แม่ชมพู่ยันไม่คิดใส่ยาสั่งวันสาบาน แจงถ้าน้ำมีพิษ คงตายยกครัว (คลิป)


แม่ชมพู่ยันไม่คิดใส่ยาสั่งวันสาบาน แจงถ้าน้ำมีพิษ คงตายยกครัว (คลิป)

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปที่หมู่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ได้พบกับนางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าของชมพู่ กล่าวว่า วันนี้ตาชาญมาที่บ้านตน มาบอกเรื่องการสาบาน ซึ่งบอกว่านัดกันช่วงวันอังคารที่จะถึงนี้ โดยพ่อบอกว่าหากตนไม่อยากไปก็ไม่มีปัญหา ตนก็ยืนยันว่าสามารถไปได้ พร้อมสาบาน แต่จะไม่ดื่มน้ำสาบาน ซึ่งพ่อก็ไม่ได้ติดขัดอะไร

โดยข่าวที่ออกไปว่าแม่ของลุงพลไม่ทราบเรื่องสาบาน จะดื่มน้ำหรือไม่ก็ไม่ได้กังวล ตนอยากชี้แจงว่า คนที่โทรมาหานั้นเป็นญาติฝ่ายลุงพล ซึ่งเป็นอา (น้องพ่อ) ติดต่อมาบอกว่าไม่สบายใจให้ดื่มน้ำสาบานที่นี่ รวมทั้งปู่ก็เคยบอกตอนที่มาที่บ้านตน โดยบอกว่ากลัวว่าจะมีสิ่งที่เรามองไม่เห็นอยู่ในน้ำ จึงไม่อยากให้ดื่ม

ตนไม่แปลกใจที่แม่ลุงพลออกมาพูดแบบนั้น เพราะแม่ลุงพลเป็นคนใจดี ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ฝ่ายพ่อลุงพล อาลุง จะมีความคิดเรื่องพวกนี้อยู่ ซึ่งหากใครจะครหา ตนไม่คิดอะไร เพราะหากครหาแล้วทำให้พ่อแม่ฝ่ายลุงพลสบายตนเองก็จะทำ เพราะฝ่ายนี้ครอบครัวตัวเองก็ไม่ค่อยทำให้สบายใจสักเท่าไร ตนขอพูดตรง ๆ ดังนั้นต้องเห็นใจฝั่งลุงพลบ้าง หากผู้ใหญ่ว่ามาแบบนั้นก็ต้องฟังบ้าง จึงจะไม่ดื่มน้ำสาบาน ซึ่งตาชาญยังบอกว่าตนไม่ไปก็ได้ ตนก็บอกไม่กินน้ำ พ่อก็ไม่ติดขัดอะไร

ดังนั้นยืนยันตรงนี้ว่าจะไปสาบาน แต่ไม่ดื่มน้ำ จะไม่มีการเอาพระอะไรไปแกว่ง หากใครจะพูดอะไรก็ปล่อยเข้าพูดไป มีทางเดียวที่จะดื่มน้ำสาบานคือ ไปวัดพระแก้ว เพราะเชื่อว่าไม่มีใครทำอะไรเราได้ ตนขอเลือกความสบายใจของครอบครัว มากกว่าความเชื่อที่จะดื่มน้ำ หรือไม่ดื่ม เพราะการสาบาน บางทีคนสาบานจำนวนมากไม่ได้ปกปิดความชั่วของตัวเองได้ แต่เป็นแค่ความสบายใจ


นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ กล่าวว่า ตนพอทราบวันนัดแล้วช่วงวันอังคารนี้ ตนได้ยินเปรย ๆ จากพ่อตา ตนพร้อมเรื่องการกล่าวคำสาบาน แต่การดื่มน้ำไม่อยากจะดื่ม ที่บอกพ่อแม่ไม่สบายใจ ตนเชื่อว่าพ่อแม่ตนคงตอบอะไรไม่ได้ เพราะพ่อแม่แทบไม่ได้รับข้อมูลอะไรจากตนเลย แต่คนที่บอกตนคือ ญาติพี่น้อง วงศ์ตระกูลตน คืออาที่ตนเคารพเหมือนพ่อ ซึ่งเตือนให้ตนระวังเรื่องการดื่มน้ำสาบาน โดยพูดเชิงไม่สบายใจ ตนจึงเลือกความสบายใจของครอบครัวฝ่ายพ่อแม่ตนด้วย

ส่วนที่พ่อพูดกับป้าแต๋น ตนไม่แน่ใจ เพราะไม่ได้ยิน ตนยืนยันว่าขอเลือกความสบายใจของครอบครัว ส่วนใครจะพูดอะไร อย่างที่ลงเฟซบุ๊ก ตนก็อยากชวนไปที่วัดพระแก้ว เป็นที่แน่นอน ไม่ต้องกังวล ตนไม่อยากถามกลับว่ากลัวอะไรที่ไม่ไปวัดพระแก้ว เพราะตนอโหสิทุกอย่าง ไม่อยากให้เป็นปมขัดแย้งอะไร

ตอนนี้หากต้องแกว่งทั้งท้าวเวสสุวรรณ ทั้งพระกริ่ง หากวัดภูผาแอกตนก็ไม่ดื่ม ไปวัดพระแก้วทีเดียวก็ได้ ตนไม่เคยเจอในชีวิต แต่คนที่ตนรู้จักมีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้น คนที่โดนยาสั่งทำให้คนที่โดนไม่มีสติ ไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไร ตนเสนอวิธีคือไปวัดพระแก้วถึงจะดื่ม

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ตนพร้อมสำหรับการดื่มน้ำสาบานในวันอังคารที่จะถึงนี้ และไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก และตนก็กล้าที่จะดื่มน้ำสาบาน เพราะเป็นน้ำที่มาจากวัดภูผาแอก และคนที่สาบานจะกินน้ำขันเดียวกันทั้งหมด ถ้าหากมีสิ่งแปลกปลอม (ยาสั่ง) หรือมียาพิษก็คงจะตายกันหมด รวมถึงตาชาญด้วย

แม่ชมพู่ยันไม่คิดใส่ยาสั่งวันสาบาน แจงถ้าน้ำมีพิษ คงตายยกครัว (คลิป)


แม่ชมพู่ยันไม่คิดใส่ยาสั่งวันสาบาน แจงถ้าน้ำมีพิษ คงตายยกครัว (คลิป)


แม่ชมพู่ยันไม่คิดใส่ยาสั่งวันสาบาน แจงถ้าน้ำมีพิษ คงตายยกครัว (คลิป)

ชมคลิป
VVV
VV
VV
VV
VV
VV
VV
VVVVVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:41 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์