เผยปมสังหาร 3 ศพ วิทยุสองแคว คาดฉุนยุ่งกับของเก่าที่บ้าน!


เผยปมสังหาร 3 ศพ วิทยุสองแคว คาดฉุนยุ่งกับของเก่าที่บ้าน!


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก (สวท.พิษณุโลก) 137/1 ม.5 บ้านคลอง. อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายวิม สอนสด ช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งนายช่างเครื่องส่ง เกิดอาการคลั่ง ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. และ .38 รวม 2 กระบอก เป็นอาวุธมีทะเบียนของผู้ก่อเหตุ ไล่ยิงเจ้าหน้าที่ภายใน สวท.พิษณุโลก

มีผู้เสียชีวิต คือ 1.นายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก เสียชีวิตอยู่บริเวณด้านนอกด้านหลังอาคาร 2.นายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ นายช่างไฟฟ้า อาวุโส เสียชีวิตอยู่บริเวณกลางห้องโถงของอาคาร สวท.พิษณุโลก และ 3.นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ นายช่างอาวุโส เสียชีวิตอยู่ภายในห้องจัดรายการวิทยุ

นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นายปรุง จันทร์แดง ช่างเครื่องส่ง หลังก่อเหตุมือปืน รอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ สาเหตุเบื้องต้นคาดเกิดจากปัญหาส่วนตัวภายในที่ทำงาน




เล่าเหตุกราดยิงระทึก

พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก รุดไปที่เกิดเหตุทันทีและพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ คือนายวิม สอนสุดไว้ได้ พร้อมอาวุธปืนของกลาง 2 กระบอก นายวิมได้พาตำรวจไปชี้จุดที่ยิงเพื่อนร่วมงานทั้ง 3 จุด นายวิม ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง กล้าทำกล้ารับผิดชอบ และตนทำเฉพาะผู้ชาย ไม่ยิงผู้หญิง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายวิมไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองพิษณุโลก


เผยปมสังหาร 3 ศพ วิทยุสองแคว คาดฉุนยุ่งกับของเก่าที่บ้าน!


ขณะที่พนักงาน สวท.พิษณุโลก ที่เป็นผู้หญิง 3 ราย ที่อยู่ภายในสถานี ต่างอยู่สภาพตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ทั้ง 3 รายร่ำไห้ด้วยความเสียใจ โดยนางสาววิจิตรา จันเข็ม นักจัดรายงานวิทยุ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.20 น. กำลังนั่งจัดรายการวิทยุในห้องส่ง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงรีบหลบเข้าไปอยู่ใต้โต๊ะภายในห้องส่ง และยังได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัด ได้โทรไลน์ส่งข่าวแจ้งขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจึงกล้าออกมา

นางสาววิจิตรา สัมปุรณะพันธ์ ผู้ประกาศเอเอ็ม สวท.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ในห้องทำงานปีกซ้ายของอาคาร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงรีบไปหลบใต้โต๊ะทำงาน ได้ยินเสียงเดินเข้ามาเปิดห้อง และเดินออกไปนอกห้อง และยังได้ยินเสียงยิงปืนด้านข้างสถานีอีก ไล่วิ่งไปยิง ผอ. จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ 191 พิษณุโลก และหมอบอยู่ใต้โต๊ะ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึง

ขณะที่บรรยากาศภายในสถานี เต็มไปด้วยความโศกเศร้าของเพื่อนร่วมงานที่ทราบข่าว ญาติผู้เสียชีวิตได้มายังจุดเกิดเหตุ ต่างโผกอดแสดงความเสียใจ


เผยปมสังหาร 3 ศพ วิทยุสองแคว คาดฉุนยุ่งกับของเก่าที่บ้าน!


แรงจูงใจยิงดับ 3 ศพ สวท.พิษณุโลก

พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุให้สัมภาษณ์เบื้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุมีเหตุโกรธเคืองกับนายช่างใหญ่มาก่อนหน้านี้ มีการเตรียมการโดยเตรียมทั้งอาวุธปืนและอาวุธมีดมา มาถึงก็ยิงเข้าใส่หัวหน้าช่าง และมีผู้เห็นเหตุการณ์ในขณะนั้นจึงตามไปยิง จนกระทั่ง ผอ.สวท.พิษณุโลก มาเห็นเข้าจึงพยายามวิ่งหนีแต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณด้านหลังอาคาร

จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงยืนรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยของกลางทั้งปืนและมีด ที่ใช้ก่อเหตุ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และพิสูจน์หลักฐาน พร้อมแพทย์เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ ขอนำตัวผู้ก่อเหตุสอบสวนก่อน ว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไรกันแน่ พร้อมทั้งเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลตัวผู้ก่อเหตุอย่างใกล้ชิด ระมัดระวังผู้ต้องหาฆ่าตัวตาย ในระหว่างการควบคุมของเจ้าหน้าที่


เผยปมสังหาร 3 ศพ วิทยุสองแคว คาดฉุนยุ่งกับของเก่าที่บ้าน!


ที่บ้านพักของนายวิม สอนสุด ผู้ก่อเหตุ อยู่ภายในบริเวณ สวท.พิษณุโลก จากการสอบถามนายวัชระ ธีระสาโรช อายุ 59 ปี รปภ.เพื่อนร่วมงานของผู้ก่อเหตุ ได้เปิดเผยว่า ตัวผู้ก่อเหตุมีอาการทางประสาท โดยทราบมาว่าได้รักษาตัวเองโดยกินยาระงับประสาทมา 3 ปีแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าระยะหลังขาดยาหรือเปล่า ส่วนมูลเหตุน่าจะเกิดจากความเครียดเรื่องบ้านพัก เพราะก่อนหน้านี้ ผอ.สวท. ได้เรียกเจ้าหน้าที่ประชุมเรื่องบ้านพักข้าราชการใหม่ (ก่อสร้างใหม่) ส่วนตัวผู้ก่อเหตุอยู่บ้านพักหลังเก่า และเก็บของเก่าไว้รอขายเป็นจำนวนมาก ผอ.สวท.จึงสั่งย้ายออกไปจากบ้านพักหลังเดิม เพราะต้องเตรียมรื้อถอนหลังเก่า ตัวผู้ก่อเหตุจึงจำเป็นต้องย้ายมาอยู่ห้องข้างหลัง สวท. แต่ยังไม่สามารถขนของเก่าที่เก็บจำนวนมากออกมาได้ น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งในความเครียดและกดดัน

ในขณะที่ทางด้านเดลินิวส์เปิดเผยว่า มีพยานเป็นพนักงานใน สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก (สวท.พิษณุโลก) ให้การอ้างว่า นายวิม เป็นคนไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และต้องคอยกินยาระงับประสาท อาศัยอยู่บ้านพักข้าราชการหลังเก่ามาก่อน หลังจากมีคำสั่งให้ย้ายมาพักในสำนักงาน สวท.พิษณุโลก เพราะได้งบมาปรับปรุงบ้านใหม่ ทำให้ นายวิม เกิดอาการไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมา นายวิม มักจะเก็บของเก่ามาไว้ที่บ้านพักเดิมเป็นประจำ หากใครก็ตาม ไปยุ่งหรือพยายามเคลื่อนย้ายของเก่า ก็จะโดนยิงขู่  ทำให้ผู้คนในที่ทำงานและชาวบ้านต่างรู้กิติศัพท์เป็นอย่างดี โดยหลังจากนี้จะได้สอบสวนในข้อเท็จจริงต่อไป

ข้อมูล : bangkokbiznews
ขอบคุณภาพจาก : phitsanulokhotnews

เผยปมสังหาร 3 ศพ วิทยุสองแคว คาดฉุนยุ่งกับของเก่าที่บ้าน!

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์