เผย คนขับกระบะคว่ำ ยิงอาสาสมัครตำรวจที่ช่วยเหลือทำไม!?


เผย คนขับกระบะคว่ำ ยิงอาสาสมัครตำรวจที่ช่วยเหลือทำไม!?


ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ร่วมกันตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต ริมถนนสุขุมวิท พื้นที่ หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบ รถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บพ-612 ตรัง สภาพพลิกคว่ำตะแคงขวา ใกล้กันพบร่าง นายฤทธิ์รงค์ ยะสะวุฒิ อายุ 33 ปี ตำรวจอาสา สภ.พลูตาหลวง นอนจมกองเลือดอาการสาหัส ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าที่หน้าอก 3 นัด และแขนขวา 2 นัด

ข้างกันพบร่าง นายจิรัฏฐ์ กตัญญู อายุ 23 ปี ชาวจ.ตรัง คนขับรถและเป็นผู้ก่อเหตุยิงใส่ตำรวจอาสา สภาพนอนคล้ายคนเมาสุรา โดยมี น.ส.สุธินา วุฒิชัย อายุ 23 ปี แฟนสาว ดูแลอยู่ไม่ห่าง นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายอดุลย์ ชันแสง อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอาหาร ถูกยิงเข้าที่แขนขวา 1 นัด พลเมืองดีช่วยเหลือนำส่งไปก่อนหน้า เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้นำคนเจ็บทั้ง 2 ราย เร่งนำตัวส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ต่อมานายฤทธิ์รงค์ ตำรวจอาสาทนพิษบาดแผลเสียชีวิต




พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง เปิดเผยว่า จากสอบถาม น.ส.สุธินา แฟนสาวผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ได้พากันไปหาพ่อและดื่มสุราจนมึนเมา ระหว่างเดินทางกลับรถเกิดเสียหลักเกิดอุบัติเหตุ ทางนายฤทธิ์รงค์ ซึ่งเป็นตำรวจอาสา มีบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ จึงรีบวิทยุขอความช่วยเหลือ แต่เวลาผ่านไปเพียงไม่กี่นาที ก็พบว่าถูกผู้ประสบเหตุกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต โดยปมเหตุนั้นยังไม่แน่ชัด แต่สันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุที่มีอาการเมาสุราคิดว่า ฝ่ายเจ้าหน้าที่เป็นคู่อริจะมาทำร้าย จึงชักปืนยิงใส่

เผย คนขับกระบะคว่ำ ยิงอาสาสมัครตำรวจที่ช่วยเหลือทำไม!?


ความคืบหน้าช่วงสายวันนี้ ที่ สภ.พลูตาหลวง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายวัฒนา ยะสะวุฒิ อายุ 39 ปี พี่ชาย นายฤทธิรงค์ อาสาสมัครตำรวจบ้าน สภ.พลูตาหลวง ที่ถูกนายจิรัฎฐ์ กตัญญู อายุ 23 ปี ใช้อาวุธปืนยิงขณะเข้าไปช่วย ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าว ว่าเมื่อคืนไปถึงที่เกิดเหตุน้องชายก็น่าจะเสียชีวิตแล้ว ช่วงประมาณ 01.00 น. แม่ได้โทรศัพท์ตามผู้ตาย เพราะทุกคืนน้องชายจะเข้าบ้านช่วงประมาณ 5 ทุ่ม จนประมาณตี 2 ได้โทรหาอีกครั้ง มีคนอื่นรับสายก่อนจะบอกว่าน้องชายโดนยิงหน้าร้านลาบ


นายวัฒนา กล่าวว่า ผมก็ถามคนยิงแล้วว่า มึงยิงน้องกูทำไม แต่คนยิงไม่ตอบเอาแต่นอนไม่ได้สติ ตอนนี้คนในครอบครัวทราบข่าวหมดแล้ว เรื่องคดีก็ขอปล่อยเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย น้องชายตนก็มาช่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ เป็นคนดี เมื่อก่อนก็เป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ชอบออกช่วยเหลือคนเจ็บตามท้องถนนเป็นประจำ ไม่น่าเชื่อว่าจะมาถูกยิงเพราะไปช่วยเหลือคน


เผย คนขับกระบะคว่ำ ยิงอาสาสมัครตำรวจที่ช่วยเหลือทำไม!?


ล่าสุด มีรายงานว่า นายอดุลย์ เจ้าของร้านหนองคาย ลาบก้อย ที่ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่แขนขวาจำนวน 1 นัด กระสุนฝังใน แพทย์ผ่าตัดช่วยเหลือพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่อยู่ในพักฟื้นรักษาตัวที่ รพ. ส่วนนายจิรัฎฐ์ กตัญญู ผู้ต้องหาเบื้องได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ส่วนอาวุธปืนของผู้ตายที่ใช้ในการก่อเหตุ ตรวจสอบแล้วมีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุของการยิงในครั้งนี้มาจากการเมาสุราจนขาดสติ เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา, พยายามฆ่า, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ.

เผย คนขับกระบะคว่ำ ยิงอาสาสมัครตำรวจที่ช่วยเหลือทำไม!?

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์