เปิดไทม์ไลน์การเสียชีวิต น้องชมพู่ ผลผ่าศพ-วิเคราะห์หนอน


เปิดไทม์ไลน์การเสียชีวิต น้องชมพู่ ผลผ่าศพ-วิเคราะห์หนอน

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2563 ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4, พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนภูธรภาค7และ พันตำรวจเอกเผด็จ งามละม่อม ผู้กำกับการ กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจตำรวจสืบสวนนครบาล ร่วมแถลงคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แถลงว่า จากการสรุปของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรื่องเวลาที่ที่เกิดเหตุ คือ ระหว่าง 09.11-9.49 น. โดยอ้างอิงจากน้องชมพู่ดูคลิปวิดีโอในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก เป็นคลิปสุดท้าย จนกระทั่งเวลา 9.49 น. อ้างอิงจากข้อมูลโทรศัพท์ที่พี่สาวของน้องชมพู่ใช้เฟซบุ๊ก เป็นเวลาสุดท้าย ก่อนจะพบว่าน้องชมพู่หายตัวไปและเสียชีวิตในช่วงเวลาดังกล่าว

จึงยืนยันได้ว่าน้องชมพู่ได้หายตัวไปในช่วงเวลานี้ จากปากคำแพทย์ชันสูตรได้มีความเห็นว่า ได้ประเมินจากสภาพการเน่าของศพที่พบว่าอวัยวะภายในเริ่มเน่าอย่างชัดเจน และพบว่ามีหนอนแมลงวันที่ชอนไชอยู่บริเวณปากรูจมูกและซอกคอของน้องชมพู่ จึงสันนิษฐานได้ว่า น้องชมพู่เสียชีวิตในระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม เวลา 14:30 น ไปจนถึงวันที่ 13 พฤษภาคมเวลา 14.30 น.เป็นห้วงเวลา 24 ชั่วโมง

 

 




จากการสอบปากคำนักกีฏะวิทยา ได้ให้ความเห็นว่า หนอนที่อยู่ในศพของน้องชมพู่ในวันที่แพทย์ทำการผ่าชันสูตรในวันที่ 15 มิใช่วันที่ 14 พฤษภาคมวันที่พบศพ นักกีฏะบอกว่า หนอนอยู่ในระยะที่ 3 ซึ่งเป็นระยะสุดท้ายจึงได้วิเคราะห์ว่า น้องชมพู่น่าจะเสียชีวิตมาอย่างน้อย 3 วัน ซึ่งเมื่อนับย้อนหลังไปช่วงเวลาดังกล่าวก็จะอยู่ในช่วงเวลาวันที่ 12 พฤษภาคม ซึ่งอยู่ในห้วงเวลาเดียวกันกับที่แพทย์ชันสูตรได้สันนิษฐานไว้

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้จำลองการเน่าของเนื้อหมูเพื่อเปรียบเทียบระยะเวลาการเติบโตของหนอนบริเวณดังกล่าวจึงพบว่าบริเวณจุดพบศพบนเขาภูเหล็กไฟ จะมีอัตราเร่งในการเน่ามากกว่าปกติเพราะบริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิและความชื้นสัมพัทธ์ที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์มากกว่าด้านล่าง และจากการนำหนอนที่จำลองได้ไปส่งตรวจพิสูจน์สอดคล้องกับระยะเวลาการวางไข่ของแมลงวันหัวเขียวชนิดหนึ่ง

 


เปิดไทม์ไลน์การเสียชีวิต น้องชมพู่ ผลผ่าศพ-วิเคราะห์หนอน


จากการทดลองนี้สอดคล้องกับการสันนิษฐานของแพทย์ชันสูตร จึงเชื่อได้ว่าน้องชมพู่น่าจะเสียชีวิตอยู่ในช่วงเวลาวันที่ 12 พฤษภาคม เวลาประมาณ 14:30 น ไปจนถึงวันที่ 13 พฤษภาคมเวลา 14:30 น เป็นช่วงเวลา 24 ชั่วโมง โดย 3 สาเหตุการเสียชีวิตจากสภาพศพของน้องชมพู่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง แต่ไม่พบว่ามีบาดแผลใดทำอันตรายได้ถึงชีวิตและไม่พบบาดแผลการถูกล่วงละเมิดทางเพศด้วย แต่แพทย์สันนิษฐานว่า อาจเสียชีวิตจากการขาดน้ำ เพราะเนื้อผิวหนังน้อยกว่าภายใน สาเหตุจากการขาดน้ำทำให้มีการเน่าน้อยกว่า และยังไม่พบอาหารในกระเพาะ แต่พบของเหลวในกระเพราะ ซึ่งคาดว่าเป็นการเน่าของศพ จึงไม่ยืนยันว่า ของเหลวที่พบคืออาหาร

เปิดไทม์ไลน์การเสียชีวิต น้องชมพู่ ผลผ่าศพ-วิเคราะห์หนอน


เปิดไทม์ไลน์การเสียชีวิต น้องชมพู่ ผลผ่าศพ-วิเคราะห์หนอน


เปิดไทม์ไลน์การเสียชีวิต น้องชมพู่ ผลผ่าศพ-วิเคราะห์หนอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์