อัยการฟ้องแล้ว ‘ผู้กองบอย’ ยิงภรรยาดับ - เจ้าตัวปฏิเสธสู้คดี ลุ้นประกันตัว


 อัยการฟ้องแล้ว ‘ผู้กองบอย’ ยิงภรรยาดับ - เจ้าตัวปฏิเสธสู้คดี ลุ้นประกันตัว

วันที่ 15 ก.ย. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.อ.ทรงกลด บุญส่ง หรือผู้กองบอย อายุ 29 ปี รอง สว.สส.สน.วังทองหลาง เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยอัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดจำเลยสรุปว่า


เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2563 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยได้มีเจตนาฆ่าผู้อื่นโดยบังอาจใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 หมายเลขทะเบียน กท. 54289016 ซึ่งเป็น อาวุธปืนของจำเลยตามกฎหมาย จ่อกดไปที่ศีรษะของ น.ส.พิมชฎาพร ภูแย้มใสย์ หนือน้องนิ่ม อายุ 30 ปี ภรรยาซึ่งไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน

เพื่อข่มขู่โดยจำเลยย่อมเล็งเห็นได้ว่าหากกระสุนปืนลั่น ออกมาจะทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายได้ จึงเป็นเหตุให้มือของผู้ตายไปถูกอาวุธปืนดังกล่าวและทำให้อาวุธปืนดังลั่นออกมา 1 นัด เป็นเหตุให้กระสุนปืนถูกที่ศีรษะของ น.ส.พิมชฎาพร ถึงแก่ความตาย มีบาดแผลทางเข้ากระสุนปืนบริเวณขมับข้างซ้าย ห่างแนวกลางศีรษะ 8 เซนติเมตร ต่ำจากส่วนบนศีรษะ 7.5 เซนติเมตร

แผลฉีกขาดขอบรุ่งริ่งหลายแฉกรูปดาว ขนาดพื้นที่ 6x4.2 เซนติเมตร พบคราบเขม่าดินปืน ติดภายในบาดแผลและเนื้อเยื่อรอบๆ ลักษณะยิงประชิดปากกระบอกปืนกดกับผิวหนัง กระสุนปืนทะลุเข้ากะโหลกศีรษะขนาดรูทางเข้า 2.5x1.4 เซนติเมตร ทะลุผ่านสมอง และทะลุเข้าช่องอก ผ่านกระดูกสะบักข้างขวาเข้าไปฝังในกล้ามเนื้อ

วิถีกระสุนจากซ้ายไปขวา บนลงล่าง หน้าไปหลัง มีบาดแผลฟกช้ำบริเวณหัวตาข้างซ้ายขนาด 3.2x0.8 เซนติเมตร พบรอยช้ำใต้หนังศีรษะ บริเวณด้านบน ขนาด 5x4.5เซนติเมตร กะโหลกศีรษะบริเวณทางเข้าแตกร้าวตามรอยประสานถึงด้านข้างขวา กระสุนปืนทะลุสมองกลีบข้างซีกซ้าย ผ่านกะโหลกแอ่งกลางซีกซ้าย มีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นในทั้งสองข้าง

กระสุนปืนทะลุผ่านกล้ามเนื้อลำคอด้านหลังกระดูกสันหลังเฉียงมาทางข้างขวา พบเลือดในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านขวา 500 ซีซี. และกระสุนปืนทะลุกระดูกซี่โครงด้านขวาซี่ที่ 2ถึง 4 ด้านหลังหัก และทะลุปอดขวากลีบบนและกลีบกลาง ทะลุสะบักข้างขวาเข้าไปฝังในกล้ามเนื้อใต้ผิวหนังเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายสมดังเจตนาฆ่าของจำเลย เหตุเกิด ทาวน์เฮ้าส์ เลขที่ 128 แยก7 หมู่บ้านเสนาวิลล่า ถ.แฮปปี้แลนด์ แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

ขอให้ลงโทษจำเลยฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณา และประทับรับฟ้องเป็นคดีหมายเลขดำอ.2325/2563 จากนั้นศาลได้สอบคำให้การ ร.ต.อ.ทรงกลด จำเลย ซึ่งได้รับการประกันตัววงเงินประกัน5 แสนบาท ระหว่างฝากขัง โดยอ่านและ อธิบายคำฟ้องให้ฟังจนเข้าใจ แล้วสอบถาม ปรากฏว่า จำเลยแถลงให้การปฏิเสธ ต่อสู้คดี ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายวันที่ 19 ต.ค.นี้ เวลา13.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้กองบอยขณะนี้ทาง บช.น.มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนและอยู่ระหว่างตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง สำหรับการฟ้องคดีในวันนี้หากประสงค์จะขอปล่อยชั่วคราวจำเลยจะต้องยื่นคำร้องต่อศาลใหม่อีกครั้งซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์