ปปง.มีมติยึดอายัดทรัพย์ เครือข่ายบ่อน หลงจู๊สมชาย-เสี่ยโป้ รวม 1,200 ล้านบาท


ปปง.มีมติยึดอายัดทรัพย์ เครือข่ายบ่อน หลงจู๊สมชาย-เสี่ยโป้ รวม 1,200 ล้านบาท

ปปง.มีมติยึดอายัดทรัพย์ เครือข่ายบ่อนพนันรายใหญ่ หลงจู๊สมชาย-เสี่ยโป้ รวม 1,200 ล้านบาท เตรียมยื่นคำร้องให้ยึดเป็นของแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2564 ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. ได้เสนอเรื่องต่อคณะกรรมการธุรกรรมในการประชุม ครั้งที่ 3/2564 และคณะกรรมการธุรกรรมพิจารณาแล้วมีมติเห็นชอบให้ยึดและอายัดทรัพย์สิน ที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด เครือข่ายบ่อนการพนันรายใหญ่ จำนวน 2 บ่อน ได้แก่ บ่อนการพนัน ต.มาบตาพุด จ.ระยอง และบ่อนการพนัน RJ (อาร์เจ) หลัง บขส. อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายหลงจู๊ หรือนายสมชาย จุติกิติ์เดชา กับพวก และโป้ อานนท์ น.ส.บานเย็น ชาญนรา (มารดาของเสี่ยโป้) กับพวก โดยเป็นการยึดและอายัดทรัพย์สินของผู้กระทำความผิดมูลฐาน

รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับบุคคลดังกล่าว รวมทั้งสิ้นจำนวน 430 รายการ เช่น เงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร เครื่องประดับ ทองรูปพรรณ ยานพาหนะ ห้องชุด ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง เป็นต้น รวมราคาประเมินทั้งสิ้นประมาณ 1,200 ล้านบาท พร้อมดอกผล ตามมาตรา 48 แห่ง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542

ทั้งนี้ สำนักงาน ปปง. ตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว จะเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการธุรกรรมเพื่อพิจารณาส่งเรื่องให้พนักงานอัยการยื่นคำร้องขอให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินต่อไป


นอกจากนี้ สำนักงาน ปปง. อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้กระทำความผิดและผู้เกี่ยวข้องสัมพันธ์มากกว่า 100 ราย ในการนี้ เพื่อเป็นการตัดวงจรอาชญากรรมและตัดเส้นทางทางการเงินของผู้กระทำความผิด สำนักงาน ปปง. จะเน้นการสืบสวนขยายผลเพื่อยึดและอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดในคดีดังกล่าว รวมทั้งคดีอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง ให้เกิดความเข้มข้นและเกิดประสิทธิภาพ ประสิทธิผลในการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและเพื่อความสงบสุข


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:43 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์