ขสมก. แจง เคสสามีนอนประท้วง หลังเมียถูกรถเมล์สาย 39 ทับร่างดับ


ขสมก. แจง เคสสามีนอนประท้วง หลังเมียถูกรถเมล์สาย 39 ทับร่างดับ


นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ชี้แจงถึงการนำเสนอข่าวกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ต.ค.63 น.ส.ดวงใจ ใบยพฤกษ์ ได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ (จยย.) หมายเลขทะเบียน 1 กต 3395 ร้อยเอ็ด ซึ่งต่อมารถ จยย. คันดังกล่าวได้เสียหลักล้มลง เป็นเหตุให้ร่าง น.ส.ดวงใจ ไถลเข้าใต้ท้องรถโดยสารปรับอากาศ สาย 39 หมายเลข 1-45094 และถูกล้อหลังทับร่างเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ณ บริเวณสี่แยกรัชโยธิน โดยนายโชคชัย ใบยพฤกษ์ สามีผู้เสียชีวิต ได้นอนประท้วงบริเวณจุดเกิดเหตุ ตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.63 และเขียนป้ายข้อความ โดยมีเนื้อหาว่า ขสมก. บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว นั้น



ขสมก. ขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้ 1.จากการสอบสวน น.ส.ปิยะดา มานตรี พนักงานขับรถโดยสารปรับอากาศคันที่เกิดเหตุ ให้การว่าในวันที่เกิดเหตุเมื่อขับรถให้บริการประชาชนมาตามเส้นทางปกติ ในช่องจราจรที่ 2 เมื่อรถวิ่งมาถึงบริเวณแยกไฟแดงรัชโยธิน พบรถ จยย.คันที่เกิดเหตุ จอดติดไฟแดงในช่องจราจรที่ 1 เมื่อมีสัญญาณไฟเขียว และรถโดยสารกำลังเคลื่อนตัว รถ จยย. คันดังกล่าวได้เกิดเหตุเสียหลักล้มลงเป็นเหตุให้ร่างของ น.ส.ดวงใจ ไถลเข้าใต้ท้องรถโดยสาร และถูกล้อหลังทับเสียชีวิต

นายสุระชัย กล่าวต่อว่า 2.หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ธนรัตน์ สุวรรณดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เจ้าหน้าที่ประกันภัยของบริษัท สินมั่นคง ประกันภัย จำกัด (มหาชน) (บริษัทประกันภัยของรถ จยย.) และเจ้าหน้าที่ประกันภัยของบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) (บริษัทประกันภัยของรถโดยสาร ขสมก.) ได้เดินทางมาตรวจสอบสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ณ จุดเกิดเหตุ ซึ่งภายหลังการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าพนักงานขับรถโดยสารของ ขสมก. เป็นฝ่ายผิด จึงยังไม่มีผลทางคดีความ​


ขสมก. แจง เคสสามีนอนประท้วง หลังเมียถูกรถเมล์สาย 39 ทับร่างดับ


3.ขสมก. ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้แสดงความรับผิดชอบ โดยเบื้องต้น ได้มอบหมายให้ น.ส.ปิยะดา พนักงานขับรถโดยสารคันที่เกิดเหตุ นำเงินสด จำนวน 5,000 บาท ไปมอบให้กับญาติผู้เสียชีวิต ณ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการฌาปนกิจ 

4. ขสมก. ได้นัดหมาย นายโชคชัย สามีผู้เสียชีวิต เพื่อรับมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จำนวน 10,000 บาท วันที่ 4 ธ.ค.63 ณ สำนักงานใหญ่ ขสมก. 


5.ขสมก. ได้ติดตามความคืบหน้าทางคดีความ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ได้นัดหมาย นายโชคชัย สามีผู้เสียชีวิต น.ส.ปิยะดา พนักงานขับรถโดยสาร ปรับอากาศคันที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยทั้ง 2 แห่ง และเจ้าหน้าที่อุบัติเหตุเขตการเดินรถที่ 1 เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ย วันที่ 8 ธ.ค.63 เวลา 10.00 น. ณ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน

ขสมก. แจง เคสสามีนอนประท้วง หลังเมียถูกรถเมล์สาย 39 ทับร่างดับ


ขสมก. แจง เคสสามีนอนประท้วง หลังเมียถูกรถเมล์สาย 39 ทับร่างดับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:42 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์