ฟันไม่เลี้ยง! ‘ดาบชัย’ หัวหน้าแก๊งอุ้มรีด โทษถึงประหาร


ฟันไม่เลี้ยง! ‘ดาบชัย’ หัวหน้าแก๊งอุ้มรีด โทษถึงประหาร


จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอุ้ม 2 สาวไปขังกรงปล่อยพิบูลเฝ้าเพื่อข่มขู่รีดเงิน ก่อนปล่อยตัวออกมา ทำให้ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายจับผู้ต้องหา 5 ราย และไล่ล่ากดดันจนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ประกอบด้วย นายปกรณ์เกรียติ แสงแพรวพราว อายุ 28 ปี นายสันติ จันทร์ทอง หรือ ออย จุฬา อายุ 37 ปี นายสุขใจ ห่อทองคำ อายุ 34 ปี หรือ โอ อดีตทหารเรือ นายณัฐพล ตรีสุวรรณ หรือ กอล์ฟ เกาะล้าน อายุ 41 ปี และนายสมพงษ์ กอยังเผือก หรือ แร่ กอไผ่ อายุ 41 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนขยายผลถึงตัวผู้ร่วมขบวนการรายอื่นอีกนั้น



ล่าสุดนายเยล (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ได้เดินทางมาดูรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียนระยอง ซึ่งตนเองเป็นเจ้าของรถ โดยเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน ถูกแก๊งนี้ก่อเหตุในลักษณะคล้ายๆกัน คือนำกำลังมาควบคุมตัว ใช้เสื้อและถุงดำคลุมซ้ำ แล้วพาตัวไปกักขังอยู่ในกรงที่มีสุนัขพิทบูลเฝ้าอยู่ ซึ่งเป็นที่เดียวกันกับที่ 2 สาวถูกนำตัวไปขังไว้ จากนั้นให้ชี้ยาเสพติด แล้วบันทึกวีดีโอ โดยบังคับให้ยอมรับสารภาพ ทั้งที่ยาเสพติดนั้นไม่ใช่ของตน ซึ่งยอมรับว่าเมื่อก่อนเคยเสพจริง แต่เลิกหมดแล้ว ภายหลังกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ส่งตัวแทนมาเจรจาให้เคลียร์เงิน เพื่อจบคดีที่ 2 แสนบาท ซึ่งตนจ่ายเงินไป 20,000 บาท พร้อมเซ็นเอกสารจำนำรถยนต์คันดังกล่าว

นอกจากนี้ยังได้เปิดเผยถึงพฤติกรรมของหนึ่งในผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีพฤติกรรมพูดจามิดีมิร้ายกับแฟนสาวของตน สร้างความโกรธแค้นให้กับตนเป็นอย่างมาก ถึงกับประกาศขอเจอตัวอีกครั้ง เพราะทนรับกับพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายนี้ไม่ไหว ส่วนตอนนี้ก็คิดว่าเป็นโชคดีที่จะได้รถยนต์คืน


ฟันไม่เลี้ยง! ‘ดาบชัย’ หัวหน้าแก๊งอุ้มรีด โทษถึงประหาร


ด้านความคืบหน้าของคดีหลังจับกุม "ดาบชัย" หัวหน้าขบวนการได้ที่ลานจอดคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งได้ ต่อมาเมื่อคืนวันที่ 4 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 2 จังหวัดชลบุรี ได้ทำการตรวจค้นรถยนต์จำนวน 2 คันที่ตรวจยึดมาจากคอนโดฯที่พักอาศัยของ "ดาบชัย" คันแรกเป็นรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียนสระบุรี คาดว่าเป็นรถยนต์ส่วนตัวของ "ดาบชัย" ภายในพบอาวุธปืน ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนจำนวนหลายกล่อง เสื้อผ้า ของใช้ส่วนตัว และตู้เซฟ 1 ใบ ตรวจสอบภายในพบเพียงซองกันชื้น และไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ

ส่วนรถอีกคัน เป็นรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียนระยอง ซึ่งเป็นรถของเหยื่ออีกรายที่ถูกขบวนการนี้บังคับให้จำนำแล้วยึดรถไว้เมื่อประมาน 1 เดือนที่ผ่านมา ภายในตรวจพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในกล่องพลาสติกอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไว้ตรวจสอบ


ฟันไม่เลี้ยง! ‘ดาบชัย’ หัวหน้าแก๊งอุ้มรีด โทษถึงประหาร


ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เดินทางมาตรวจสอบคดี พร้อมเปิดเผยว่า สำหรับคนร้ายขบวนการนี้ต้องแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคือเจ้าพนักงาน (เจ้าหน้าที่ตำรวจ) ใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ เป็นผู้สั่งการ และส่วนที่ 2 คือ กลุ่มประชาชนหรือชาวบ้านที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ แล้วก่อเหตุทำให้ผู้อื่นขาดอิสรภาพ และกักขังไว้เพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นเงินสด เงินโอน หรือรถยนต์ ที่บังคับเอามาในทางที่ผิด ซึ่งส่วนของชาวบ้านก่อเหตุจะมีอยู่ 2 กลุ่ม กลุ่มละประมาน 5 คน ก่อเหตุโดยการรับคำสั่งจาก "ดาบชัย" เป็นผู้บงการ หรือหากพบเหยื่อ หรือสบโอกาสที่ลงมือได้ ก็จะทำการก่อเหตุทันที

ฟันไม่เลี้ยง! ‘ดาบชัย’ หัวหน้าแก๊งอุ้มรีด โทษถึงประหาร


สำหรับผู้เสียหายในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา ภายหลังเหยื่อถูกปล่อยตัวได้มาร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที จึงสามารถเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆ และร่องรอยการก่อเหตุ ทำให้สืบสวนติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายได้รวดเร็ว ส่วนความผิดในพื้นที่ สภ.หนองปรือ เป็นคนร้ายอีกกลุ่มมีผู้บงการคนเดียวกัน คือ "ดาบชัย" ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบหลักฐานทรัพย์สินของผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายก่อเหตุไป และยึดไว้เป็นประโยชน์ส่วนบุคคล โดยในวันนี้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้ยังพบทรัพย์สินของผู้เสียหายหลายรายการที่ถูกก่อเหตุมาจากพื้นที่อื่น อีกทั้งยาเสพติดที่ตรวจค้นพบจะต้องทำการตรวจสอบเช่นเดียวกัน รวมถึงตรวจสอบความผิดที่ผู้ต้องหาขบวนการนี้ก่อเหตุไว้ในพื้นที่อื่นอีกด้วย

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องหาแล้วทั้งสิ้น 10 ราย แบ่งเป็น เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้บงการ 1 ราย คือ ดาบชัย กลุ่มผู้ก่อเหตุพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา 5 ราย และกลุ่มผู้ก่อเหตุ สภ.หนองปรือ 4 ราย เหลือเพียงผู้ต้องหาอีก 1 ราย ในพื้นที่ สภ.หนองปรือ ยังหลบหนีอยู่ คาดว่าจะจับกุมตัวได้โดยเร็ว จากการตรวจสอบ ประวัติผู้ต้องหาพบว่าบางรายมีประวัติถูกต้องโทษ บางรายอยู่ในช่วงการประกันตัว หรือบางรายเป็นการกระทำความผิดซ้ำ


ฟันไม่เลี้ยง! ‘ดาบชัย’ หัวหน้าแก๊งอุ้มรีด โทษถึงประหาร


สำหรับตัว "ดาบชัย" ยังคงปิดปากเงียบ ไม่ให้การใดๆแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่จากพยานหลักฐานต่างๆ ที่ได้รวบรวมมา มั่นใจว่าสามารถส่งฟ้องดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน เบื้องต้นมีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว พร้อมแจ้งหลายข้อหาหนัก อาทิ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นหน้าที่โดยมิชอบ , ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายเสรีภาพหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย , ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ , เอาตัวบุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรม , ซ่องโจร ซึ่งความผิดที่กระทำนั้นมีโทษถึงขั้นประหารชีวิต ส่วนผู้ร่วมขบวนการรายอื่นจะแจ้งข้อกล่าวหา ตามความผิดที่ก่อเหตุไว้ในสถานีตำรวจแต่ละพื้นที่



ทั้งนี้ เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี่อีกหลายราย อยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน ชาวบ้าน ผู้เสียหายที่ถูกบุคคลกลุ่มนี้ก่อเหตุลักษณะเดียวกัน ให้ออกมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด และดำเนินคดีเอาผิดให้ถึงที่สุดต่อไป


ฟันไม่เลี้ยง! ‘ดาบชัย’ หัวหน้าแก๊งอุ้มรีด โทษถึงประหาร


ฟันไม่เลี้ยง! ‘ดาบชัย’ หัวหน้าแก๊งอุ้มรีด โทษถึงประหาร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ความโหลยโท่ย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.3.73

58.8.3.73,,ppp-58-8-3-73.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ถ้าหัวไม่กระดิก หางไม่มีทางได้กระดิก ...


[ วันอาทิตย์ ที่ 5 กันยายน 2564 เวลา 11:44 น. ]
คุณ : โจรมีเงินเดือน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.88.189.86

183.88.189.86,,mx-ll-183.88.189-86.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
บอกไว้นานแล้ว เศรษฐกิจแย่ พวกนี้ จะออกปล้น เพราะตอนเศรษฐกิจดี พวกนี้เคยได้ตลอด พอกินพอใช้เหลือเฟือแต่ละเดือน พอเศรษฐกิจแย่ พวกนี้ จะไม่ได้เหมือนเดิม ก็ต้องออกปล้น เป็นธรรมดา


[ วันอาทิตย์ ที่ 5 กันยายน 2564 เวลา 11:51 น. ]
คุณ : ยอดชาย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.48.101.206

49.48.101.206,,mx-ll-49.48.101-206.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ทำไมตำรวจพวกนี้มันไม่สลดเลยขนาดมีข่าว ผกกโจ้ ดีครับล้่สงให้หมดครับเป็นกำลังใจให้ตำรวจที่ดีครับ ล้างพวกนี้ออกให้หมดไปจากองค์กร เชือดเยอะๆ เดี๋ยวพวกนี้ที่เหลือก็แหยงไปเอง


[ วันอาทิตย์ ที่ 5 กันยายน 2564 เวลา 23:27 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:44 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์