แจ้งจับนายกอบต.โหด บีบคอ-จับทุ่มลูกน้องจนกระดูกร้าว หลังโดนแฉโกงสร้างถนน


 แจ้งจับนายกอบต.โหด บีบคอ-จับทุ่มลูกน้องจนกระดูกร้าว หลังโดนแฉโกงสร้างถนน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ สภ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.วิจิตร โพธิ์สิทธิพันธุ์ ทนายความชื่อดังของจ.ศรีสะเกษ พยุงร่างอันบอบช้ำของ น.ส.นันทวดี อรรคบุตร อายุ 39 ปี นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ กองสวัสดิการสังคม อบต.แห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ปรีชา นาคาแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.ราษีไศล ให้ดำเนินคดีอาญากับนายก อบต.แห่งหนึ่ง ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย น.ส.นันทวดี จนได้รับบาดเจ็บฟกช้ำไปทั้งตัว 

น.ส.นันทวดี ให้การว่า ช่วงสายเมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนไปเบิกเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่ธนาคารเพื่อมาจ่ายให้กับผู้สูงอายุในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ขากลับขณะกำลังเดินจะขึ้นบันไดสำนักงาน อบต. ก็พบนายก อบต.คู่กรณี กำลังเดินขึ้นบันไดอยู่ด้านหน้าของตน พอนายก อบต.หันมาเห็นตน ก็เดินเข้ามาหาและพูดว่า "มึงจะเอาอะไรกับกู" จากนั้นก็ใช้มือที่กำพวงกุญแจอยู่ บีบคอของตนอย่างแรง แล้วลากตนลงมาจากบันได ก่อนจะทุ่มตนล้มลงกับพื้น จากนั้นก็พยายามจะเข้ามาทำร้ายตนอีก แต่จังหวะนั้น ผอ.กองคลัง กับเจ้าหน้าที่อบต.ชายหลายคนเข้ามาห้าม ก่อนจะดึงตัวนายก อบต.ออกไป ส่วนปลัดอบต.ก็ให้ตนกลับบ้าน กระทั่งวานนี้ไปหาหมอ พบว่า นอกจากรอยครูดที่คอ ที่เข่าทั้ง 2 ข้าง ต้นแขนมีรอยเขียวช้ำ กระดูกเท้านิ้วก้อยข้างขวาร้าว แพทย์ได้ใส่เฝือกไว้จนกว่าจะดีขึ้น




น.ส.นันทวดี ให้การด้วยว่า สาเหตุที่ตนถูกทำร้ายอย่างโหดเหี้ยมนี้ คาดว่ามาจากเรื่องที่ตนซึ่งมีตำแหน่งเป็นประธานตรวจรับงานก่อสร้าง พร้อมกรรมการ 3 คน ไม่ยอมลงนามตรวจรับงานจ้างเหมาทำถนนสายบ้านครั่งไปยังบ้านกระเดา หมู่ 7 ระยะทาง 800 เมตร งบประมาณในการก่อสร้าง 1.1 ล้านบาท ที่ครบกำหนดแล้วเสร็จตั้งแต่เดือน มิ.ย.63 ที่ผ่านมา เนื่องจากตรวจพบว่า การก่อสร้างถนนไม่เป็นไปตามแบบรายการสัญญา เช่น เหล็กกับหินไม่เป็นไปตามแบบ เรื่องนี้มีการร้องเรียนไปยัง สตง.จ.ศรีสะเกษ ปปช.ศรีสะเกษ ปปท.ภาค 3 กอ.รมน.ศรีสะเกษ  ให้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง กรมทางหลวง ก็มาเจาะถนนเอาลูกปูนไปตรวจสอบก็พบว่าไม่เป็นไปตามแบบเช่นกัน ทำให้มีการดำเนินการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด

ด้าน ร.ต.อ.ปรีชา รองสว.(สอบสวน) สภ.ราษีไศล เจ้าของคดี กล่าวว่า หลังรับแจ้งความร้องทุกข์ จัดส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่ รพ.ราษีไศล เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรบาดแผล จากนั้นจะเชิญพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ก่อนดำเนินคดีกับผู้ที่ถูกกล่าวหาต่อไป ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ฉัตรพัฒน์ แก้วจันดี ผกก.สภ.ราษีไศล ได้กำชับว่า ให้ตนรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายตามกฎหมายอย่างเต็มที่

 แจ้งจับนายกอบต.โหด บีบคอ-จับทุ่มลูกน้องจนกระดูกร้าว หลังโดนแฉโกงสร้างถนน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์