คดีหนุ่มยิงอดีตแฟนสาวคลินิกดับคาห้าง ถึงมืออัยการ เชื่อทันฝากขัง 13พ.ค.


คดีหนุ่มยิงอดีตแฟนสาวคลินิกดับคาห้าง ถึงมืออัยการ เชื่อทันฝากขัง 13พ.ค.


วันที่ 12 พฤษภาคม 2563 เวลา 10.00 น. นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้ พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้ส่งมอบสำนวนพร้อมความเห็นควรสั่งฟ้อง นายดนุสรณ์ นุ่มเจริญ อายุ 28 ปีผู้ต้องหา คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว



นายประยุทธ รองโฆษกอัยการ กล่าวอีกว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ก.พ.63 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. นายดนุสรณ์ ผู้ต้องหา ได้บุกเข้าไปภายในคลินิก ซึ่งตั้งอยู่ในอาคารเซ็นจูรี่มูฟวี่ พลาซ่า ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้วใช้อาวุธปืนยิง น.ส.ปิยานุช ฉัตรไทย อดีตภรรยา ซึ่งเป็นพนักงานของคลินิกจนถึงแก่ความตาย และกระสุนยังถูก น.ส.วิลาสินี ทีปั่น พนักงานคลินิกอีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยเหตุดังกล่าว ถือเป็นพฤติการณ์ที่อุกอาจ ผู้ก่อเหตุไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และเหตุคดีนี้เกิดกลางกรุงเทพมหานคร อีกทั้งอยู่ในห้วงเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ หลังเกิดเหตุคดีจ่าคลั่งกราดยิงผู้คนตายจำนวนมาก ที่ห้างเทอมินัล 21 จ.นครราชสีมา คดีนี้จึงถือเป็นคดีสำคัญตามระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการดำเนินคดีอาญาของพนักงานอัยการ พ.ศ.2547 ข้อ 53 เป็นคดีที่ประชาชน และสื่อมวลชนให้ความสนใจ


คดีหนุ่มยิงอดีตแฟนสาวคลินิกดับคาห้าง ถึงมืออัยการ เชื่อทันฝากขัง 13พ.ค.


ดังนั้นตนในฐานะที่เป็นหัวหน้าพนักงานอัยการสำนักงานอัยการคดีอาญา 3 ซึ่งคดีนี้อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ตนจึงตั้งคณะทำงาน ขึ้นรับผิดชอบพิจารณาสำนวยคดีนี้ โดยมีนางไพวรรณ พงษธา อัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน นายศตวรรณ อดุลยธรรม เป็นพนักงานอัยการเจ้าของสำนวน โดยตนได้กำชับให้เร่งรัดการดำเนินคดีอย่างรอบคอบ รวดเร็ว รวมถึงพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาฝากขังสุดท้ายรวม84 วันของศาลอาญาและให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยขณะนี้ผู้ต้องหาถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

นายประยุทธ กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นได้รายงานคดีสำคัญให้นายพรชัย ชลวณิชกุล รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา และนายสิงห์ชัย ธนินซ้อน อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาให้ทราบแล้ว สำหรับผลคืบหน้าการดำเนินคดีเป็นอย่างไร จะแจ้งให้ทราบต่อไป


คดีหนุ่มยิงอดีตแฟนสาวคลินิกดับคาห้าง ถึงมืออัยการ เชื่อทันฝากขัง 13พ.ค.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายดนุสรน์ หรือเจ นั้นเป็นอดีตสามีของผู้เสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวน ได้ยื่นคำร้องฝากขังนายดนุสรณ์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 ก.พ.63 ข้อหาฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288,289(4) ,371, 376 พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ. 2490 มาตรา 4 (1) ,(2), 7, 8, 8 ทวิ , 72 วรรคหนึ่ง , 72 ทวิ วรรคหนึ่ง , วรรคสอง โดยชั้นจับกุมและชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดที่ ถ.พญาไท แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์