6 สตรีมเมอร์สาว แจ้งจับเจ้าของค่ายดัง ทำอนาจาร-หื่นใส่


6 สตรีมเมอร์สาว แจ้งจับเจ้าของค่ายดัง ทำอนาจาร-หื่นใส่

บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง พา 6 สตรีมเมอร์สาว ผู้เสียหาย เเจ้งความเอาผิดเจ้าของบริษัทสตรีมเกมชื่อดัง ‘คุกคามทางเพศ' ทำอนาจาร-หื่นใส่

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. ที่สน.พญาไท ทนายคริส โปตระนันทน์ นักกฎหมายพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยน.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน สส.พรรคก้าวไกล และ รอง ประธานคณะอนุกรรมาธิการศึกษาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมและอีสปอร์ต

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ รอง ประธานฯ และน.ส.พรรณพร ประสพ หรือนุ๊ก ไอดอ บิวตี้ บล็อกเกอร์ชื่อดัง พาสตรีมเมอร์สาวสวยหน้าตาดีรวม 6 ราย จากผู้เสียหายทั้งหมด 20 กว่าราย นำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพ.ต.ท.บารมี วงษ์อินตา สว. (สอบสวน) สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัทสตรีมเมอร์สังกัดค่ายเกมชื่อดัง หลังก่อเหตุกระทำการลวนลามทางเพศ และข่มขู่จะทำร้ายร่างกายจนเกิดความหวาดกลัว

 

น.ส.วรรณวรี กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นตัวแทนพาผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งถูกอดีตนายจ้างกระทำการลวนลามทางเพศ และละเมิดสิทธิทางร่างกาย โดยแท้จริงนั้นไม่ควรมีผู้ใดควรถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว

สำหรับผู้ที่ก่อเหตุหรือผู้ที่อยู่เบื้องหลังอาจเป็นผู้มีอำนาจจนส่งผลให้ผู้เสียหายก่อนหน้านี้ไม่กล้าเปิดเผยข้อมูล ตนถือเป็นตัวแทนของเพศหญิงจึงตัดสินใจพาบุคคลเหล่านี้เข้าแจ้งความเพื่อปกป้องสิทธิ

ทนายคริส เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องจากผู้เสียหายว่ายังมีผู้ที่ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าวเพิ่มเติมกว่า 20 ราย แต่ยังไม่กล้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ตัวแทนผู้เสียหายทั้ง 6 ราย มีความมุ่งหวัง 2 ประการ

ประกอบด้วยให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ และข้อหาบังคับข่มขู่โดยใช้อำนาจของเจ้าของค่ายหรือนายจ้าง ในทำนองทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง หรือหมดอนาคตในวงการนี้ซึ่งเป็นต้นเหตุให้เกิดการเสียผลประโยชน์ตอบแทน

ด้านน.ส.เอ นามสมมุติ ตัวแทนผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อช่วงกลางปี'62 ที่ผ่านมา เจ้าของบริษัทดังกล่าวได้เข้ามาตีสนิทในลักษณะพี่ชาย ก่อนชักชวนให้ตนทำงานเป็นสตรีมเมอร์เกม โดยมีหน้าที่บรรยายเกมที่ตัวเองเล่น เเละพากย์การเเข่งขันเกมออนไลน์

พร้อมระบุว่า 
อยากช่วยผลักดันวงการเกมในประเทศไทย อีกทั้งยังสร้างความไว้วางใจจนตนเกิดหลงเชื่อก่อนตัดสินใจรับงาน จนกระทั่งทำงานไปได้สักระยะและเมื่ออยู่กับเจ้าของบริษัท 2 ต่อ 2 ตนจะถูกลวนลามตลอดเรื่อยมา ซึ่งภายหลังตนพยายามจะบ่ายเบี่ยงไม่ไปทำงานจึงถูกข่มขู่ว่าจะทำให้หมดอนาคตในวงการสตรีมเมอร์

 

น.ส.เอ กล่าวต่อว่า กระทั่งตนทนพฤติกรรมไม่ไหวจึงตัดสินใจลาออกจากบริษัท สำหรับก่อนหน้านี้ที่ไม่กล้าเข้าเเจ้งความเพราะเคยเล่าเรื่องราวให้เพื่อนที่ทำงานฟังเเต่ไม่มีผู้ใดเชื่อถือข้อมูล และพยายามปกป้องเจ้าของบริษัทว่าอะไรที่ทนได้ก็ขอให้ทนไป

แต่ในวันนี้ที่กล้าตัดสินใจออกมาเปิดโปงเเละเเจ้งความนั้นเนื่องจากทราบว่ามีผู้ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันกับตัวอีกกว่า 20 ราย ซึ่งทั้งหมดยังถูกข่มขู่ว่าหากเเจ้งความจะถูกทำร้ายร่างกาย ตนจึงตัดสินใจเป็นกระบอกเสียงเพื่อเตือนสติหญิงสาว และต้องการให้สังคมรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น

ขณะที่นายชุติพงศ์ กล่าวปิดท้ายว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ถูกกล่าวหามีนักการเมืองคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง แตาไม่ทราบว่าอยู่ในฐานะอะไร แม้ว่าอาชีพสตรีมเมอร์จะเป็นอาชีพเเนวใหม่ แต่ไม่ว่าจะอาชีพอะไรนายจ้างก็ไม่มีสิทธิคุกคามลูกจ้าง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:42 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์