สั่งอพยพหนีแก๊สแอมโมเนียรั่ว ปิดวาล์วไม่ได้-รอหน้ากาก


สั่งอพยพหนีแก๊สแอมโมเนียรั่ว ปิดวาล์วไม่ได้-รอหน้ากาก

ผวจ.เพชรบูรณ์ สั่งทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญลงพื้นที่ช่วยเหลือปิดวาล์วของโรงงานผลิตน้ำแข็งยั่งยืน หลังเกิดเหตุ แก๊สแอมโมเนีย รั่วไหล ลั่นหากปิดไม่ได้ให้เปิดทิ้งจนกว่า แก๊สจะสลายไปเอง คาดใช้เวลานานกว่า 3-4 ชม.

จากกรณี แก๊สแอมโมเนียของโรงงานผลิตน้ำแข็งยั่งยืนเขาค้อ หมู่ 9 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ได้เกิดการรั่วไหลและฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ส่งผลให้ประชาชนที่ได้สูดดมกลิ่นเข้าไปทำให้หมดสติและมีอาการมึนงงหลายราย โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปปฏิบัติงานรายหนึ่งได้สูดดมแก๊สเข้าไปถึงกับหมดสติทันที จนเพื่อนต้องเร่งนำตัวส่ง รพ.โดยด่วน ขณะที่ฝ่ายงานเกี่ยวข้องเร่งเข้าปิดกั้นพื้นในรัศมี 1 กิโลเมตร ไม่ให้บุคคลเข้าออกเพื่อป้องกันอันตราย 


เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและตั้งศูนย์อำนวยการให้ความช่วยเหลือร่วมกับ นายภาคภูมิ ภูมี นอภ.เขาค้อ เพื่อควบคุมสถานการณ์และส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปปิดวาล์วท่อส่งแก๊สแอมโมเนียในจุดที่รั่วไหลออกมา แต่ไม่สามารถเข้าไปปิดได้ เนื่องจากการฟุ้งกระจายของแก๊สมีความรุนแรง และต้องรอชุดหน้ากากกันแก๊สแบบเต็มใบและถังออกซิเจน เพื่อสวมใส่เข้าไปปฏิบัติการ พร้อมกันนี้ได้มีการปิดถนน และกันพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด และอพยพราษฎรที่มีบ้านพักอาศัยโดยรอบในระยะ 1 กม. ไปในที่ปลอดภัย  

โดย นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า 

ถ้าสามารถปิดวาล์วได้เราจะทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเข้าไปดำเนินการ แต่ถ้าหากไม่สามารถปิดได้ ก็คงต้องปล่อยให้แก๊สดังกล่าวสลายไปในอากาศเอง โดยทางแพทย์คาดการณ์ว่าคงจะใช้เวลาราว 3-4 ชั่วโมง จากคำให้การของเจ้าของกิจการโรงงานน้ำแข็งดังกล่าวบอกว่า ปริมาณแก๊สมีประมาณ 1 ตัน ตอนนี้จึงต้องใช้สเปรย์น้ำฉีดพ่นบรรเทาไม่ให้แก๊สฟุ้งกระจาย

สั่งอพยพหนีแก๊สแอมโมเนียรั่ว ปิดวาล์วไม่ได้-รอหน้ากาก


สั่งอพยพหนีแก๊สแอมโมเนียรั่ว ปิดวาล์วไม่ได้-รอหน้ากาก


สั่งอพยพหนีแก๊สแอมโมเนียรั่ว ปิดวาล์วไม่ได้-รอหน้ากาก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์