หนุ่มจีนดิ่งโรงแรมดับคาที่ กู้ภัยไม่เก็บศพ หวั่นติดโควิด-19


หนุ่มจีนดิ่งโรงแรมดับคาที่ กู้ภัยไม่เก็บศพ หวั่นติดโควิด-19

  พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว, เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน, แพทย์ รพ.รามาธิบดี และอาสากู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุชายตกจากที่สูงเสียชีวิตภายใน ซ.เพชรบุรี47 (ซ.ศูนย์วิจัย) แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง ที่เกิดเหตุพบศพนายซินฟาซู อายุ 39 ปี สัญชาติจีน สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ที่พื้นทางเดินข้างโรงแรม เมื่อตรวจสอบห้องพักชั้น 6 ของผู้ตาย พบเงินสกุลหยวน เงินบาท ขวดน้ำ และเสื้อผ้า รวมถึงข้าวของเครื่องใช้กระจัดกระจายเต็มห้อง

โดยการเสียชีวิตของชาวจีนครั้งนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 12.00 น. ซึ่งเวลาผ่านมานาน กว่า 4 ชั่วโมง ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐหน่วยงานใดสั่งให้อาสาสมัครมูลนิธิเข้ามาเก็บศพ ซึ่งในขั้นตอนการชันสูตรศพนั้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์และกรมการปกครองต้องมาดูที่เกิดเหตุและรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ จึงจะอนุญาตให้มูลนิธินำศพส่งสถาบันนิติเวช เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

อย่างไรก็ตาม เหตุการที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องจากผู้ตายเป็นบุคคลในประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ที่เดินทางเข้ามาเสียชีวิตในประเทศไทยโดยกะทันหัน จึงทำให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยที่เข้าพิสูจน์ทราบและเก็บข้อมูลหลักฐานต่างวิตกกังวลในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกรมควบคุมโรคเข้าตรวจสอบร่วมด้วย


6ชม.!ผ่านไป ศพหนุ่มจีนดิ่งรร.ยังอยู่ที่เดิม

พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผกก.สน.มักกะสัน พร้อมด้วยนายอนุชิต พิพิธกุล ผอ.เขตห้วยขวาง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจท่องเที่ยว แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเหตุ

ขณะนี้ผ่านมากว่า 6 ชั่วโมง ยังไม่สามารถเก็บศพผู้เสียชีวิตได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่มีความเชี่ยวชาญในการตรวจพิสูจน์ เพราะผู้เสียชีวิตเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงโรคระบาดโควิด-19 เจ้าหน้าที่เกรงว่าผู้เสียชีวิตอาจติดเชื้อ จึงต้องรอหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นได้นำผ้าข่าวคลุมศพพร้อมกับกั้นพื้นที่โดยรอบบริเวณจุดเกิดเหตุๆไว้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานกรมควบคุมโรค เพื่อร่วมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านโรคระบาด นอกจากนี้ มีรายงานว่าผู้เสียชีวิตติดต่อเข้าพักที่โรงแรมเมื่อวานนี้ (12 มี.ค.63) ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังไม่มีการเข้าตรวจสอบห้องพักของผู้เสียชีวิต เพราะเกรงว่าอาจมีเชื้อแพร่กระจายอยู่ภายในห้อง

หนุ่มจีนดิ่งโรงแรมดับคาที่ กู้ภัยไม่เก็บศพ หวั่นติดโควิด-19


หนุ่มจีนดิ่งโรงแรมดับคาที่ กู้ภัยไม่เก็บศพ หวั่นติดโควิด-19


หนุ่มจีนดิ่งโรงแรมดับคาที่ กู้ภัยไม่เก็บศพ หวั่นติดโควิด-19

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:39 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์