‘เสี่ยไฮ้’- สมุน คอตกนอนคุก ศาลสระบุรี ไม่อนุญาตประกัน


‘เสี่ยไฮ้’- สมุน คอตกนอนคุก ศาลสระบุรี ไม่อนุญาตประกัน

กรณีพบศพ น.ส.กลิ่นเกษร วงษ์สิงห์ อายุ 36 ปี เซลส์สาวขายปุ๋ย บุคคลผู้สูญหายนาน 3 ปี โดยจากหลักฐานทำให้เชื่อได้ว่าถูกถ่วงน้ำอำพรางในจ.สระบุรี ก่อนเจ้าหน้าที่ตามแกะรอยและหาหลักฐาน พบเชื่อมโยงไปถึงเสี่ยคนสนิท จนล่าสุดตำรวจจับกุมเสี่ยไฮ้กับลูกสมุน ตามที่เคยเสนอข่าวไปนั้น

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี นำตัว นายสันติ จึงทองดีหรือเสี่ยไฮ้ อายุ 62 ปี และนายนิวัฒน์ เฉลิมวัฒน์หรือแจ็ค อายุ 36 ปี ส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดสระบุรี โดยทั้งคู่ถูกใส่กุญแจมือแล้วนำขึ้นรถโดยมีการคุ้มกันอย่างแน่นหนา โดยพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอฝากขัง พร้อมคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสองยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว

ต่อมาเวลา 16.00 น. ศาลจังหวัดสระบุรี มีคำสั่งว่า กรณีผู้ต้องหาที่1 นายสันติ เสี่ยไฮ้ จึงทองดี เจ้าของบริษัทขายปุ๋ย พิเคราะห์เห็นแล้วว่า คดีมีอัตราโทษสูง เหตุคดีที่ผู้ต้องหาที่ 1 ถูกกล่าวหาเกิดขึ้นภายในบริษัทของผู้ต้องหาที่ 1


ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านว่า จะต้องทำการสอบสวนปากคำพยานบุคคลที่อยู่ในบริษัทของผู้ต้องหาที่ 1 อีกหลายปาก ซึ่งเป็นพนักงานลูกจ้างของผู้ต้องหาที่ 1 หากอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาที่ 1 จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือจะไปก่อเหตุอันตรายประการอื่น หรือจะเป็นอุปสรรค หรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อการสอบสวนของเจ้าพนักงานได้ ยกคำร้อง แจ้งเหตุผลให้ผู้ต้องหาที่ 1 และนายประกันทราบ

กรณีผู้ต้องหาที่ 2 นายนิวัฒน์ เฉลิมวัฒน์ หรือ แจ๊ค พิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง เหตุคดีที่ผู้ต้องหาที่ 2 ถูกกล่าวหาร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหาที่ 1 เกิดขึ้นภายในบริษัทของผู้ต้องหาที่ 1 ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านว่าจะต้องทำการสอบสวนปากคำพยานบุคคลภายนอกของผู้ต้องหาที่ 1 อีกหลายปาก ซึ่งจะเป็นพนักงานลูกจ้างของผู้ต้องหาที่ 1

หากอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาที่ 2 จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือจะไปก่อเหตุอันตรายประการอื่น หรือจะเป็นอุปสรรค หรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อการสอบสวนของเจ้าพนักงานได้ ยกคำร้อง แจ้งเหตุผลให้ผู้ต้องหาที่ 2 และนายประกันทราบ

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสองยังไม่ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งเรือนจำต่อไป

‘เสี่ยไฮ้’- สมุน คอตกนอนคุก ศาลสระบุรี ไม่อนุญาตประกัน


‘เสี่ยไฮ้’- สมุน คอตกนอนคุก ศาลสระบุรี ไม่อนุญาตประกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:38 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์