สั่งตรวจสอบรร.ครูจุ๋มถี่ยิบ ชี้โทษถึงขั้นปิดสถานศึกษา


สั่งตรวจสอบรร.ครูจุ๋มถี่ยิบ ชี้โทษถึงขั้นปิดสถานศึกษา

'กนกวรรณ วิลาวัลย์' รมช.ศึกษาธิการ สั่งตรวจสอบโรงเรียน 'ครูจุ๋ม' ละเอียดยิบ หากผิดดำเนินคดีหมด ชี้โทษสูงสุดขั้นปิดสถานศึกษา เตรียมส่งนักจิตวิทยาดูแลเด็ก นัดทุกฝ่ายหารือพรุ่งนี้

      จากกรณีครูโรงเรียนเอกชนชื่อดังใน จ.นนทบุรี ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ที่ตัวเองสอนอยู่ จนบรรดาเด็กเกิดความหวาดกลัว ไม่กล้าไปโรงเรียน ขณะที่ผู้ปกครองเกิดความสงสัยว่า ทำไมบุตรหลานมีบาดแผลฟกช้ำ อีกทั้งยังละเมอ ผวากลางดึก จึงรวมตัวกันไปขอตรวจสอบภาพจากกล้องภายในห้องเรียนจนพบความจริงว่า มีการกระทำทารุนกรรมเด็กรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่ผลักให้เด็กล้มลงกับพื้น จับหัวดึงผม ใช้ไม้กวาดตีเด็ก โขกหัวเด็ก จึงไปแจ้งความดำเนินคดีกับไว้ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ร้านแม็คโดนัลราชพฤกษ์ ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ พร้อมด้วยทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พ่อ-แม่ ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ถูกครูจุ๋มทำร้ายร่างกาย ร่วมกันประชุมหารือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยใช้เวลาการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น
   
นางกนกวรรณ เปิดเผยว่า
ในฐานะตัวแทนรัฐบาล ขอแสดงความห่วงใยไปยังพ่อแม่เด็กทุกคน ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.) เวลา 09.00 น. จะเชิญทุกฝ่ายทั้งโรงเรียน พ่อแม่เด็ก เพื่อมาพูดคุยยุติเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด ตนจะเข้าไปดูแลเต็มที่ด้วยการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโดยเร็ว เพื่อดูว่าทางโรงเรียนมีกระบวนการรับครูเข้าทำงานอย่างไร ที่ผ่านมาทางโรงเรียนไม่เคยมีการประชุมผู้ปกครองจึงต้องดำเนินการให้ดีกว่านี้ ส่วนเรื่องอาหารนั้น ผู้ปกครองแจ้งว่า อาหารไม่เป็นตามที่แจ้งและไม่ถูกสุขลักษณะ ก็จะต้องไปตรวจสอบ เบื้องต้นจะประสานนักจิตวิทยามาดูแลเด็ก และต้องให้มีนักจิตวิทยามาประจำที่โรงเรียน


ทั้งนี้หากครูในโรงเรียนมีใบประกอบวิชาชีพครูแล้วทำผิด ก็ต้องมีการเพิกถอนใบอนุญาต ซึ่งหากเพิกถอนแล้วไม่สามารถกลับมาสอนได้อีก ส่วนผู้ปกครองบางรายไม่อยากให้ลูกเรียนที่นี่แล้ว และขอย้ายสถานที่เรียนใหม่นั้น จะอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง ส่วนครูต่างชาติในโรงเรียน จะต้องส่งมาเรื่องมาแจ้งที่กระทรวงศึกษาด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะต้องตรวจสอบว่าได้แจ้งมาหรือไม่ 

นางกนกวรรณ กล่าวต่อว่า
 หากพบว่าโรงเรียนไม่ให้ความร่วมมือ ก็มีมาตรการตั้งแต่ไม่ให้เงินอุดหนุน หรือสั่งให้หยุดรับนักเรียน แม้กระทั่งสั่งปิดสถานศึกษาไปเลยก็ได้  แต่ต้องคำนึงถึงนักเรียนที่เรียนอยู่ที่นี่ด้วย ตนเองเข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่ดี เพราะตนก็เป็นแม่คนหนึ่งเหมือนกัน ในฐานะเป็นผู้กำกับดูแลสถานศึกษาเอกชน รู้สึกเสียใจ วันนี้ก็ลงพื้นที่มาให้กำลังใจด้วยตนเอง  ยืนยันมีคณะทำงานดูแลกำกับในเรื่องนี้อยู่แล้ว

สั่งตรวจสอบรร.ครูจุ๋มถี่ยิบ ชี้โทษถึงขั้นปิดสถานศึกษา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์