แฉ! ฝรั่งเหี้ยม ฆ่าเมียไทย-ประวัติอาชญากรรมยาวเหยียดในสหรัฐฯ


แฉ! ฝรั่งเหี้ยม ฆ่าเมียไทย-ประวัติอาชญากรรมยาวเหยียดในสหรัฐฯ


จากกรณีนางสาวพิชชาพร คิดชอบ อายุ 32 ปี หญิงไทยมีสามีเป็นชาวต่างชาติ ชื่อนาย เจสัน อายุ 32 ปี สัญชาติอเมริกา หลังหายตัวไปตั้งแต่ 2 พ.ค. 64 ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน หลังตำรวจพบหลักฐาน จากคลิปหน้ากล้องรถว่านายเจสันมีการนำฟูกที่นอนเปื้อนเลือดไปทิ้งไกลจากหมู่บ้าน 10 กิโลเมตร และหายตัวไปด้วยนั้น

วันที่ 6 พ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวนายเจสัน ได้ในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ขณะที่เจ้าตัวบังคับโดรนเพื่อดูภาพมุมสูงอยู่ พบบาดแผลถลอกที่แขนใกล้ข้อศอก และขาซ้ายด้วยนั้น สอบเค้นจนทราบว่าก่อเหตุฆาตกรรมภรรยาและนำศพไปยัดถังทิ้งในป่า ก่อนหลบหนีข้ามมาที่ จ.เชียงใหม่นั้น




นางอนงค์ ตันยา อายุ 52 ปี แม่ของผู้สูญหาย บอกว่า ได้ยินข่าวว่าสามารถจับตัวนายเจสันได้แล้ว แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือ ตนยังไม่ได้เห็นนายเจสันเป็นตัวเป็นตน ก็ไม่รู้ว่าจริงแค่ไหน แต่ก็พอมีกำลังใจที่จะตามหาลูกต่อไป ถ้าจับตัวได้แล้วจริง ๆ ก็ภาวนาให้เจสันยอมเผยว่าเอาลูกแม่ไปอยู่ที่ไหน ตอนนี้สภาพจิตใจแม่ไม่ดี เมื่อคืนกินข้าวไม่ได้นอนไม่หลับ ใจคิดถึงแต่ลูก ร้องไห้จนไม่มีน้ำตาจะไหล

ในช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้มีโอกาสเข้าไปปูพรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็รู้สึกขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วน ที่เข้ามาช่วยเหลือในการค้นหาลูกสาวของตน ตนเห็นว่าเจ้าหน้าที่ร่วมมือร่วมใจกัน จึงมีความเชื่อมั่นในฝีมือเจ้าหน้าที่ตำรวจเลยไม่ได้ไปดูหมอทรงที่ไหนเพิ่มเติม


แฉ! ฝรั่งเหี้ยม ฆ่าเมียไทย-ประวัติอาชญากรรมยาวเหยียดในสหรัฐฯ


ส่วนเรื่องจดหมาย ที่นายเจสันเขียนถึงอีกบุคคลหนึ่งที่ชื่อจิมมี่ ยืนยันว่าไม่รู้จักจิมมี่ และลูกสาวของตนไม่เคยมีแฟนเก่าเป็นชาวต่างชาติ นายเจสันเป็นสามีคนแรกที่เป็นชาวต่างชาติ เนื้อหาข้อความตนคาดว่านายเจสันเขียนเพื่อเบี่ยงเบนให้คนเข้าใจว่าลูกสาวของตนไปอยู่กับผู้ชายคนอื่น ซึ่งลูกสาวของตนไม่เคยมีนิสัยแบบนี้ เป็นคนค่อนข้างซื่อ ๆ จริงใจ รักใครรักจริง หากจับตัวได้แล้วจริง ๆ แล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะตนไม่รู้กฎหมาย

 


แฉ! ฝรั่งเหี้ยม ฆ่าเมียไทย-ประวัติอาชญากรรมยาวเหยียดในสหรัฐฯ


ทีมข่าวได้ข้อมูลว่าคนรายจะผ่านจุดตั้งด่านยาเสพติดของชุมชน ซึ่งมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ หลังหลบหนีออกจากบ้านที่เกิดเหตุ ช่วงวันที่ 3 พ.ค. 64 เวลา 17.58 น. คนร้ายขับรถมาจากน่าน มุ่งหน้าแพร่ ผ่านถนนทางหลวงชนบท 1026

โดยขับรถหน้าตาเฉย ไม่สวมหมวกกันน็อก ใส่หน้ากากอนามัย ใส่แว่นตากันลม ผ่านด่านมุ่งหน้าตามทาง จ.แพร่ ไม่ได้มีท่าทีเร่งรีบแต่อย่างใด


แฉ! ฝรั่งเหี้ยม ฆ่าเมียไทย-ประวัติอาชญากรรมยาวเหยียดในสหรัฐฯ


น.ส.ณัฐชญา ธนภัคพลชัย ผู้ให้เบาะแสพาทีมข่าวเดินดูพื้นที่ลักษณะเป็นถนนเลนเดียว ทางลูกรัง อยู่ท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นทางตัด สุดท้ายเป็นสวนของชาวบ้าน เปิดเผยว่า วันที่ตนเองเห็นรถคนรายคือวันที่ 3 พ.ค.64 ช่วง 20.00-21.00 น. ตอนนั้นตนเองอยู่ที่บ้าน ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้าน โดยได้ยินเสียงรถคนร้าย ท่อไอเสียค่อนข้างดัง ขับเข้ามาท้ายชุมชนเลยบ้านตนเข้าไปราว 5-10 นาที คาดว่าหาทางไปต่อไม่เจอ จึงย้อนกลับมาผ่านบ้านตนอีกครั้ง

จังหวะกลับออกมา คนร้ายน่าจะขับรถล้มเนื่องจากถนนลื่น พื้นที่มีฝนตกเล็กน้อย และคนร้ายมีการเร่งเครื่องยนต์ยิ่งทำให้จำได้ ประกอบกับหลังจากข่าวเริ่มดัง หลานตนเองซึ่งอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งมาเล่าว่า เห็นชายชาวต่างชาติขับรถจักรยานยนต์สีแดง ท่อดังเข้ามา ซึ่งเป็นคันเดียวกันกับที่เป็นข่าว รถคันนี้ปกติไม่เคยเข้ามาในหมู่บ้าน และหมู่บ้านไม่มีรถท่อดัง ทำให้เป็นที่จดจำง่าย เส้นทางหมู่บ้านตนเป็นทางตัน แต่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เส้นทางน่าน แพร่ ลำปาง ลำพูน เพื่อไปเชียงใหม่ อีกทั้งเส้นทางนี้ใกล้กว่าเส้นทางอื่น

ตนเองยังได้ข้อมูลจากชาวบ้านเพิ่มเติมว่าช่วงเช้าของวันที่ 4 พ.ค. เห็นคนร้ายเร่งเครื่องยนต์ผ่านหมู่บ้าน จึงคาดว่าชายชาวต่างชาติอาจพักอยู่ตามเถียงนา


แฉ! ฝรั่งเหี้ยม ฆ่าเมียไทย-ประวัติอาชญากรรมยาวเหยียดในสหรัฐฯ


ทีมข่าวย้อนรอยไปยังจุดเกิดเหตุหมู่บ้านน่านเจ้า ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน เป็นป่าข้างทางระยะมีระยะทางห่างประมาณ 6.2 กิโลเมตร นางจงรัก สมร อายุ 53 ปี ชาวบ้านใกล้จุดพบศพ บอกว่า ช่วงเวลาวันเกิดเหตุวันที่ 2 พ.ค.64 ตนนอนหลับตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น. พอตกช่วงดึกก็ได้ยินเสียงเห่า เป็นเรื่องปกติว่าหมาที่บ้านตนจะเห่าเสียงดังตอนกลางคืน แต่เส้นทางที่ผ่านหน้าบ้านตน ยอมรับว่าค่อนข้างเปลี่ยว กลางคืนไม่ค่อยมีคนขับรถผ่านเส้นนี้


ส่วนตัวรู้สึกตกใจว่ามีชาวบ้านมาบอกว่ามีคนเอาศพมาทิ้งไว้ใกล้บ้านตน แต่ตนก็ไม่ได้กลัว มองว่าคนก่อเหตุทำรุนแรงเกินไป ตนอยากทราบสาเหตุว่าทำไปเพราะอะไร ปกติแล้วตนเป็นแฟนข่าวอมรินทร์ทีวี ก็ติดตามข่าวเป็นประจำ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุอาชญากรรมใกล้บ้านตัวเอง


แฉ! ฝรั่งเหี้ยม ฆ่าเมียไทย-ประวัติอาชญากรรมยาวเหยียดในสหรัฐฯ


นายธีรชาติ ต๊ะดี เพื่อนบ้านผู้ตาย เปิดเผยว่า ตนเองเห็น น.ส.โอ ล่าสุดเมื่อ 30 เม.ย.64 ตอนนั้น น.ส.โอ ขับรถกระบะกลับมาพร้อมกับนายเจสันเข้ามาที่บ้านพัก ซึ่งเป็นภาพปกติที่จะเห็นผู้หญิงเป็นฝ่ายขับรถ และผู้ชายจะลงมาเปิดประตูบ้าน ทุกอย่างดูปกติ แต่หลังจากนั้นไม่เห็นผู้ตายแล้ว เห็นและนายเจสัน ซึ่งตนเห็นความแปลกคือ นายเจสันออกมาตัดหญ้าหน้าบ้านช่วง 21.00 น. พฤติกรรม 2 คนนี้มักคุยกันเสียงดัง ร้องเพลงคาราโอเกะ แต่ช่วงก่อนจะมาทราบข่าวรู้สึกแปลก ๆ

นอกจากนี้ในวันที่ 3 พ.ค. ตนเองก็เห็นว่ามีรถวิบากคันที่นายเจสันใช้หลบหนีเพิ่งมาส่ง แต่นายเจสันไม่อยู่บ้านพร้อมรถกระบะ ซึ่งทราบภายหลังจากตำรวจว่าผู้ตายเป็นคนซื้อรถคันนี้ให้ หลังจากนั้นตนก็เห็นนายเจสันกลับเข้ามาบ้าน ก่อนแม่ฝ่ายหญิงมาและนายเจสันก็ขับรถออกไป ซึ่งแปลก เพราะปกตินายเจสันไม่เคยขับรถกระบะ ตนไม่คิดว่านายเจสันเตรียมการ เพราะที่ผ่านมาก็ดูซื้อของเข้าบ้าน เหมือนจะปักหลักอยู่แบบจริงจัง ส่วนถังขยะเขียว ยืนยันว่าในหมู่บ้านไม่มี คาดว่าคงซื้อมาใหม่ ตามห้างสรรพสินค้าที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านพัก


แฉ! ฝรั่งเหี้ยม ฆ่าเมียไทย-ประวัติอาชญากรรมยาวเหยียดในสหรัฐฯ


ข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์ กรมตำรวจโคโลราโด สำนักงานที่เมืองมี้ด (Mead) ซึ่งเป็นท้องที่ล่าสุดที่เจสันถูกจับกุมในสหรัฐฯ ตรวจสอบพบข้อมูลว่า เจสันเพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เมืองมี้ด จับกุมตัวล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา หลังจากที่เจสัน วัย 32 ปี ขับรถฝ่าไฟแดง ด้วยรถที่ติดป้ายทะเบียนปลอม โดยเจสันถูกจับกุมพร้อมกับเพื่อนของเขาที่นั่งมาในรถ ตำรวจยังพบอาวุธปืนชนิดต่าง ๆ จำนวนมากถึง 72 กระบอก

หลังถูกจับ ตำรวจเมืองมี้ด ที่โคโลราโด ได้สอบสวนขยายผล ก่อนที่บุกไปตรวจค้นโกดังเก็บของแห่งหนึ่งของเจสัน และพบอาวุธปืนถูกซุกซ่อนอยู่อีก 7 กระบอก ทำให้จำนวนอาวุธปืนที่ตำรวจยึดได้มีทั้งสิ้น 79 กระบอก หลังจากนั้น ตำรวจได้ส่งตัวเจสันฝากขังชั่วคราวที่เรือนจำในเขตปกครอง เวลด์ เคาน์ตี้ เพื่อรอการพิจารณาคดีในชั้นศาล เมื่อ 31 ธ.ค. 63 แต่นายเจสันได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว และหลบหนีมายังประเทศไทย

นอกจากนี้ นายเจสัน มีประวัติอาชญากรรมยาวเหยียดในสหรัฐฯ ประกอบด้วย คดีละเมิดคำสั่งคุ้มครอง ห้ามเข้าใกล้บุคคลตามคำสั่งศาล จำนวน 74 คดี ดีครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2 คดี คดีครอบครองอาวุธร้ายแรง (อาวุธที่ใช้ในสงคราม) 2 คดี คดีทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว 1 คดี เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 62 ศาลตัดสินให้เจสันรับโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่โทษจำคุกนั้นให้รอลงอาญา

จากข้อมูลทั้งหมด นายเจสัน แม็ทธิว บัลเซอร์ วัย 32 ปี มีคดีอาชญากรรมติดตัวรวมทั้งหมด 79 คดี ก่อนหลบหนีเข้ามายังประเทศไทยและล่าสุดฆาตกรรมภรรยาชายไทย


แฉ! ฝรั่งเหี้ยม ฆ่าเมียไทย-ประวัติอาชญากรรมยาวเหยียดในสหรัฐฯ


แฉ! ฝรั่งเหี้ยม ฆ่าเมียไทย-ประวัติอาชญากรรมยาวเหยียดในสหรัฐฯ


แฉ! ฝรั่งเหี้ยม ฆ่าเมียไทย-ประวัติอาชญากรรมยาวเหยียดในสหรัฐฯ

ชมคลิป
VVVV
VV
V


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ถถถ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.108.40.151

101.108.40.151,,node-80n.pool-101-108.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
นี่แหละอยากมีผัวฝรั่ง


[ วันเสาร์ ที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 11:38 น. ]
คุณ : เสรีเหลือเกิน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.152.35

58.8.152.35,,ppp-58-8-152-35.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
คดีเยอะขนาดนี้ อเมริกาไม่มีการลงประวัติเป็นบุคคลอันตรายไว้ในระบบบ้างเหรอ


[ วันเสาร์ ที่ 8 พฤษภาคม 2564 เวลา 19:46 น. ]
คุณ : เข้ามาได้ไง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.24.70.213

125.24.70.213,,node-dzp.pool-125-24.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
ประวัติเยอะแล้วเข้าไทยมาได้ไง


[ วันจันทร์ ที่ 10 พฤษภาคม 2564 เวลา 08:26 น. ]
คุณ : pop
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.4.238.138

171.4.238.138,,mx-ll-171.4.238-138.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
ไปสูสุคตินะน้อง


[ วันอาทิตย์ ที่ 15 สิงหาคม 2564 เวลา 12:28 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:44 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์