สลด!ผลสอบสภาพจิตใจ‘เด็ก’ห้องครูจุ๋ม อาการหนักน่าวิตก


สลด!ผลสอบสภาพจิตใจ‘เด็ก’ห้องครูจุ๋ม อาการหนักน่าวิตก

สลด! เผยผลสอบสภาพจิตใจ ‘เด็ก' ห้องครูจุ๋ม กลัวผวา กรีดร้อง อาการหนักจนน่าตกใจ

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่โรงแรมแมนดาริน สามย่าน มูลนิธิเด็กเยาวชนและครอบครัว พร้อมด้วย มูลนิธิเครือข่ายครอบครัว และเครือข่ายผู้ปกครองในสถานศึกษา จัดเวทีเสวนาหัวข้อ "ทางออก...เมื่อโรงเรียนไม่ปลอดภัยและเด็กถูกทำร้าย" โดยภายในงานกล่าวถึงกรณีครูจุ๋มที่ทำร้ายเด็กนักเรียนในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง

นางสาวอรพินท์ ศักดิ์เอี่ยม ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเด็ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ พม.ในพื้นที่ และเครือข่ายได้ลงพื้นที่เข้าไปดูแลเด็ก และมีการประเมินสภาพจิตใจเด็กและผู้ปกครองที่สมัครใจโดยนักจิตวิทยา และเมื่อวันที่ 30 กันยายน มีการประชุมคณุอนุกรรมการสหวิชาชีพจังหวัด มีรองผวจ.นนทบุรีเป็นประธาน เบื้องต้นแบ่งเป็น 4 กลุ่มได้แก่ 1.กลุ่มที่วิกฤติได้รับผลกระทบโดยตรงและผู้ปกครองได้แจ้งความดำเนินคดี 2.กลุ่มเด็กและผู้ปกครองที่อยู่ในห้องเดียวกัน 3.กลุ่มเด็กและผู้ปกครองที่อยู่ในชั้นเดียวกัน และ4.กลุ่มเด็กและผู้ปกครองที่อยู่ชั้นอื่นๆ หลังประเมินสภาพจิตใจแล้ว จะมีการทำแผนบำบัด โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องเข้าไปดูแลฟื้นฟูเร่งด่วน จะมีแผนบำบัดต่อเนื่องระยะยาว

ทั้งนี้ จากการประเมินสภาพจิตใจไปแล้ว 7 ครอบครัวจาก 12 ครอบครัวที่สมัครใจเข้าร่วม เมื่อวันที่ 29 กันยายน พบเด็ก 4 ราย แบ่งเป็นชาย 2 หญิง 2 ที่มีอาการค่อนข้างรุนแรง โดยมีพฤติกรรม กรีดร้อง หวาดกลัว ผวาบ้าง ทำให้ทีมสหวิชาชีพเองก็ตกใจไม่คาดคิดว่าเด็กจะมีอาการขนาดนี้

ขณะนี้ทีมนักจิตวิทยาในพื้นที่ทั้งของกระทรวงสาธารณสุข โดยโรงพยาบาลศรีธัญญา รวมถึงของ พม. ตำรวจ และเขตพื้นที่การศึกษา ได้เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด
ซึ่งรวมถึงผู้ปกครองบางรายที่มีอาการเครียดอย่างมาก ซึ่งก็อาจต้องใช้เวลาบำบัดพอสมควร อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอหนึ่งของ พม.ที่ต้องการผลักดันให้เกิดขึ้นคือ การให้คนที่ทำงานกับเด็กมีการตรวจสภาพจิตทุกคนก่อนปฏิบัติหน้าที่

นายอัครพงษ์ บุญมี ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ราชพฤกษ์ กล่าวว่า

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แล้วผู้บริหารโรงเรียนมาพูดว่าที่ผู้ปกครองออกมาเรียกร้อง เพราะต้องการเงิน ถือเป็นการดูถูกพวกเราอย่างมาก ทั้งที่โรงเรียนอยู่ด้วยค่าเทอมที่ผู้ปกครองจ่าย อย่างไรก็ตาม พวกเรายังยืนยันอยากให้ห้องเรียนมีกล้องวงจรปิด แต่ส่วนตัวมองว่าอาจไม่จำเป็นต้องดูได้แบบเรียลไทม์ แต่อย่างน้อยต้องมี และหากผู้ปกครองสงสัยอยากดู ไปติดต่อขอดู ต้องได้ดู



สลด!ผลสอบสภาพจิตใจ‘เด็ก’ห้องครูจุ๋ม อาการหนักน่าวิตก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์