ผญบ.โหดยิง พระนักพัฒนา-ศิษย์ ดับ2ศพ ปมตีผึ้งฝืนพรก.ฉุกเฉิน


ผญบ.โหดยิง พระนักพัฒนา-ศิษย์ ดับ2ศพ ปมตีผึ้งฝืนพรก.ฉุกเฉิน


วันที่ 7 เมษายน 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าชนะ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 2 ศพที่บริเวณป้ายทางเข้าสำนักสงฆ์ถ้ำเขาเพ-ลา ม.9 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ต่อมา พ.ต.อ.ฐิติวัชร สุฐิติวนิช ผกก.สภ.ท่าชนะ/เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 พร้อมด้วยนายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอท่าชนะจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพแรกเสียชีวิตชื่อนายชูรัตน์ คงคล้าย อายุ 48 ปี ชาวจ.สุราษฎร์ธานี 


ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่บริเวณลำคอเสียชีวิตอยู่บนท้ายรถกระยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาวหมายเลขทะเบียนบง 871 จังหวัดนครศรีธรรมราช ใกล้กับรถคันดังกล่าวพบปลอกกระสุนปืนลูกซองที่ยิงแล้วตกอยู่จำนวน 2 ปลอก และห่างจากศพแรกมาประมาณ 15 เมตร พบศพ พระชลธาร ถาวโร กาญจนบุตร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ถ้ำเขาเพ-ลา และเป็นพระนักพัฒนาชื่อดังของ จ.สุราษฎร์ธานี สภาพศพถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่บริเวณข้างลำตัวด้านขวามือจำนวน 1 นัด และที่ด้านหลังบริเวณท้ายทอย อีก 1 นัด มรณภาพคาที่ ห่างจากศพไปประมาณ 1 เมตรพบปลอกกระสุนปืนลูกซองที่ยิงแล้วตกอยู่ 1 ปลอกไปประมาณ 8 เมตร พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .380 บรรจุอยู่ในซองปืนตกอยู่ข้างต้นปาล์มน้ำมัน




ผญบ.โหดยิง พระนักพัฒนา-ศิษย์ ดับ2ศพ ปมตีผึ้งฝืนพรก.ฉุกเฉิน


นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ นายมานพ โกปิน อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 เจ้าของพื้นที่ได้รับแจ้งว่าพบแสงไฟในจุดเกิดจึงเดินทางมาตรวจสอบ พบว่า เจ้าอาวาสและนายชูรัตน์กำลังจะจับผึ้งที่มาทำรังอยู่บริเวณเชิงเขาเพลาใกล้กับป้ายสำนักสงฆ์ จึงได้ห้ามปรามจนเกิดเรื่องแต่เกิดโต้เถียงกันต่อมานายปัญญาภรณ์ วัฒนปราโมทย์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าชนะ พร้อมกำลังชุดปกครอง14 นายรุดมาที่เกิดเหตุ และขณะที่ปลัดกำลังโทรศัพท์รายงานต่อนายอำเภอมีเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 3 นัด และผู้ก่อเหตูเป็นนายมานพผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งในเบื้องต้น นายมานพอ้างว่าถูกนายชูรัตน์ใช้มีดขู่และเจ้าอาวาสชักปืนขู่ตนจึงใช้ปืนประจำตัวยิงใส่ทั้งคู่จนเสียชีวิตซึ่งขณะนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ท่าชนะ



ผญบ.โหดยิง พระนักพัฒนา-ศิษย์ ดับ2ศพ ปมตีผึ้งฝืนพรก.ฉุกเฉิน


จากการสอบถามนายเกษม อิทสุทธิ หนึ่งในผู้อยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุตนพร้อมกับพวกได้มาขออนุญาตพระอาจารที่ดูแลสำนักขอจับผึ้งที่อยู่ในเขตเขาเพลาที่เจ้าอาวาสดูแลเพื่อเอาไปทำยาที่เป็นความเชื่อว่าน้ำผึ้งเดือน 5 นำไปผสมยา โดยมีชาวบ้านจำนวน 4 คนมาช่วยกัน แต่ขณะเกิดเหตุตนได้ไปตัดไม้ไผ่เพื่อเอามาทำเป็นทางขึ้นต้นไม้เพื่อจับผึ้ง ก่อนเกิดเหตุได้ยินมีเสียงโต้เถียงกันดังมากต่อมาก็เป็นเสียงปืนตกตกใจจึงหลบหนีไปที่วัด

ขณะที่นายสุพรรณ แสนรัมย์ อายุ 72 ปี กล่าวว่าตนเป็นคนนิมนต์พระชลธารมาจากพื้นที่พะโต๊ะ อ.หลังสวน เมื่อ 11 ปี ก่อนมาท่านมาอยู่ก็ได้พัฒนาวัดจากพื้นที่รกร้างและร่วมกันอนุรักษ์ฟื้นฟูพื้นป่าและสัตว์ป่าจนมีค่าง-ลิง กลับมาอยู่จำนวนหลายร้อยตัวนอกจากนั้นยังมีค้างคาวแม่ก็นับหมื่นตัว จากอดีตที่มีผู้ออกล่าสัตว์จนสัตว์ป่าเหล่านี้เกือบสูญพันธ์ ที่จนได้รับอนุญาตเป็นพุทธอุทยานสำนักสงฆ์ถ้ำเข้าเพลา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่เสร้าที่สุดและสร้างความสูญเสียบุคลากรที่มีค่า




ผญบ.โหดยิง พระนักพัฒนา-ศิษย์ ดับ2ศพ ปมตีผึ้งฝืนพรก.ฉุกเฉิน


ลูกศิษย์พระชลธารเตรียมเคลื่อนไหวเรียกร้องสื่อนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องและเตรียมเรียกร้องความเป็นธรรมให้เจ้าอาวาสผู้เสียชีวิต ส่วนอาวุธปืนพกสั้นนั้นเป็นของลูกศิษย์ที่นำอาวุธปืนมาให้เจ้าอาวาสไว้ป้องกันตัว เนื่องพระชลธารเป็นคนพูดจาโผงผางตรงไปตรงมา และเป็นคนไม่ยอมคน และชอบช่วยเหลือผู้ที่ถูกรังแก จนมีหลายกลุ่มและหลายคนที่ไม่พอใจ

สำหรับพระชลธาร ถาวโร กาญจนบุตร นับว่าเป็นพระนักพัฒนาที่รู้จักกันดีของชาวบ้านใน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้ริเริ่มและชักชวนชาวบ้านให้หันมาอนุรักษ์ป่าหวงแหนธรรมชาติแทนการบุกรุกป่า และยังเป็นตัวตั้งตัวตีในการชักชวนชาวบ้านทำฝายมีชีวิตแก้ปัญหาน้ำหลากและมีน้ำใช้ตลอดปีในช่วงหน้าแล้งและเคยได้รับรางวัลแทนคุณแผ่นดินปี 2561 โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์