รถไฟฟ้าชมพู แจงเหตุโครงเหล็กสร้างตอม่อเสียบร่างจยย. ดับ


รถไฟฟ้าชมพู แจงเหตุโครงเหล็กสร้างตอม่อเสียบร่างจยย. ดับ

จากกรณีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิก ทะเบียน ฬขธ924 กทม. พุ่งชนโครงเหล็กสร้างตอม่อรถไฟฟ้าความยาวประมาณ 12 เมตร เป็นเหตุให้ นายอุเทน ก้านสำโรง อายุ 43 ปี เสียชีวิต สภาพมีบาดแผลถูกเหล็กเสียบบริเวณปากฉีกและที่กกหูมีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณบนถนนรามอินทรา ขาออก บริเวณหน้าไปรษณีย์รามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

ล่าสุดวันที่ 9 ก.ย. โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.โครงการฯ ได้ดำเนินการปิดกั้นการจราจรเพื่อติดตั้งเหล็กเสริมเข็มเจาะสายทาง โดยมีลักษณะการปิดกั้นจราจร 2 ชั้น ชั้นที่ 1 ปิดกั้นด้วยกรวยพลาสติกและไม้กั้น ชั้นที่ 2 ปิดกั้นด้วยแบริเออร์พลาสติก


และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.บางเขน เพื่ออำนวยความสะดวกในระหว่างการปฏิบัติงานดังกล่าว ซึ่งในระหว่างกำลังปฏิบัติงานนั้น ได้มีรถจักรยานยนต์ฝ่าพื้นที่ที่ได้ทำการปิดกั้นจราจร พุ่งชนเข้ากับกรวยพลาสติกชั้นที่ 1 เข้าไปชนกับแบริเออร์พลาสติกชั้นที่ 2 และล้มลงใกล้บริเวณโครงเหล็กเข็มเจาะที่กำลังจะติดตั้ง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เมื่อเกิดเหตุโครงการได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางโครงการฯ ได้สั่งการให้ผู้รับจ้างหยุดดำเนินกิจกรรมต่างๆ ณ บริเวณที่เกิดเหตุโดยทันที พร้อมทั้งให้ดำเนินการตรวจสอบอย่างเข้มงวดและกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด รวมถึงให้มีการควบคุมงานด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีกในอนาคต

ทั้งนี้ ทางโครงการขอเรียนว่า ที่ผ่านมาทางโครงการได้เน้นย้ำ และกำชับให้ผู้รับจ้างปฏิบัติงานตามมาตรการด้านความปลอดภัยในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน

รถไฟฟ้าชมพู แจงเหตุโครงเหล็กสร้างตอม่อเสียบร่างจยย. ดับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์