คดีคืบ! ตร.พบสารสงสัยบ้าน ‘แม่ปุ๊ก’-พบเคยต้องคดีมาแล้ว 2 คดี


คดีคืบ! ตร.พบสารสงสัยบ้าน ‘แม่ปุ๊ก’-พบเคยต้องคดีมาแล้ว 2 คดี


พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม นำชุดสืบสวนสอบสวน แถลงการจับกุม น.ส.ปุ๊ก ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี ฉ้อโกงประชาชน, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย, ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น



คดีนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อตำรวจกองปราบปรามได้เข้าจับกุม น.ส.ปุ๊ก เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม จากบ้านพักย่านดอนเมือง หลังตำรวจมีข้อมูลว่าผู้ต้องหาได้ทำการวางสารพิษต่อบุตรและมีการโพสต์ข้อความเล่าอาการต่างๆ และขายสินค้า พร้อมรับบริจาคเพื่อเป็นค่ารักษา ที่อ้างว่าเป็นโรคประหลาด ที่มี 1 ใน ล้าน จนมีผู้คนหลงบริจาคและซื้อสินค้าเพื่อช่วยเหลือรวมมูลค่ากว่าล้านบาท

ตำรวจกองปราบปราม ระบุว่าจากการตรวจสอบบัญชีที่ผู้ต้องหาใช้รับโอนเงินต่างๆ เป็นบัญชีที่ได้เอกสารมาจาก น.ส.เอม มารดาที่แท้จริงของน้องอมยิ้ม น.ส.ปุ๊ก อ้างว่าจะนำเอกสารไปทำประกัน ให้กับน้องอมยิ้ม ทำให้มารดาของน้องอมยิ้มยินยอมให้เอกสารกับผู้ต้องหา และมีการนำไปเปิดบัญชีย่อยๆ เพิ่มอีก 4 บัญชี


คดีคืบ! ตร.พบสารสงสัยบ้าน ‘แม่ปุ๊ก’-พบเคยต้องคดีมาแล้ว 2 คดี


จากการตรวจสอบพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 15,000,000 บาท ซึ่งยอดเงิน 15,000,000 บาท ไม่สัมพันธ์กับการรักษาที่เกิดขึ้นจริง และจากการตรวจสอบยังไม่พบว่า น.ส.เอม หรือมารดาที่แท้จริงของน้องอมยิ้ม จะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

ส่วนประเด็นสารพิษที่คาดว่าผู้ต้องหานำมาใช้ วันเข้าตรวจค้นจับกุม ตำรวจพบมีสารต้องสงสัยลักษณะของเหลวบรรจุในขวดแก้ว สีใส ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งให้ผู้เชียวชาญด้านสารเคมี ตรวจสอบว่าเป็นสารชนิดใด ออกฤทธิ์อย่างใด และได้มาจากแหล่งใด เป็นสารที่ต้องใช้เฉพาะทางหรือไม่ และมีใครเข้ามาเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ เพราะผู้ต้องหามีการอ้างว่าเป็นเภสัชกร ซึ่งตำรวจจะขยายผลในประเด็นนี้อีกครั้งว่าเป็นเภสัชกรจริงหรือไม่


คดีคืบ! ตร.พบสารสงสัยบ้าน ‘แม่ปุ๊ก’-พบเคยต้องคดีมาแล้ว 2 คดี


จากการสอบแพทย์ยืนยันว่า เด็กทั้งสอง ได้รับสารผ่านทางการกินเข้าไปผ่านระบบทางเดินอาหาร ไม่ได้เกิดจากระบบพันธุกรรม หรือโรคเรนินโนม่าห์ ตามที่ น.ส.ปุ๊กอ้าง เพราะโรคนี้แพทย์ยืนยันว่า ไม่พบว่ามีปรากฏในประเทศไทย ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหาโดยรวม ผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธในประเด็นการฉ้อโกง รับเพียงว่ามีการขายสินค้าจริงแต่มีปัญหาในการจัดส่งสินค้า ส่วนเรื่องอาการของเด็กทั้งสอง ปฏิเสธไม่ได้กระทำใดๆ และยังยืนยันว่า น้องอิ่มบุญ เป็นบุตรแท้ๆ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบลักษณะพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากแพทย์

คดีคืบ! ตร.พบสารสงสัยบ้าน ‘แม่ปุ๊ก’-พบเคยต้องคดีมาแล้ว 2 คดี


นอกจากนี้ตำรวจยังได้พยานมาให้ข้อมูลอีกว่าอาจจะมีเด็กคนที่ 3 ที่ น.ส.ปุ๊ก กำลังจะรับมาอุปการะ ซึ่งตำรวจกองปราบปรามจะตรวจสอบในข้อมูลประเด็นนี้ให้ชัดเจนอีกครั้ง ทั้งนี้สำหรับประเด็นที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่าแม่แท้ๆ ของน้องอมยิ้มเหตุใดถึงมอบให้ น.ส.ปุ๊กดูแล จากการสอบปากคำ พบว่า น.ส.เอม ตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม และประกาศหาผู้ดูแลบุตรผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย และมาพบว่า น.ส.ปุ๊ก ที่อ้างว่าเป็นเภสัชกร จึงคิดว่าบุตรน่าจะได้รับการดูแลที่ดี


จึงตัดสินใจยกให้โดยวิธีที่ไม่ได้ผ่านหน่วยงานรัฐ เป็นการยกให้โดยไม่มีเอกสารรับเป็นบุตรบุญธรรม ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุการแบบนี้ อย่างไรก็ตามก็จากการตรวจสอบพบว่า แม่ปุ๊กเคยถูกดำเนินคดีฐานฉ้อโกงมากแล้ว 2 คดี เมื่อปี 2560.

คดีคืบ! ตร.พบสารสงสัยบ้าน ‘แม่ปุ๊ก’-พบเคยต้องคดีมาแล้ว 2 คดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์