เด็กไทยเหยื่อ ตุ๋ย โผล่แฉอุบาทว์หนุ่มแคนาดา ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม-ออกหมายจับ

เด็กไทยเหยื่อ 'ตุ๋ย' หนุ่มแคนาดาโผล่แฉพฤติกรรมอุบาทว์

เผยถูกล่วงละเมิด 4 ครั้งเมื่อตอนอายุ 14 แถมยังมีเพื่อนอีก 2 คนโดนด้วย ไม่รู้ตัวถูกแอบถ่าย ด้านตร.เร่งตามตัวผู้เสียหายรายอื่นมาให้ปากคำ เตรียมออกหมายจับ
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 ตุลาคม ที่กองปราบปราม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีการติดตามจับกุมตัวนายคริสโตเฟอร์ ปอล นีล อายุ 32 ปี คนร้ายชาวแคนนาดา ที่ก่อคดีอนาจารกับเด็กชายหลายรายที่หลบหนีเข้ามายังประเทศไทย โดยพ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผกก.1 บก.ป. และพ.ต.ต.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ สว.กก.ปพ.บก.ป. เชิญตัวนายบอย (นามสมมติ) อายุ 18 ปี มาสอบสวน ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่านายบอย เคยถูกนายนายคริสโตเฟอร์ คนร้ายรายนี้ขอซื้อบริการทางเพศ และเป็นหนึ่งในกลุ่มเด็กผู้เสียหายที่ถูกบันทึกภาพเอาไว้ขณะถูกทำอนาจาร และมีการนำไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต

จากการสอบสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้นายบอย ชี้รูปที่ถูกเผยแพร่เพื่อยืนยันว่ารู้จักกับนายคริสโตเฟอร์

ซึ่งนายบอยก็ชี้ได้อย่างถูกต้อง พร้อมระบุว่า จำได้ดี เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2548 ขณะนั้นมีอายุเพียง 14 ปี มีโอกาสรู้จักกับนายคริสโตเฟอร์ ที่พักอาศัยอยู่ที่ทีวีซี คอนโดมิเนียม ย่านห้วยขวาง กทม. ซึ่งใกล้กันกับบ้านพักของนายบอย  โดยนายคริสโตเฟอร์ มักจะมาว่าจ้างบิดาของนายบอยที่มีอาชีพขับรถแท็กซี่เพื่อให้ไปส่งตามที่ต่างๆ เป็นประจำ เช่น พัทยา พัฒน์พงศ์ นอกจากนี้ นายคริสโตเฟอร์ ยังเป็นคู่ขากับเพื่อนของนายบอย ที่ชื่อ วี และอั๊ม (นามสมมติ) อีกด้วย

นายบอย ยังให้การต่อไปว่า ตามปกติเพื่อนทั้งสองจะพักอาศัยอยู่กับนายคริสโตเฟอร์ เป็นประจำ

โดยช่วงเวลานั้นตนมักจะไปเล่นเกมคอมพิวเตอร์กับเพื่อน จึงถูกนายคริสโตเฟอร์ ล่วงละเมิดด้วยการลูบคลำอวัยวะเพศและสำเร็จความใคร่ทางปาก โดยถูกกระทำมาทั้งหมด 4 ครั้ง ในแต่ละครั้งนายคริสโตเฟอร์ จะให้เงินตั้งแต่  500-1,000 บาท แต่ไม่ทราบว่า นายคริสโตเฟอร์ ได้แอบถ่ายภาพของตนเอาไว้ด้วย นอกจากนี้ ยังพบเห็นภาพของเพื่อนทั้งสอง ขณะมีเพศสัมพันธ์กับนายคริสโตเฟอร์ ถูกบันทึกไว้ในคอมพิวเตอร์อีกด้วย แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็ไม่ได้เจอกับนายคริสโตเฟอร์ อีก

หลังจากการสอบปากคำแล้วทาง พ.ต.อ.วรายุทธ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน บันทึกปากคำนายบอย ไว้เป็นหลักฐานในฐานะผู้เสียหาย

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้หลักฐานในคดีนี้มาเพิ่มเติม เพื่อขออนุมัติออกหมายจับนายคริสโตเฟอร์ ตามกฏหมายไทยต่อไป และได้ให้เร่งติดตามหาตัวนายวี และนายอั้ม เพื่อสอบปากคำในฐานะผู้เสียหายเช่นเดียวกับนายบอยอีกด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับนายอั้ม นั้น ตำรวจกองปราบปรามพบข้อมูลว่ามีประวัติเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติด

และถูกส่งตัวไปบำบัดที่สถานบำบัดยาเสพติดแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังตำรวจได้ประสานกับหัวหน้าสถานบำบัดดังกล่าวเพื่อสอบปากคำนายอั้ม ต่อไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.อภิชาติ สุริบุญญา ผกก.ตำรวจสากล กองการต่างประเทศ กล่าวว่า ตอนนี้ตำรวจสากลกำลังเร่งสืบสวนโดยมีความคืบหน้ามาก และแน่ใจว่านายคริสโตเฟอร์ ยังอยู่ในประเทศไทย ส่วนจะอยู่ที่ไหนอย่างไร อยู่ระหว่างการสืบสวนให้แน่ชัด แต่ตำรวจพอจะรู้ที่อยู่ของนายคริสโตเฟอร์แล้ว

'สำหรับประวัตินายคริสโตเฟอร์ เท่าที่เราสืบทราบมาเป็นครูสอนภาษาอยู่ที่กระเทศเกาหลีโดยมีวีซ่าทำงาน แต่เมื่อทางการเกาหลีเริ่มรู้ถึงพฤติกรรม และเขาเริ่มรู้ว่าทางการเกาหลีเริ่มจับตาก็เดินทางเข้าประเทศไทยโดยวีซ่านักท่องเที่ยว เมื่อเช็คไปก็พบว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยเดินทางเข้าออกประเทศไทย ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ.2550 แต่มาอยู่ไม่นาน ส่วนเมื่อมาเมืองไทยมาทำอาชีพอะไรยังไม่ทราบ อยู่ระหว่างการสืบสวน'

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้คริสโตเฟอร์เคยสมัครเป็นครูสอนภาษาที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งในประเทศไทยหรือไม่


พ.ต.อ.อภิชาติ กล่าวว่า ตนไม่กล้ายืนยันในเรื่องนี้เพราะการสืบสวนยังไม่พบว่า เขาเข้ามาทำงานอะไร หรือมาท่องเที่ยวอย่างเดียว ถ้าเป็นข้อมูลจากด้านอื่นที่ไม่ได้จากการสืบสวนของตำรวจสากลก็ไม่กล้าที่จะยืนยันแบบนั้น อีกอย่างเรื่องนี้อยู่ในการสืบสวนไม่อยากให้ข้อมูลต่างๆ รั่วไหลออกไปมากเพราะจะทำให้เกิดปัญหาในการทำงาน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานความคืบหน้าการล่าตัวนายคริสโตเฟอร์ พอล นีล หรือชื่อเล่น 'วิโก้' ชาวแคนาดาวัย 32 ปี ที่นอกจากจะล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายหลายสิบคนในอย่างน้อย 3 ประเทศแล้วยังนำภาพพฤติกรรมอุบาทว์เผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต

นายโรนัลด์ โนเบิล เลขาธิการสำนักงานตำรวจสากลในเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส กล่าวว่า เป้าหมายการออกประกาศล่าตัวผู้ต้องหารายนี้อย่างเปิดเผยไปทั่วโลก ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อนในการดำเนินการของตำรวจสากล เพราะต้องการนายวิโก้รีบมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยหรือทางการแคนาดา เพื่อนำตัวกลับประเทศโดยเร็ว มิฉะนั้นจะไม่สามารถป้องกันไม่ให้นายวิโก้ไปทำร้ายเด็กๆ ต่อไปได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์