ไร้นักโทษป่วยโควิด แฉเด็กใหม่แสบยุเผาเรือนจำ ทนายดังชี้ใครช่วยหลบหนีคุก!


ไร้นักโทษป่วยโควิด แฉเด็กใหม่แสบยุเผาเรือนจำ ทนายดังชี้ใครช่วยหลบหนีคุก!

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนักโทษเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อเหตุจลาจล และหลบหนีออกนอกเรือนจำ ว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเที่ยง เราสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และให้ผู้ต้องขังที่ไม่เกี่ยวข้องขึ้นเรือนนอน แต่ช่วงเวลา 15.00 น. เกิดเหตุพลิกผันเนื่องจากมีกลุ่มผู้ต้องขังจุดไฟเผาเรือนนอนที่มีจำนวน 3 เรือน จนเกิดควันและส่งผลกระทบกับนักโทษคนอื่น ทำให้สำลักควันจนต้องนำผู้ต้องขังออกมาใหม่ทั้งหมด 

ซึ่ง พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้จัดการย้ายนักโทษหญิงทั้งหมด ไปยังเรือนจำอื่นแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ออกจากเรือนจำมาอยู่ด้านนอกทั้งหมดแล้ว และเกิดการต่อรอง โดยผู้ต้องขังด้านในก็กดดันกันเป็นกลุ่ม ๆ 

นายสมศักดิ์ ยังเปิดเผยว่า สิ่งที่เกิดความเสียหายจากเหตุการณ์นี้คือ โรงอาหาร ห้องทนาย ห้องบัญชี ห้องเยี่ยมญาติและห้องผู้ต้องขังใหม่ ซึ่งถูกเผาทั้งหมด โดยเรือนจังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ 9 ไร่ มีแดนเดียว

 พร้อมย้ำว่า ผู้ต้องขังที่มีปัญหามีประมาณ 100 คน ซึ่งยอมรับว่านักโทษส่วนใหญ่กลัวเรื่องโควิด-19 แต่สิ่งที่นักโทษกลัว ตนก็พยายามทำประชาสัมพันธ์ ไปทุกเรือนจำให้รับรู้ข้อมูลโควิด-19 แต่ก็ยังเกิดความกลัว ประกอบกับมีผู้ต้องขังใหม่คนหนึ่งที่ได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต โดยคนนี้เข้าไปปลุกปั่นให้เกิดเหตุ




เมื่อถามว่า กลุ่มนักโทษที่แหกคุกไปอ้างว่า เพราะกลัวโควิด 

นายสมศักดิ์ฯ​ กล่าวว่า เป็นเหตุที่อ้างได้ เนื่องจากเรือนจำไม่อนุญาตให้เยี่ยมใกล้ชิดมาเห็นหน้ากันผ่านห้องกระจก นอกจากเยี่ยมทางโทรศัพท์ หรือเครื่องมือสื่อสารอื่นๆ เพราะกลัวจะติดโควิด-19 ซึ่งหากติดเชื้อไวรัสโควิดก็จะวุ่นวาย แต่ตนขอยืนยันว่า เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่มีนักโทษติดโควิด โดยเป็นข้ออ้างของนักโทษที่ถือโอกาสสร้างสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีนักโทษหรือ เจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ พร้อมเปิดเผยว่า ติดต่อสื่อสารกันได้ยากในขณะนี้ ระหว่างตน กับเจ้าหน้าที่ ที่บุรีรัมย์ เพราะเหตุการณ์ยังวุ่นวายอยู่.... 

ด้าน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดังและ เจ้าของเพจ “ทนายคลายทุกข์” ได้เปิดเผยว่า

 หลังจากมีข่าวเรื่องการหลบหนีของนักโทษแล้ว เชื่อว่านักโทษอาจจะหลบหนีกลับบ้านหรือไปยังบ้านพักของคนรู้จัก ดังนั้น จึงขอความร่วมมือว่าอย่าให้ที่พักพิงกับนักโทษเพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และควรบอกให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองมารับตัวกลับไป... 

หากใครพบเห็นบุคคลที่มีลักษณะนักโทษกำลังหลบหนีขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์ 1599 หรือ สภ.เมืองบุรีรัมย์ โทร. 034-612-240 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง... 

ไร้นักโทษป่วยโควิด แฉเด็กใหม่แสบยุเผาเรือนจำ ทนายดังชี้ใครช่วยหลบหนีคุก!


ไร้นักโทษป่วยโควิด แฉเด็กใหม่แสบยุเผาเรือนจำ ทนายดังชี้ใครช่วยหลบหนีคุก!

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ทำไม?ต้องชอบคสช.ด้วยว่ะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.153.40

58.8.153.40,,ppp-58-8-153-40.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ไม่ชอบคสช.เลย


[ วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 12:28 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์