สลด! นักวิชาการสาธารณสุข โพสต์ระบายความในใจ ก่อนจบชีวิต


สลด! นักวิชาการสาธารณสุข โพสต์ระบายความในใจ ก่อนจบชีวิต

สลด! นักวิชาการสาธารณสุข ช้ำรักโพสต์ระบาย ก่อนตัดสินใจจบชีวิตคาบ้าน ด้าน หัวหน้าศูนย์ฯ เผยเคยโทรมาปรับทุกข์นานเกือบชั่วโมง

วันที่ 23 มี.ค. พ.ต.ท.ประกิต ต้นไม้ทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยว่าเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ภายในห้องนอนชั้นบน พบศพ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา นุ่งกางเกงขาสั้นสีเลือดหมู ผูกคอตัวเองกับบานพับหน้าต่าง นั่งเสียชีวิตบนเตียงนอน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จึงนำส่งศพไปชันสูตรที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.เอ เป็นนักวิชาการสาธารณสุข ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนในพื้นที่ ปกติเป็นคนอัธยาศัยดี เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน และคนในพื้นที่

ด้าน นางมัณฑนา (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า เมื่อ 2 วันก่อน ตนจะตั้งให้ผู้ตายเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านของตนแต่อายุไม่ถึง โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้โพสต์เฟซบุ๊กระบายความในใจ ต่อเนื่องเป็นระยะ ๆ เช่น "เลือกเราดิ เพราะเราขาดคุณไม่ได้ ในเมื่อดีแล้ว แล้วมันไร้ค่า ก็จะเลวให้ถึงที่สุดนะจ๊ะ" เป็นต้น

ขณะที่ นางรัชนีวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) หัวหน้าศูนย์สุขภาพฯที่ผู้ตายทำงานอยู่ กล่าวว่า

เมื่อคืนวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายยังโทรศัพท์มาปรับทุกข์กับตนนานเกือบชั่วโมง ในลักษณะน้อยเนื้อต่ำใจในโชควาสนา เพราะคิดว่าคนอื่นไม่รักตัวเอง ดูว่าเป็นคนไร้ค่า ซึ่งตนก็ปลอบใจและให้กำลังใจว่ายังมีคนรอบตัวที่รักอีกมากมาย

ข้อความที่ผู้ตายโพสต์ในเฟซบุ๊กช่วงก่อนวันเกิดเหตุ

"ทำให้ผู้ตายดูว่ามีกำลังใจขึ้นจนไม่มีเค้าลางว่าจะฆ่าตัวตาย กระทั่งเมื่อเวลา 19.00 น.ของวันเกิดเหตุ ดิฉันโทรศัพท์ไปหาผู้ตายเพื่อจะประชุมสายเตรียมพร้อมรับมือไวรัสโควิด-19 หลายครั้ง แต่ผู้ตายไม่รับสาย จึงโทรไปหายายของผู้ตายให้ขึ้นไปเคาะประตูห้องเรียก เพราะคิดว่ายังหัวค่ำอยู่คงยังไม่นอน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ตอนแรกก็คิดว่าคงนอนหลับ จึงให้หลานปีนขึ้นไปดูที่หน้าต่าง ก็พบว่าผู้ตายผูกคอตายแล้ว" นางรัชนีวรรณ กล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายซึ่งมีลักษณะเป็นทอมอาจจะถูกใครสักคนทอดทิ้ง จนทำให้มีความรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า จึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว



สลด! นักวิชาการสาธารณสุข โพสต์ระบายความในใจ ก่อนจบชีวิต


สลด! นักวิชาการสาธารณสุข โพสต์ระบายความในใจ ก่อนจบชีวิต


สลด! นักวิชาการสาธารณสุข โพสต์ระบายความในใจ ก่อนจบชีวิต


สลด! นักวิชาการสาธารณสุข โพสต์ระบายความในใจ ก่อนจบชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:39 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์