ซิ่งบิ๊กไบค์ ชน‘หมอกระต่าย’ดับ

ตำรวจพญาไทเอาผิด 9 ข้อหาหนัก"หมู่ นรวิชญ์"ซิ่งบิ๊กไบค์ชน"หมอกระต่าย"ดับบนทางม้าลาย ด้านอัยการนัดฟังคำสั่ง 22 ก.พ.นี้

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท ได้สรุปสำนวนการสอบสวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ผู้ต้องหาขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1 กผ 9942 ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายใกล้แยกพญาไท จนเสียชีวิต ส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งคดี พร้อมกับนัดส.ต.ต.นรวิชญ์ ผู้ต้องหามารายงานตัวกับอัยการ โดยมีนายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนายธวัชชัย หัตถะปนิตร์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบดูแลสำนวนคดีลงมารับมอบสำนวน

โดย นายอิทธิพร โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน สน.พญาไท แจ้งข้อหาดำเนินคดีรวม 9 ข้อหา ดังนี้

 1.ฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย

2.ความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ฐานรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

3.ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย

4.ไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม)

5.พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี

6.ไม่จัดให้รถในทางเดินรถมีส่วนควบที่ครบถ้วนตามกฎหมายและใช้การได้ดี

7.ไม่จัดให้มีการประกันภัยตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถปี 2535

8.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น

และ 9.ขับขี่ รถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด

สำหรับในชั้นต่อไปหลังจากสำนักงานคดีอาญารับสำนวน พร้อมผู้ต้องหาไว้แล้ว ก็จะมอบหมายให้นายธวัชชัย เป็นผู้พิจารณาสำนวน โดยนัดผู้ต้องหามาฟังสั่งการสั่งคดีวันที่ 22 ก.พ.นี้ 09.00 น.

ด้าน นายประยุทธ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า
พนักงานสอบสวนดำเนินคดีข้อหาหนักที่สุด คือ ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อัตราโทษจำคุกไม่เกิน10ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท แต่ข้อหาทั้งหมดที่ทางอัยการจะสั่งฟ้อง ต้องให้คณะทำงานพิจารณาสำนวนคดีก่อน ซึ่งจะพิจารณาอย่างรอบคอบ รัดกุม เป็นธรรม และรวดเร็วที่สุด

นายประยุทธ์ กล่าวต่ออีกว่า กรณีที่อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาแล้ว ญาติของพญ.วราลัคน์ หรือ หมอกระต่าย ไม่จำเป็นต้องจ้างทนายความฟ้องคดีเรียกค่าเสียหายในทางแพ่ง แต่สามารถยื่นเรื่องให้อัยการดำเนินการให้ได้ ทันนี้โดยอัยการจะแจ้งว่ามีค่าเสียหายอะไรบ้าง และยื่นคำขอค่าเสียหายทางแพ่งต่อศาลอาญา ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาคดีทางแพ่ง มาตรา 44/1 นอกจากนี้ อัยการจะพิจารณาประเด็นเพิ่มเติมว่า ถ้าหากผู้ต้องหามีพฤติกรรมร้ายแรง ตามพ.ร.บ.จราจรทางบกฯ มาตรา 162 อัยการจะมีคำขอให้พักใบอนุญาตขับขี่ หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ตลอดชีวิต โดยขอให้รอฟังคำสั่งฟ้องในวันที่ 22 ก.พ.นี้

เมื่อถามว่า จะมีการลงโทษส.ต.ต.นรวิชญ์ สถานหนักหรือไม่ เพราะเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย

นายอิทธิพร กล่าวว่า ในส่วนนี้ขอพิจารณาสำนวนก่อน ถ้าหากตอบในตอนนี้จะเร็วเกินไป

ขณะที่ นายธวัชชัย อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ในฐานะหัวหน้าคณะพิจารณาสำนวนคดีนี้ ระบุว่าเนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หากข้อเท็จจริงในสำนวนมีความละเอียดครบถ้วน ทางเรามั่นใจว่าจะสั่งคดีได้ทันภายในวันที่ 22 ก.พ.แน่นอน

ด้าน พ.ต.อ.บวรภพ ผกก.สน.พญาไท กล่าวว่า สำหรับประเด็นผู้ครอบครองรถก่อนหน้านี้ ที่ซื้อ-ขายโอนลอยมาเป็นทอดๆ นั้น เราพบว่าเป็นการซื้อขายอย่างถูกต้องจากร้านขายรถจักรยานยนต์ มีเอกสารสัญญาซื้อขายครบถ้วน รวมทั้งได้ตรวจสอบประเด็นว่า เป็นรถจักรยานยนต์ของกลางในคดี หรือได้มาจากการโจรกรรมในคดีใดหรือไม่อย่างไร โดยตรวจสอบไปยังศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองทะเบียนประวัติก็ไม่มีข้อมูลการแจ้งหาย หรือเป็นรถของกลางในคดีท้องที่ใด ผู้ที่ถูกดำเนินคดีและมีความผิดจึงมีเพียง ส.ต.ต.นรวิชญ์ ผู้ต้องหาเพียงรายเดียวเท่านั้น



ตำรวจเอาผิด 9 ข้อหาหนัก‘หมู่นรวิชญ์’ซิ่งบิ๊กไบค์ ชน‘หมอกระต่าย’ดับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 10.120.19.169

10.120.19.169,103.49.149.237,10.120.19.169 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ข้อ9 ขับรถเร็วถ้าไม่ม่หลักฐานก็ปัดตก


[ วันศุกร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17:22 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:45 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์