พบหลักฐาน เสี่ย BMW Z4 ซิ่งฝ่าสายฝน ทางหลวงยัน ไม่เกี่ยวกับสภาพถนน


 พบหลักฐาน เสี่ย BMW Z4 ซิ่งฝ่าสายฝน ทางหลวงยัน ไม่เกี่ยวกับสภาพถนน

วันนี้ (16 มิ.ย. 64) พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ (ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์) ได้เปิดเผยข้อมูลกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า เรื่องของผลคดีรถเก๋งสปอร์ต เปิดประทุน ที่ประสบอุบัติเหตุข้ามเกาะกลางถนนไปชนประสานงานรถเก๋งอีกคัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 1 คนนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจากทางหลวง ซึ่งปรากฏภาพรถยนต์เก๋ง สปอร์ต ได้ขับขี่ผ่านกล้องจับความเร็ว โดยความเร็วที่วัดได้อยู่ที่ความเร็ว 133 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนที่จะถึงจุดประสบอุบัติเหตุ ประมาณ 1 กิโลเมตร จึงทำให้เชื่อได้ว่า รถยนต์เก๋งสปอร์ต มีการใช้ความเร็วสูงในการขับฝ่าสายฝน



ส่วนการลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย. 64) เบื้องต้นทราบว่า เป็นการลงไปวัดระยะเบรก รวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ และตรวจสอบความเร็วของรถในเบื้องต้น ยังอยู่ในการรวบรวมวัตถุพยาน หรือว่าหลักฐาน หญิงสาว อายุ 18 ปี ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถยนต์เก๋งสปอร์ต ล่าสุดอาการดีขึ้นตามลำดับ

 พบหลักฐาน เสี่ย BMW Z4 ซิ่งฝ่าสายฝน ทางหลวงยัน ไม่เกี่ยวกับสภาพถนน


ขณะที่ นายอภิชาต อุปสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 6 เพชรบูรณ์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเหตุรถยนต์ BMW รุ่น Z4 ชนกับรถยนต์เก๋ง ซูซูกิ สวิฟต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ

ว่าจุดเกิดเหตุ บริเวณถนนสระบุรี-หล่มสัก ฝั่งขาขึ้น ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 180-181 หมู่ 7 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ลักษณะถนนเป็นทางตรง ไม่ใช่ทางขึ้นเขา หรือทางคดเคี้ยวแต่อย่างใด และในบริเวณนั้น มีป้ายเตือนควบคุมความเร็วในการขับขี่ไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมกันนั้นยังเป็นจุดที่ตั้งกล้องจับความเร็วของรถอีกด้วย

 พบหลักฐาน เสี่ย BMW Z4 ซิ่งฝ่าสายฝน ทางหลวงยัน ไม่เกี่ยวกับสภาพถนน


ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากสภาพถนน แต่เป็นเรื่องของความเร็วในการขับขี่ เพราะการที่รถจะข้ามเลนมายังอีกฝั่งได้ ส่วนใหญ่จะเกิดจากการใช้ความเร็วมาก จนไม่สามารถควบคุมรถได้ ประกอบกับทัศนวิสัยในการขับขี่ไม่ดี เพราะมีฝนตกทำให้ถนนลื่น

นอกจากนี้แล้ว รถ BMW รุ่น Z4 ค่อนข้างเตี้ย เวลาขับบนถนนที่มีน้ำขังจะทำให้ควบคุมรถได้ยากมากขึ้น ส่วนเกาะกลางถนนบริเวณดังกล่าวนั้นเป็นเพียงเนินเตี้ย ไม่ได้เป็นกำแพงขึ้นมา เพราะเกาะกลางเป็นกำแพงจะใช้กับถนนที่มี่ความแคบ และเคยเกิดอุบัติเหตุรถข้ามเกาะหลายครั้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงจะทำกำแพงกั้นเพื่อป้องกันไม่ให้รถข้ามฝั่งมาชนกันได้

 พบหลักฐาน เสี่ย BMW Z4 ซิ่งฝ่าสายฝน ทางหลวงยัน ไม่เกี่ยวกับสภาพถนน

เครดิตแหล่งข้อมูล : news.ch7.com / www.innnews.co.th




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:44 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์