เสี่ยงโควิด!บุกจับคนไทย แอบขนชาวเมียนมา ซุกในบ้าน


เสี่ยงโควิด!บุกจับคนไทย แอบขนชาวเมียนมา ซุกในบ้าน

วันที่ 8 ก.ย. นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย มอบหมายให้ นายราเมศวร์ นันทะเขต ปลัดป้องกัน อ.แม่สาย นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) ไปซุ่มตรวจบริเวณใกล้บ้านเลขที่ 208 บ้านหนองอ้อ หมู่ 2 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบนำชาวต่างด้าวจากประเทศเพื่อนบ้าน ไปแอบซุกซ่อนเอาไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผผ-3789 เชียงใหม่ ขับไปตามถนนพหลโยธินสายแม่สาย-เชียงราย และเข้าไปจอดภายในบ้านหลังดังกล่าวตรงกับที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่ามี นายวรวุฒิ แต้มเก่ง ชาว ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับ และภายในรถพบชาวเมียนมาโดยสารมาด้วย 9 คน เป็นชาย 7 คน และหญิง 2 คน จึงจับกุมตัวทั้งหมดเอาไว้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่อยู่เบื้องหลัง การขนชาวต่างด้าวดังกล่าว โดยมีการใช้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด เนื่องจากในปัจจุบันประเทศไทย มีการปิดพรมแดนตลอดแนวและเปิดเฉพาะบางจุดเพื่อการขนส่งสินค้าเท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมาแล้วว่า จะมีการลักลอบขนชาวเมียนมาดังกล่าว ซึ่งมาขายแรงงานไปพักคอยกลุ่มคนรับที่บ้านหลังนี้ จึงได้นำกำลังไปดักซุ่มจนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

โดยรายล่าสุดเจ้าหน้าที่ทหาร มว.ม.2 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง จับกุมตัว นายสายอุ่นแก้ว อายุ 20 ปี และ นายสายลู่ อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา บริเวณท่าข้ามผักกาด หมู่ 6 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ชายแดนไทย-เมียนมา ขณะพยายามเดินข้ามลำน้ำสายมา

 จากการสอบปากคำระบุว่า ได้เสียค่าใช้จ่ายในการข้ามลำน้ำคนละ 4,000 บาท ทั้งนี้ที่ผ่านมายังคงมีชาวต่างด้าวพยายามลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะสกัดกั้นตรวจตราตลอด 24 ชม.ก็ตาม



เสี่ยงโควิด!บุกจับคนไทย แอบขนชาวเมียนมา ซุกในบ้าน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์