มือปราบหูดำ เชื่อ สะดิ้ง พี่สาวน้องชมพู่ คือพยานสำคัญ ต้องสอบให้รู้-ใช้วิธีเหมาะสม!


มือปราบหูดำ เชื่อ สะดิ้ง พี่สาวน้องชมพู่ คือพยานสำคัญ ต้องสอบให้รู้-ใช้วิธีเหมาะสม!

ยังเป็นประเด็นต่อเนื่องสำหรับการเกาะติด และสืบเสาะหาตัวคนร้ายที่ฆ่าของ "น้องชมพู่" หลังเวลาผ่านมากว่า 59 วันแล้ว ยังไม่มีการออกหมายจับคนร้าย ในขณะที่คนในครอบครัวออกมาเปิดเผยว่า สงสัยกันเอง จนกลายเป็นรอยร้าว

ล่าสุดรายการ ถามตรงๆกับจอมขวัญ เปิดสัมภาษณ์ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ มือปราบหูดำ ร่วมวิเคราะห์เกี่ยวกับการให้ปากคำของคนในครอบครัว

โดย พล.ต.ต.วิชัย ระบุว่า

การเสียชีวิตของน้องชมพู่นั้นเชื่อว่าต้องมีคนพาไปแน่ และเชื่อได้ว่าอาจจะเป็นคนในพื้นที่ และเป็นคนที่สนิทสนม ซึ่งการตั้งข้อสงสัยว่าเป็นกลุ่มคนใกล้ชิด อาทิ พ่อแม่ ลุงพล ตรงนี้ตำรวจก็อาจจะคิด แต่ยังไม่ทำอะไร เพราะต้องสืบประเด็นอื่นด้วย โดยยึดหลักพยานบุคคล พยานแวดล้อม รวมถึง DNA

การให้การในแต่ละครั้งถึงแม้ไม่ตรงกัน ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นคนร้าย เพราะเป็นเรื่องของการลำดับคำพูด อีกทั้ง หากเป็นชาวบ้านก็ยิ่งมีสิทธิ์ให้การไม่ตรงกันได้ แต่ตำรวจมีเทคนิคในการพิจารณาคำให้การว่าคำให้การไหนจริง หรือถูกต้อง เนื่องจากต้องวิเคราะห์จากพยาน ซึ่งตำรวจก็เจอแบบนี้ในหลายคดี และบ่อยมาก

 การตั้งข้อสงสัยของทั้งสองฝ่ายนั้น มีผลต่อการวิเคราะห์หาหลักฐาน ว่าทำไมต้องสงสัยลุงพล เพราะเขาอาจจะมีพฤติกรรมที่ทำให้สงสัยได้ ขณะที่ลุงพลที่สงสัยพ่อแม่ทำไมต้องปิดบัง ซึ่งความสงสัยตรงนี้ จะสามารถทำให้ตำรวจนำมาต่อจิ๊กซอว์ในคดีนี้ได้ ซึ่งคนนอกอาจจะไม่รู้ ซึ่งคนในครอบครัวเท่านั้นจะรู้ว่าพฤติกรรมของคนในครอบครัวที่แสดงต่อน้องชมพู่เป็นอย่างไร ตอนนี้ตำรวจพอจะรู้แล้วไหม ตนเชื่อว่ารู้ แต่จิ๊กซอว์ที่จะต่อมาดำเนินคดีได้ คือสำคัญ ดังนั้นจึงต้องหาพยานหลักฐานตรงนี้ ซึ่งตนเชื่อว่า สะดิ้ง คือพยานสำคัญ โดยเชื่อว่าเด็กจะโกหกไม่ค่อยเป็น แต่วิธีการจะสอบให้รู้จากสะดิ้งได้อย่างไรนั้นสำคัญ?


พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ มือปราบหูดำ

รับชมการสัมภาษณ์เต็มๆ
VVV
V
VV
V
VV
V
VVV
V
V
VVVV

มือปราบหูดำ เชื่อ สะดิ้ง พี่สาวน้องชมพู่ คือพยานสำคัญ ต้องสอบให้รู้-ใช้วิธีเหมาะสม!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์