โปลิศยันยังไม่มีใครแจ้งความ พี่เตี๊ย มช.ถูกทำทารุณกรรม!!


โปลิศยันยังไม่มีใครแจ้งความ พี่เตี๊ย มช.ถูกทำทารุณกรรม!!

จากกรณีชาวบ้านพบซากของ "เจ้าเตี้ย" สุนัขเพศผู้อายุ 8 ปี ขวัญใจนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังหายตัวไปไร้วี่แววตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่าคนที่พาเจ้าเตี้ย ออกจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คือ ส.ต.ท. คนหนึ่งสังกัด ตชด. ซึ่งได้ให้การรับสารภาพว่าตั้งใจพาเจ้าเตี้ย ออกไปนั่งรถเล่นแต่เกิดอุบัติเหตุรถทับทำให้เจ้าเตี้ย เสียชีวิต ภายหลังทาง Watchdog Thailand - WDT ได้นำข้อมูลไปให้กับตำรวจ เนื่องจากเชื่อว่าคดีนี้มีเงื่อนงำบางอย่าง ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า

เนื่องจากมีกระแสข่าวเกี่ยวกับเรื่องการจ้างวานฆ่าสุนัขซึ่งยังไม่ปรากฏข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ อีกทั้งยังนำเอาความเห็นทางโลกออนไลน์มาเผยแพร่ หากไม่เป็นอย่างนั้นก็ต้องรับผิดชอบหากเกิดความเสียหาย อีกทั้งยังเริ่มมีการขุดคุ้ยประวัติผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นการไม่ควร ในทางคดีเราก็กำลังทำต่อว่า เรื่องราวการตายของเจ้าเตี้ยเป็นอย่างไร หลักฐานตอนนี้กำลังแกะรอยอยู่ว่า การตายของเจ้าเตี้ยตายอย่างไร มีการทรมานหรือไม่

"....จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีใครมาแจ้งความในเรื่องทารุณกรรมสัตว์ หรือแม้กระทั่งเรื่องลักทรัพย์ เพราะอยู่ในขั้นตอนการตีความไม่ชัดเจนว่าใครเป็นเจ้าของทรัพย์ คดีนี้ไม่ต้องกังวล ทางตำรวจเราทำเต็มทีหากมีพยานหลักฐาน พบว่าเจ้าเตี้ยถูกทรมานหรือถูกทารุณ ก็จะแจ้งเอาผิดกับผู้กระทำได้แน่นอน สำหรับตัวของผู้ต้องสงสัยเท่าที่ทราบตอนนี้ต้นสังกัดได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท้จจริงขึ้นมาแล้ว..."

"...มูลนิธิ WDT พยายามรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากและแน่นหนารัดกุมที่สุด นอกเหนือจากภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อพิสูจน์ให้ศาลเชื่อว่ามีการกระทำทารุณกรรมกับเตี้ย มช.จริง  ตอนนี้เรามีพยานบุคคลที่พร้อมให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่แล้วหลายราย อย่างไรก็ตามยังมีพยานหลักฐานสำคัญจากเฟซบุ๊กของผู้ต้องสงสัยรายนี้ โดยเฉพาะข้อความที่โพสต์หลังจากเตี้ย มช.ตายแล้ว มีการโพสต์แสดงความรู้สึกสะใจ ซึ่งถูกลบไป ทางมูลนิธิ WDT กำลังประสานเข้าไปที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อขอตรวจสอบและดึงข้อมูลจากเฟซบุ๊กของผู้ต้องสงสัยที่ปิดไป เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางคดี..."  


ด้านเพจเตี้ย มช. ได้มีการโพสต์ ขอเรียนชี้แจง- แคมเปญ "คืนความเป็น ธรรม ให้ พี่เตี้ย มช." ในเว็บไซต์ change.org ไม่ได้ทำขึ้นจากเพจ เตี้ย มช. (เพิ่มเติมข้อมูล ว่าแคมเปญนี้เป็นการทำขึ้นมาจากแฟนเพจที่รักพี่เตี้ยด้วยความปรารถนาดี ประสงค์ที่จะช่วยเหลืออย่างจริงใจ และรายชื่อทั้งหมดก็จะนำไปมอบให้เป็นหลักฐานอยู่ในสำนวนของการฟ้องศาล)

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า ทางเพจไม่มีการเรี่ยไรเงินในทุกกรณี การรับมอบอำนาจในการดำเนินคดี ตามกระบวนการทางกฎหมาย  ทางทีมงานอยู่ในขั้นตอนพิจารณา เพื่อไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนให้ถูกต้องตามกฏหมาย และเพื่อความยุติธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เรื่องการพิจารณากรรมสิทธิ์ต่าง ๆ ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา การแชร์ภาพผู้อื่นขอให้ตรวจสอบให้ดี เพราะอาจจะไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง

มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT เข้ามาช่วยในภาคการขับเคลื่อนทางสังคมของประชาชน ซึ่งทางเพจต้องขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง เจตนารมณ์ของเพจชัดเจนในการดูแลหมาชุมชน แบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่เคยสนับสนุนให้มีการยุยงให้เกิดความขัดแย้ง ให้เกิดความบาดหมาง ทะเลาะเบาะแว้ง เราไม่เคยใช้อารมณ์ในการยุยงให้ใครทะเลาะกัน ครั้งนี้ก็เช่นกัน ขอความร่วมมือทุกท่านรอการสืบสวนจากพยานหลักฐานให้ชัดเจน ทางเพจยังติดตามการสืบสวนจากทางตำรวจอย่างต่อเนื่อง เพราะผลที่ได้มานั้นมาจากการสืบสวน สอบสวนจากตำรวจอย่างเต็มที่จริง ๆ ต้องขอบคุณ สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ เป็นอย่างสูง... 

โปลิศยันยังไม่มีใครแจ้งความ พี่เตี๊ย มช.ถูกทำทารุณกรรม!!


โปลิศยันยังไม่มีใครแจ้งความ พี่เตี๊ย มช.ถูกทำทารุณกรรม!!

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์