รพ.พระนั่งเกล้า ส่งนิติกรลงบันทึกประจำวัน สาวแอบอ้างเป็นพยาบาล


รพ.พระนั่งเกล้า ส่งนิติกรลงบันทึกประจำวัน สาวแอบอ้างเป็นพยาบาล

กรณีที่มีหญิงสาวแต่งกายด้วยชุดพยาบาลและอ้างตัวว่าเป็นพยาบาลของพระนั่งเกล้า ที่ตกเป็นข่าวในความสนใจของประชาชนนั้น ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นพ.มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผอ.รพ.พระนั่งเกล้า ว่าจากกรณีดังกล่าว ทางฝ่ายบุคลากรของการพยาบาลและฝ่ายนิติกรได้ตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นบุคลากรของโรงพยาบาลและการที่นำชื่อของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ไปแอบอ้างให้เกิดความเข้าใจผิดนั้น

ทางโรงพยาบาลได้มอบหมายให้ฝ่ายนิติกรของโรงพยาบาล เข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อพิจารณาอีกทีว่า มีการกระทำการผิดกฏหมายในข้อใดบ้าง ซึ่งได้ดำเนินการเรียบร้อยไปแล้วไปเมื่อเช้าวานนี้

ผอ.รพ.พระนั่งเกล้า กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลขอยืนยันว่าการดำเนินการรับเจ้าหน้าที่เข้ามาเป็นบุคลากรของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้านั้น จะมีขั้นตอน ประกาศรับสมัคร สอบ ตรวจสอบเอกสารข้อมูลส่วนบุคคล การจบการศึกษาจากสถาบันไหน มีประกาศนียบัตรประกอบวิชาชีพ และมีการส่งหนังสือไปตรวจสอบตามสถาบันเพื่อความถูกต้อง ป้องกันการแอบอ้างหรือปลอมแปลงสมัครมาเป็นบุคคลากรด้วยวิธีการไม่ถูกต้องอย่างเข้มงวด



นพ.มณเฑียร กล่าวต่อว่า ฝากถึงบุคคลหรือผู้ที่จะแอบอ้างว่าเป็นบุคลากรของโรงพยาบาลด้วยว่า ถ้าไม่ใช่บุคลากรของโรงพยาบาลแล้ว ไปแอบอ้างทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง หรือเกิดความเสียหายขึ้นมา ทางโรงพยาบาลจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายทุกรายไป ซึ่งในกรณีนี้ทางโรงพยาบาลต้องดำเนินการเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง เป็นการปรามไม่ให้บุคคลอื่นคิดที่จะแอบอ้างชื่อโรงพยาบาลไปกระทำหรือความเสียหายให้กับโรงพยาบาลอีก ซึ่งจะมีการหารือรายละเอียดในเรื่องนี้อีกว่า จะพิจารณาฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งด้วยหรือไม่

พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางนิติกรของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนของ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อลงบันทึกประจำเอาไว้เป็นหลักฐานว่า หญิงบุคคลดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นบุคคลากรของทางโรงพยาบาลแต่อย่างใด และหากพบว่าการแอบอ้างดังกล่าวไปสร้างความเดือดร้อนหรือความเสียหายให้บุคคลอื่น ที่ทำให้ทางโรงพยาบาลได้รับความเสียหายก็จะดำเนินการเรียกตัวหญิงสาวคนดังกล่าวมาสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ซึ่งในตอนนี้ทาง สภ.รัตนาธิเบศร์ ยังไม่มีผู้เสียหายมาเข้าแจ้งความ นอกจากเจ้าหน้าที่นิติกรของทางโรงพยาบาลเท่านั้นที่ประสงค์ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

รพ.พระนั่งเกล้า ส่งนิติกรลงบันทึกประจำวัน สาวแอบอ้างเป็นพยาบาล


ทั้งนี้ น.ส.การ์ตูน หญิงที่แอบอ้างเป็นพยาบาล ได้เปิดใจผ่านรายการหนึ่ง ยืนยันว่า ตัวเองไม่ใช่พยาบาล และอยากขอโทษพยาบาลทุกคน เพราะอาชีพนี้ทรงเกียรติ เป็นความฝันของตัวเองตั้งแต่เด็ก จึงอยากทำตามความฝัน นำชุดมาใส่ตามละครที่เคยดู เพราะส่วนตัวไม่รู้ว่ามีความผิด ส่วนกรณีที่อ้างว่าเป็นพยาบาล รพ.พระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี ยอมรับว่าไม่รู้จะพูดอะไร จึงปล่อยเลยตามเลย จนถูกกระแสโจมตีอย่างหนัก หลังถูกแจ้งความก็รู้สึกกลัว แต่ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม การ์ตูน ปฏิเสธว่าไม่เคยแต่งชุดพยาบาลไปหลอกตำรวจและทหาร เพราะทั้งหมดเกิดจากความรัก ทั้งกรณีของทหารและตำรวจคนล่าสุด ที่แม้จะหย่าไปแล้ว แต่ก็ยังคบกันอยู่ พร้อมยืนยันไม่ได้บอกว่าเป็นพยาบาลตั้งแต่แรก
 และภาพที่ปรากฏเกิดจากชวนกันไปถ่ายรูป และเลือกใส่ชุดพยาบาลเท่านั้น.

เครดิตแหล่งข้อมูล : one31


รพ.พระนั่งเกล้า ส่งนิติกรลงบันทึกประจำวัน สาวแอบอ้างเป็นพยาบาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์