แค่เรื่องบังเอิญ! พนักงานสอบสวน คดีข่มขืน นร. นามสกุลเดียวกับผู้ต้องหา


แค่เรื่องบังเอิญ! พนักงานสอบสวน คดีข่มขืน นร. นามสกุลเดียวกับผู้ต้องหา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ พนักงานสอบสวนในคดีครูและศิษย์เก่าข่มขืนนักเรียนชั้น ม.2 และ ม.4 ในจังหวัดมุกดาหารที่มีนามสกุลเหมือนกับผู้ต้องหา ทำให้ญาติผู้เสียหาย และสังคมเกิดความกังวลในเรื่องความเป็นธรรม ว่า จากการตรวจสอบยืนยันว่าพนักงานสอบสวนคนดังกล่าวไม่ได้เป็นญาติหรือเพื่อน กับผู้ต้องหาแต่อย่างใด เป็นการบังเอิญที่นามสกุลเหมือนกัน และยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องเปลี่ยนพนักงานสอบสวน ต่อให้เป็นนามสกุลเดียวกัน แต่หากมีการเอื้อประโยชน์ ก็ถือว่าไม่ถูกต้อง จะต้องมีการดำเนินคดีทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด



รองโฆษก ตร.กล่าวด้วยว่า ไม่ว่าจะเป็นคดีนี้หรือคดีอื่นการอำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนก็จะต้องตรงไปตรงมา ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย อีกทั้งเรื่องนี้เป็นที่สนใจของสังคม ที่ผ่านมาตำรวจมีการแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้ง 7 คน แต่ละข้อหามีอัตราโทษสูงถึง 10 ปี การดำเนินการต่างๆไม่ว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ก็อยู่ในกรอบเวลาไม่เกิน 84 วัน 

ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาที่มีนามสกุลเหมือนกับตำรวจรู้ความเคลื่อนไหวของพนักงานสอบสวนนั้น เพราะคดีนี้เป็นคดีสำคัญมีการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณชนตรงไปตรงมาตลอด จึงเป็นเหตุให้ผู้ต้องหารู้ขั้นตอนของกฎหมาย จึงมีการไปมอบตัวต่อตำรวจ.

 


แค่เรื่องบังเอิญ! พนักงานสอบสวน คดีข่มขืน นร. นามสกุลเดียวกับผู้ต้องหา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์