ครู-พี่เลี้ยงสารสาสน์ รับทราบข้อหารวม 16 ราย - เคส‘ครูจุ๋ม’ ถอนแจ้งความไม่ได้!


ครู-พี่เลี้ยงสารสาสน์ รับทราบข้อหารวม 16 ราย - เคส‘ครูจุ๋ม’ ถอนแจ้งความไม่ได้!

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 ตุลาคม 2563 - พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี (ผบก.ภ.จว.นนทบุรี) กล่าวว่า วันนี้มีครูและพี่เลี้ยงจากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 3 ราย ประกอบด้วย ครูนิ , ครูแวว และครูหวาน รวมกับที่เข้ามาพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหา และส่งฟ้องผลัดขังก่อนหน้านี้แล้ว จำนวน 13 ราย รวมทั้งหมด 16 ราย จากผู้ปกครองที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษรวม 36 ราย ซึ่งครูและพี่เลี้ยงที่มารับข้อกล่าวหานั้น ตรวจสอบแล้วพบว่ามีใบอนุญาตถูกต้องเพียง 1 รายเท่านั้น

ส่วนการดำเนินคดีกับ ผอ.โรงเรียนนั้น เมื่อช่วงเช้าทราบว่าได้ส่งตัวแทนเข้ามาพบพนักงานสอบสวนแจ้งขอเลื่อนออกไปก่อน อ้างว่ายังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมเอกสารและขอปรึกษาทนายความ ซึ่งตรงนี้ทางพนักงานสอบสวนจะทำการออกหมายเรียก เพื่อให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 เบื้องต้นการดำเนินคดีกับผอ.โรงเรียนนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหารับครูที่ไม่มีใบอนุญาตเข้ามาทำงาน ส่วนบุคลากรคนอื่นๆของโรงเรียนจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ถ้าพบว่ามีความผิดเราก็จะแจ้งให้มารับข้อกล่าวหาต่อไป



สำหรับการดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงจุ๋มนั้น หลังจากมีผู้ปกครองจำนวน 36 ราย มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ พบว่า เฉพาะพี่เลี้ยงจุ๋มคนเดียวทั้งหมด 12 คดี ส่วนคนอื่นๆ ก็แตกต่างกันออกไป ซึ่งตรงนี้จะไม่เป็นตัวเลขที่หยุดแค่นี้ ถ้าผู้ปกครองพบหลักฐานแล้วเข้ามาแจ้งความเราก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพี่เลี้ยงจุ๋มจะมาถอนแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ปกครองรายหนึ่งนั้น ขณะนี้ยังไม่พบว่าได้เดินทางเข้ามาถอดแจ้งความ สำหรับประเด็นนี้ถึงแม้พี่เลี้ยงจุ๋มจะเข้ามาถอนแจ้งความ แต่ทางพนักงานสอบสวนยังต้องดำเนินคดีต่อไป แต่ถ้าพี่เลี้ยงจุ๋มยอมให้พนักงานสอบสวนเปรียบเทียบปรับผู้ปกครองที่แจ้งความดำเนินคดีไว้ ขั้นตอนของคดีก็จะจบที่โรงพักเลย แต่ถ้าพี่เลี้ยงจุ๋มไม่ยินยอม ทางพนักงานสอบสวนก็จะต้องส่งเรื่องให้อัยการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ครู-พี่เลี้ยงสารสาสน์ รับทราบข้อหารวม 16 ราย - เคส‘ครูจุ๋ม’ ถอนแจ้งความไม่ได้!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์