จับได้แล้ว! 4 พรานป่า ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าซับลังกา


 จับได้แล้ว! 4 พรานป่า ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าซับลังกา

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ไล่ล่าคนร้ายพรานป่ายิงเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าเสียชีวิต ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ส่วนพิธีรับศพเป็นไปด้วยความเศร้า เบื้องต้นเสนอ ต้นสังกัดให้ความช่วยเหลือครอบครัวเต็มที่ ชาวลพบุรีแห่ไว้อาลัยกรณี นายคาร ไชยประเสริฐ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าออกลาดตระเวนเพื่อป้องกันการกระทำความผิดลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี แล้วเกิดการยิงปะทะกับกลุ่มพรานป่าคนร้าย 3 คน แล้ว จนท.เกิดพลาดท่าถูกยิงเสียชีวิต โดยเหตุเกิดขึ้นที่ในป่าบริเวณเชิงเขาภายในหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยประดู่ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 พ.ค.63 ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น



ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรลำสนธิ ในวันเดียวกันนี้ พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผยก.ภ ตว.ลพบุรี ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจลำสนธิ เพื่อเรียกประชุมชุดสืบสวนนาฬิกาติดตามคดีนี้ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเครียดทั้งเวลา 12.00 น ถึงแล้วเสร็จจากนั้นเวลา 14.00 นจึงได้พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาษิต ไพรัตน์ ผกก.สภ. ลำสนธิ พร้อมชุดสืบสวนและนายวสันต์ กล่อมจินดา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุอีกครั้ง เพื่ออำนวยการสืบสวนหาตัวพราน ผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดี ให้ได้

เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มพันธุ์ดังกล่าว 3 คนน่าจะเป็นคนในพื้นที่ลำสนธิ และพื้นที่ละแวกนั้น เข้ามาในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่ 1 ถึง 2 วันที่ผ่านมาเพื่อล่าสัตว์ป่ามาพบ เห็นเจ้าหน้าที่เกิดความเกรงกลัวจะถูกจับกุมจึงได้ต่อสู้โดยใช้อาวุธปืนใส่ร่างของนายคารเสียชีวิต

 จับได้แล้ว! 4 พรานป่า ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าซับลังกา


ล่าสุดจากแหล่งข่าวเปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการควบคุมตัวพรานป่าซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้แล้วจำนวน3คน แต่ทั้ง3คนยังให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเข้มอยู่ในขณะที่ โดยจากแหล่งข่าวยังบอกต่อว่าอาจจะมีข่าวดีของทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีแถลงข่าวความคืบหน้าของคนร้ายที่ยิงเจ้าหน้าที่ป่าซับลังกาในวันนี้

ผู้สื่อข่าวได้รับเบาะแสจากชุดสืบสวน ได้แจ้งว่า หนึ่งในผู้ต้องหาดังกล่าวเดินทางมาที่สถานีตำรวจลำสนธิมามอบตัวอย่างเงียบๆ ทำให้ได้ทราบชื่อผู้ต้องหาทั้งหมดภายหลัง

 จับได้แล้ว! 4 พรานป่า ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าซับลังกา


ต่อมาผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน จึงได้เข้ามอบตัวประกอบด้วย นายเทศ เนตรแสงสี อายุ 37 ปี ชาวบ้าน ม.11, นายบุญลือ ไทรขุน ชาวบ้าน ม.11, นายวราวุฒิ ถั่วสนิท ชาวบ้าน ม.11 และนายบุญโลม จุลนาค ชาวบ้าน ม.11 ทั้งหมดเป็นชาวบ้านใน ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คนให้การว่า ได้ลักลอบเข้าไปทำการล่าสัตว์ป่ายังป่าเขารวกที่จุดเกิดเหตุจริง และเมื่อไปพบเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ผู้ต้องหาทั้งหมดได้พยายามวิ่งหลบหนีไปคนและทิศละทาง โดยมีเจ้าหน้าที่ป่าไม้วิ่งติดตามเพื่อจับกุมและยิงปืนขู่ใส่ให้หยุด แต่นายบุญโลม หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาได้หันอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จนทำให้เสียชีวิต

จากการตรวจเลือดเบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนมีสารเสพติดในร่างกายทุกคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1-3 ล่าสัตว์ป่าในเขตห้วงห้าม และนายบุญโลมผู้ต้องหาที่ 4 ในข้อหาฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุต่อไป และนำ ตัวผู้ต้องหาทั้งหมดให้ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยังจุดที่เกิดเหตุ

 จับได้แล้ว! 4 พรานป่า ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าซับลังกา


 จับได้แล้ว! 4 พรานป่า ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าซับลังกา

เครดิตแหล่งข้อมูล : siamrath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:40 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์