น้องเหยื่อ เบนซ์ชนฟอร์ด เผยพักโทษเสี่ยเจนภพ สังคมต้องรับได้ด้วย


น้องเหยื่อ เบนซ์ชนฟอร์ด เผยพักโทษเสี่ยเจนภพ สังคมต้องรับได้ด้วย

น้องเหยื่อ เบนซ์ชนฟอร์ด เผยพักโทษเสี่ยเจนภพ สังคมต้องรับได้ด้วย

จากกรณี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม (ยธ.) กล่าวถึงกรณีที่กรมราชทัณฑ์ เตรียมพักโทษผู้ต้องขังที่เข้าข่ายที่ได้รับการพักโทษ โดยจำนวนนั้นมีรายชื่อนายเจนภพ วีรพร จำเลยในคดีเบนซ์ชนฟอร์ด ซึ่งทำให้ 2 นักศึกษาปริญญาโทเสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด้าน น.ส.กัญจนา ฮ้อแสงชัย น้องสาวของ น.ส.ธันฐภัทร ฮ้อแสงชัย หนึ่งในผู้เสียชีวิตกล่าวว่า


เรื่องค่าเสียหายขอชี้แจงว่าเป็นการชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่ง โดยจำเลยนำเงินมาวางศาลจำนวนไม่กี่ล้านบาทซึ่งทางเราไม่ได้ให้ความสำคัญกับเงินส่วนนั้นเลย ที่มีกระแสข่าวว่ามีการชดใช้เงินจนเป็นที่พึงพอใจ ไม่ใช่ความจริงจากทางครอบครัวเราแน่นอน เราเพียงต้องการยุติทางแพ่งเท่านั้น เพื่อดำเนินการต่อ เพราะชีวิตพี่สาวนั้นประเมินค่าเป็นตัวเงินไม่ได้

น.ส.กัญจนา กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเรื่องทางครอบครัว ฮ้อแสงชัย ไม่เคยได้รับการติดต่อนอกรอบหรือรับการเยียวยาอะไรทั้งสิ้นจากทางฝ่ายจำเลย

ทางเรายังติดตามอยู่ในกระบวนการยุติธรรมมาตลอด และยืนยันว่าอยากให้คดีเบนซ์ชนฟอร์ดนี้เป็นบรรทัดฐานใหม่ของสังคมส่วนรวม ไม่ว่าจะมีฐานะหรือไม่ก็ควรได้รับการปฏิบัติที่เท่าเทียมและเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม

"ไม่ว่าผลจะออกมาว่าต้องพักโทษหรือไม่ เรื่องนี้ขอให้เป็นดุลยพินิจของกรมราชทัณฑ์ และเป็นสิ่งที่สังคมต้องรับได้ด้วย" น.ส.กัญจนา กล่าว

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์