ไทม์ไลน์คดีฆ่าเสี่ยชูวงษ์ สู่ฆาตกรรมพี่ชายผู้พิพากษา ก่อน ตร.กองปราบบุกรวบตัวบรรยิน

เป็นข่าวฮือฮาไปทั่ว เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 23 ก.พ.63 ตำรวจกองปราบปรามได้บุกบ้าน พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตนักการเมืองพร้อมพวกพัวพันฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ทั้งนี้ “มติชนออนไลน์” ได้รวบรวมความเป็นมาของคดีดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 ภรรยานายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ได้รับแจ้งว่านายชูวงษ์ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขณะนายชูวงษ์นั่งรถยนต์เลกซัสของ พ.ต.ท.บรรยิน บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เนื่องจากมีรถยนต์ปาดหน้า ทำให้ พ.ต.ท.บรรยินต้องหักหลบรถยนต์กะทันหัน ก่อนพุ่งชนต้นไม้จนนายชูวงษ์เสียชีวิต

จุดนี้ พ.ต.ท.บรรยินให้การกับตำรวจว่า เหตุที่นายชูวงษ์เสียชีวิต อาจเป็นเพราะไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย และหลังจากนั้น ระหว่างสวดพระอภิธรรม 7 วัน พ.ต.ท.บรรยินก็เดินทางมาร่วมฟังสวดด้วยตลอด

หลังผ่านพิธีพระราชทานเพลิงศพ ครอบครัวกลับพบความผิดปกติ เนื่องจากทนายความ ภรรยา และบุตรชาย พบหนังสือแจ้งรายงานการซื้อขายหุ้นบริษัทหลักทรัพย์ AECS ถูกวางไว้ในห้องทำงาน รวมถึงเจอรายงานการขายหุ้นจำนวนมากไปให้บุคคลอื่น

ครอบครัวและทนายจึงเริ่มติดตามพยาน-หลักฐานจนพบพิรุธหลายประการ และเริ่มมอบหลักฐานให้พนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ซึ่งด่วนสรุปไปก่อนหน้าแล้วว่าเป็นคดีอุบัติเหตุ

แม้ศพจะถูกเผาตามพิธีไปแล้ว แต่ภาพถ่ายที่มีและผลพิสูจน์พบว่ามีรอยกระแทกจากของแข็งจนกระดูกคอหัก รวมถึงมีลำคอคล้ายถูกรัด นอกจากนี้จากการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญยังพบว่า รถยนต์น่าจะชนด้วยความเร็วเพียง 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง

รวมถึงยังพบพิรุธ เนื่องจากรถเลกซัสได้หายจากเส้นทางไปนานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงกลับมาโผล่บนถนนสายหลักอีกครั้ง ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวนานพอที่จะนำตัวนายชูวงษ์ไปก่อเหตุฆาตกรรมอำพราง จนอาจพอตั้งข้อสันนิษฐานเป็นคดีฆาตกรรมได้ เช่นเดียวกับหลักฐานการ “โกงหุ้น” ที่เจ้าหน้าที่รวบรวมได้อีกมากเช่นเดียวกัน

28 มิถุนายน 2559 ศาลอาญาพระโขนง ออกหมายจับ พ.ต.ท.บรรยิน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งคดีนี้ศาลได้สืบพยานโจทก์-จำเลย เสร็จสิ้นแล้ว และนัดฟังคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น. แต่ศาลสั่งจำหน่ายคดีชั่วคราวเพื่อรอคำพิพากษาในส่วนคดีโกงหุ้นของศาลอาญากรุงเทพใต้ก่อน

ในส่วนคดีที่ทำให้เกิดการอุ้มฆ่าอำพรางศพพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อให้ยกฟ้องคดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน เป็นจำเลยในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม ตามประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 265, 268 จากกรณีการโอนหุ้นนายชูวงษ์ร่วม 300 ล้านบาท มี น.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล ศิวาธนพล อายุ 29 ปี อดีตพริตตี้, น.ส.อุรชา หรือป้อนข้าว วชิรกุลฑล อายุ 29 ปี อดีตเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัทหลักทรัพย์ เออีซีเอส จำกัด (มหาชน) คนสนิท พ.ต.ท.บรรยิน และ พ.ต.ท.บรรยิน อดีต รมช.พาณิชย์ เป็นจำเลยที่ 1-3 คดีนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ดำเนินการสืบพยานโจทก์-จำเลย ทั้ง 2 ฝ่ายเสร็จเรียบน้อยแล้ว และนัดฟังคำพิพากษา วันที่ 20 มีนาคม เวลา 09.00 น.

กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. ได้นำกำลังตำรวจชุดหนุมานและฝ่ายสืบสวน บช.น. ไปจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน พร้อมพวกรวม 5 คน ได้ที่บ้านพักใน จ.นครสวรรค์

ไทม์ไลน์คดีฆ่าเสี่ยชูวงษ์ สู่ฆาตกรรมพี่ชายผู้พิพากษา ก่อน ตร.กองปราบบุกรวบตัวบรรยิน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.4.212.27

1.4.212.27,,node-gm3.pool-1-4.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
หมาบ้า แต่ยังไงไม่เกิน 80 ปี มันก็ได้ออก


[ วันอาทิตย์ ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 19:28 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:38 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์