ความคืบหน้ายิงสนั่น-ตร.ออกหมายจับ เคน หลังพยานซัดชักปืน


ความคืบหน้ายิงสนั่น-ตร.ออกหมายจับ เคน หลังพยานซัดชักปืน


ความคืบหน้าในคดีที่นายเขมทัต ชัชอานนท์ หรือบุ๊ค น้องชายนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ และเสี่ยโป้ นัดกลุ่มคู่อริมาเคลียร์ปัญหากันที่ร้านนวดแผนไทย สรี ย่านราชพฤกษ์ ก่อนเกิดเหตุยิงปืนจนมีคนเจ็บ 2 ราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 ตุลาคม ที่ สน.ภาษีเจริญ พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกำลังไปขอศาลอาญาธนบุรี อนุมัติออกหมายจับ นายเคน ที่เป็นคนชักปืนขึ้นมาตามคำให้การของพยานฝั่งผู้เสียหาย ในข้อหาเดียวกับเสี่ยโป้ ฐาน "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน"





"ตอนนี้นายเคน ยังไม่ได้ประสานเข้ามอบตัว แต่หากมาแสดงตัวที่โรงพัก เราก็จะจับกุม ก่อนพาไปตรวจค้นบ้านตามขั้นตอนต่อไป ส่วนการสอบปากคำพยานอื่นๆ หรือต้องไปตรวจค้นบ้านผู้ใดอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคำให้การของแต่ละฝ่าย และหลักฐานจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด"

รายงานแจ้งว่า ตอนนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวเสี่ยโป้ ไว้เพียงคนเดียว เนื่องจากยังไม่มีพยานหลักฐานแน่ชัดที่ชี้ว่าเสี่ยบุ๊ค น้องชายเสี่ยโป้ เป็นคนยิงปืนด้วยหรือไม่ เพียงแต่เจ้าตัวอยู่ร่วมในเหตุการณ์ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ได้นำรถตู้โตโยต้า เวลฟาย สีแดง ทะเบียน 8กฬ4763 กทม.ของเสี่ยโป้ ไปให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง(พฐก.) ตรวจสอบ


ความคืบหน้ายิงสนั่น-ตร.ออกหมายจับ เคน หลังพยานซัดชักปืน


ต่อมาเวลา 10.30 น.พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 เข้าติดตามความคืบหน้าของคดีพร้อมกล่าวว่า จากพยานหลักฐานที่ปรากฎ ทั้งประจักษ์พยานและพยานแวดล้อม ตอนนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีแล้ว 2 ราย แต่เราจะไม่รอให้ผู้ต้องหาอีกรายมามอบตัว ซึ่งชุดสืบสวนกำลังติดตามตัวอยู่ และหากมีหลักฐานไปถึงผู้อื่นก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนเสี่ยโป้ จะได้ประกันตัวหรือไม่นั้น ต้องดูตามหลักเกณฑ์ว่าจะมีพฤติกรรมหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่ สำหรับรถที่ส่งไปตรวจนั้น เพราะเชื่อว่าเป็นรถที่ผู้ต้องหาขับในวันเกิดเหตุ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า จากการสอบปากคำเสี่ยโป้ เจ้าตัวให้การภาคเสธอ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือยิงปืน ส่วนการตรวจสอบคราบเขม่าดินปืนนั้น พฐ.กำลังตรวจสอบ แต่จะพบหรือไม่ยังไม่สามารถยืนยันได้ เพราะระยะเวลาผ่านมา 6 ชั่วโมงแล้ว


ความคืบหน้ายิงสนั่น-ตร.ออกหมายจับ เคน หลังพยานซัดชักปืน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:42 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์