ศาลชั้นต้นยกฟ้องหญิงไก่ คดีค้ามนุษย์หญิง สปป. ลาว


 ศาลชั้นต้นยกฟ้องหญิงไก่ คดีค้ามนุษย์หญิง สปป. ลาว

ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ อ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้น คดี "หญิงไก่ค้ามนุษย์" ที่พนักงานอัยการฯ ยื่นฟ้อง นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ เป็นจำเลยในความผิดฐานค้ามนุษย์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 หลังหลอกหญิงสัญชาติ สปป ลาว มาทำงานเป็นแม่บ้านแล้วบังคับใช้แรงงาน โดยศาลได้อ่านคำพิพากษาให้จำเลยฟังในระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปทัณฑสถานหญิงกลาง

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า ผู้เสียหายสัญชาติ สปป ลาว เดินทางกลับประเทศเพื่อทำหนังสือเดินทาง ก่อนเดินทางกลับมาทำงานกับจำเลยอีก โดยจำเลยเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด และตลอดที่อาศัยอยู่กับจำเลยภายในคอนโดฯ ย่านประชานิเวศน์ จำเลยได้ให้เงินใช้ พาไปเที่ยวต่างจังหวัด ตามที่จำเลยได้กล่าวอ้างว่า มีความรักและผูกพันกับผู้เสียหาย ขณะที่การทำงานให้กับจำเลยนั้น เป็นการทำความสะอาดที่พัก ซึ่งมีคนงานอื่นอีกหลายคนร่วมด้วย ทำให้เชื่อว่าไม่เป็นลักษณะงานที่หนัก ส่วนการที่จำเลยเก็บหนังสือเดินทางของผู้เสียหายไว้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เป็นการช่วยดูแลเอกสารสำคัญของชาวต่างชาติ ไม่ให้สูญหายไป เห็นว่าจำเลยไม่ได้มีพฤติการณ์บังคับใช้แรงงานในลักษณะการค้ามนุษย์ พิพากษายกฟ้องจำเลย

หลังนางมณฑาได้รับฟังคำพิพากษายกฟ้อง ได้ยกมือกล่าวขอบคุณคณะผู้พิพากษา พร้อมกับร้องไห้แสดงความดีใจกับผลการพิพากษาวันนี้ (29 ก.ย.)

อย่างไรก็ตาม คดีการค้ามนุษย์ของนางมณฑา มีหลายสำนวน และก่อนหน้านี้บางสำนวนจำเลยก็ถูกพิพากษาให้มีความผิดมาแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์