สอบเครียด “ษิทรา” ปมเบิกความเท็จคดีเอมี่ อาเมเรีย ทนายดังแปลกใจเจอหมายจับช่วงโดนคดีใหญ่

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.63 หลังจากที่พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สส.บก.น.3 พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวนบก.น.3 และตำรวจสน.มีนบุรี นำหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ได้เข้าจับกุมตัวนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง และเป็นเลขาธิการของมูลนิธิทีมงานทนายความประชาชน ที่สำนักงานกฎหมายษิทรา เบี้ยบังเกิด ถนนเศรษฐกิจ ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จากนั้นเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวทนายตั้มมาถึงห้องฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 มีตำรวจชั้นประทวนระดับสิบตำรวจตรี ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรีว่า ถูกนำเอกสารบัตรข้าราชการตำรวจไปปลอมแปลงลายเซ็น เพื่อใช้ในการยื่นต่อศาลในการลดโทษพรบ.ยาเสพติด มาตรา 100/2 ในคดีเอมี่ อาเมเรีย จาคอป ที่ระบุให้เจ้าพนักงานลดหย่อนโทษของจำเลยในอัตราต่ำกว่าที่กำหนด กรณีให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งศาลจังหวัดมีนบุรีได้ออกหมายจับนายษิทรา ตามมาตรา 180 ผู้ใดนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี ถ้าเป็นพยานหลักฐานในข้อสำคัญในคดีนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เมื่อเย็นวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และ ทนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางมาให้กำลังใจ ทนายตั้ม เปิดเผยว่า

 ตนได้มาเยี่ยมในฐานะเพื่อน โดยเตรียมข้าวผัดมาให้เป็นมื้อเย็นของวันนี้ ส่วนทนายตั้มก็ระวังตัวมาระยะหนึ่งว่าอาจจะถูกดำเนินคดี ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ซึ่งหากยื่นประกันไม่ทันในวันนี้ ก็จะเตรียมนำหลักทรัพย์ไปยื่นประกันที่ชั้นศาลต่อไป

กรณีที่มีส่วนเชื่อมโยงกับคดีอื่นที่ทนายตั้มกำลังเข้าไปทำเช่น คดีไบโอแมทริกซ์นั้น ก็อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากมีการออกหมายจับช่วงกำลังมีคดีดังกล่าวพอดี

จากนั้นทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านน้องเอมี่ อาเมเรีย จาคอป ซึ่งเปิดเป็นร้านอาหารซีฟู้ด ในจังหวัดภูเก็ต โดยปกติร้านอาหารคุณพ่อของน้องเอมี่จะเป็นผู้ดูแล แต่วันนี้คุณพ่อเดินทางไปต่างจังหวัดยังไม่ทราบกำหนดกลับ ส่วนน้องเอมีหลังจากไปบวชชีก็ใช้ชีวิตอย่างปกติมาช่วยงานร้านอาหารบ้าง

สอบเครียด “ษิทรา” ปมเบิกความเท็จคดีเอมี่ อาเมเรีย ทนายดังแปลกใจเจอหมายจับช่วงโดนคดีใหญ่

ชมคลิป
VVV
V
VV
V
VV
VVV
VVV
VVVVVV

สอบเครียด “ษิทรา” ปมเบิกความเท็จคดีเอมี่ อาเมเรีย ทนายดังแปลกใจเจอหมายจับช่วงโดนคดีใหญ่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:38 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์