สลด! ผู้โดยสารบัสดับเพิ่มรวม 19 ราย - หนูน้อย 5 ขวบต้องเสียแม่ พ่ออยู่ไอซียู


สลด! ผู้โดยสารบัสดับเพิ่มรวม 19 ราย - หนูน้อย 5 ขวบต้องเสียแม่ พ่ออยู่ไอซียู

จากกรณี รถไฟขนสินค้าชนกับรถบัสคณะทำบุญทอดกฐิน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และผู้บาดเจ็บอีกกว่า 30 ราย เหตุเกิดใกล้สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

พญ.สมบัติ ชุติมานุกูล ผอ.รพ.พุทธโสธร จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงสถานการณ์ผู้บาดเจ็บว่า โรงพยาบาลรับตัวผู้บาดเจ็บจากเหตุรถไฟชนรถกฐินไว้ 18 คน วานนี้ (11 ต.ค.) กลับบ้านแล้ว 8 คน เหลือ 10 ราย นอนรักษาตัวในรพ. โดยจำนวน 4 คน บาดเจ็บสาหัสต้องรับการรักษาที่ห้องไอซี เนื่องจากมีบาดแผลบริเวณหน้าอก ถูกกระแทก และต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 2 คน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ที่ รพ.พุทธโสธร ทำให้มียอดรวมผู้เสียชีวิต 19 ราย และบาดเจ็บ 39 ราย อย่างไรก็ตาม พบว่ามีครอบครัวหนึ่ง สามี ภรรยา โดยสารมากับรถคันดังกล่าว และภรรยาเสียชีวิต ส่วนสามีบาดเจ็บสาหัส ยังอยู่ในห้องไอซียู โดยทั้งคู่มีลูกด้วยกันอายุ 5 ขวบ ซึ่งปู่ได้เดินทางมาจากกาฬิสินธุ์เพื่อดูอาการ


นายเวช ภูครองผา พ่อของ นายจักรพงษ์ ภูครองผา อายุ 27 ปี ผู้บาดเจ็บสาหัส จากอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัสกฐิน ได้พาน้องมิ้งค์ หลานสาวอายุ 5 ขวบ เดินทางมาจาก จ.กาฬสินธุ์ เพื่อมาเยี่ยมอาการของพ่อที่นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในห้องผู้ป่วยวิกฤต หรือห้อง ICU ของโรงพยาบาล ส่วนแม่ของ น้องมิ้งค์ คือ น.ส.เมลดา ภูครองผา ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสลดดังกล่าว

นายเวช เปิดเผยว่าหลังทราบข่าวก็รีบเดินทางจาก จ.กาฬสินธุ์ มายัง จ.ฉะเชิงเทรา โดยบอกหลานสาวว่า พ่อไม่สบายให้มาเยี่ยมดูอาการ แต่น้องมิงค์ เด็กหญิง 5 ขวบ ได้ถามถึงแม่ ซึ่งตนก็ยังไม่กล้าบอกความจริงกับหลาน ตอนนี้คงต้องเฝ้ารอดูอาการลูกชาย หากออกจากห้อง ICU ได้แล้ว จะติดต่อโรงพยาบาลที่จังหวัดกาฬสินธุ์เพื่อให้รับตัวลูกชายกลับไปรักษา

ขณะเดียวกัน นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการหารือถึงอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส เพื่อพิจาณาแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาจุดตัดทางรถไฟ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:42 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์