คุม’สมคิด’ทำแผน-สารภาพคบซ้อน ตีจากเหยื่อคนที่6 ผู้หญิงไม่ยอมเลยฆ่า


คุม’สมคิด’ทำแผน-สารภาพคบซ้อน ตีจากเหยื่อคนที่6 ผู้หญิงไม่ยอมเลยฆ่า

ตำรวจกว่า 300 นาย คุมตัว สมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ ไปชี้จุดที่หลบหนีขึ้นรถโดยสารหลังจากลงมือฆ่านางรัศมี ชาว อ.กระนวน วัย51 ปีที่หลอกจะแต่งงานอยู่กินด้วย ซึ่งมีชาวบ้านกว่าพันคนล้อมโรงพักเอาไว้หวังรุมประชาทัณฑ์ทาง ผบช.ภ.4ต้องขอความร่วมมือจนนำตัวไปชี้จุดได้ แต่ขณะเสร็จจากการชี้จุดในจุดแรกมีชายอายุประมาณ 50 ปี ใช้กำปั้นทุบไปที่ศีรษะของผู้ต้องหาอย่างจัง ตำรวจต้องรีบนำตัวผู้ต้องหาออกจากจุดนี้ไปยังจุดอื่นทันที

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 ธ.ค. 2562 ที่ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 300 นาย เข้าทำการควบคุมดูแลความเรียบร้อย ในการนำตัวนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ ฆ่ารัดคอสาวใหญ่ ชาว อ.กระนวน ในบ้านพัก ไปชี้จุดที่ขึ้นรถ ในเขตเทศบาตำบลหนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เนื่องจากว่ามีชาวบ้านที่ทราบข่าวการจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผน ได้เดินทางมาดูหน้าผู้ต้องหาจำนวนมาก พร้อมทั้ง เรียกร้องให้รับโทษประหารชีวิต จนทำให้การที่จะนำตัวผู้ต้องหาออกจากห้องควบคุมมาที่รถตู้นั้น เป็นไปด้วยความโกลาหล


ซึ่ง พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 ได้ขอความร่วมมือจากชาวบ้าน พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับชาวบ้านว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนของกฎหมาย เมื่อจับกุมผู้ต้องหาแล้วก็จะต้องมีการนำตัวไปชี้จุดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการหลบหนีหลังก่อเหตุ ในส่วนของการรับโทษที่ผู้ต้องหาก่อเหตุนั้น อยู่ที่ศาลจะเป็นผู้พิจารณาโทษ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานกันอย่างเต็มที่และด้วยพยาน หลักฐานต่างๆที่มีอยู่สามารถเอาผิดผู้ต้องหา และสามารถส่งตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายได้ นอกจากนี้หลังจากที่ผู้ต้องหาพาชี้จุดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับคดีแล้วก็จะนำตัวส่งฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นทันที

ซึ่งชาวบ้านก็รับฟัง ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำตัวนายสมคิด ออกจากห้องคุมขังบน สภ.กระนวน โดยสวมหมวกไหมพรหมคลุมหน้าและศีรษะ ใส่เสื้อเกราะ และให้ก้มหน้า โน้มตัวลงต่ำกว่าเจ้าหน้าที่ ที่ทำการคุมตัวมาขึ้นรถตู้ของตำรวจที่จอดอยู่ด้านหน้า ท่ามกลางเสียงด่า สาปแช่งต่างๆนานา ปาสิ่งของใส่ผู้ต้องหาเฉียดศีรษะผู้ต้องหาไปเพียงนิดเดียว และเข้ารุมล้อมเพื่อจะรุมประชาทัณฑ์

แต่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถนำตัวขึ้นรถตู้ไปยังจุดที่ขึ้นรถโดยสาร ซึ่งเป็นจุดที่นายสมคิด ได้เดินเท้าหลบหนีภายหลังจากฆ่านางรัศมี และขึ้นรถโดยสารหลบหนีไปที่โณงพยาบาลขอนแก่น ในตัวอำเภอเมืองขอนแก่น ที่นายสมคิดนำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปจอดเอาไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งในจุดดังกล่าวก็มีประชาชนนับร้อยรออยู่ ซึ่งหลังจากที่นายสมคิดชี้จุดเรียบร้อยแล้ว ในระหว่างนำตัวเดินขึ้นรถตู้ของตำรวจ ก็ถูกชาวบ้านซึ่งเป็นชายอายุประมาณ50ปี ใช้กำปั้นทุบที่ศีรษะของผู้ต้องหาอย่างจัง โดยมีเสียงชาวบ้านคนอื่นๆตะโกนด่าบุพการีของผู้ต้องหา ตามด้วยคำหยาบอื่นๆตามมาอีกมากมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำตัวนายสมคิดขึ้นรถตู้เดินทางไปชี้จุดที่ 2 ที่รพ.ขอนแก่น ตามลำดับทันที

คุม’สมคิด’ทำแผน-สารภาพคบซ้อน ตีจากเหยื่อคนที่6 ผู้หญิงไม่ยอมเลยฆ่า

พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. เปิดเผยว่า แม้นายสมคิด จะให้การรับสารภาพว่าสาเหตุที่ฆ่าผู้ตายนั้นเป็นเพราะบันดาลโทสะ ไม่ได้เป็นการฆ่าโดยไตร่ตรอง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และคาดว่าก่อนลงมือก่อเหตุนายสมคิด น่าจะวางแผนเตรียมการมาก่อนที่จะลงมือ เนื่องจากแนวทางสืบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุประมาณวันที่ 12 ธ.ค. นายสมคิด ได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปจอดทิ้งไว้ที่ รพ.ขอนแก่น โดยอ้างกับผู้ตายว่านำรถไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น เมื่อตรวจสอบสภาพรถก็พบว่าไม่ได้ถูกซ่อมแซมแต่อย่างใด เชื่อว่าน่าจะนำไปจอดเพื่อเตรียมใช้เป็นยานพาหนะหลบหนี กระทั่งก่อเหตุเสร็จนายสมคิด ก็มุ่งตรงไปยัง รพ.ขอนแก่น เพื่อไปเอารถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไปยังพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อต่อรถไฟไปพื้นที่อื่น ซึ่งการที่นายสมคิด เลือกที่จะหลบหนีไปขึ้นรถไฟที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อหลบหนีต่อไปยังพื้นที่จังหวัดอื่นนั้น เนื่องจากนายสมคิด มีความคุ้นเคยเส้นทางต่างๆ ใน จ.บุรีรัมย์ เพราะเคยก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าวมาก่อนเมื่อปี 2548

พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวต่อว่า ขณะเจ้าหน้าที่จับกุมนายสมคิด ได้ตรวจค้นตัวพบโทรศัพท์มือถืออีก 4 เครื่อง ส่วนเครื่องที่นายสมคิด ทำตกไว้ในที่เกิดเหตุน่าจะตั้งใจเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ให้ยากต่อการติดตามตัว ทั้งนี้ สำหรับกระแสที่ว่านายสมคิด เตรียมการที่จะไปก่อเหตุกับเหยื่อผู้หญิงใหม่อีกราย หลังพบข้อมูลการโทรศัพท์ติดต่อนัดเจอกับหญิงคนดังกล่าวจากโทรศัพท์ที่นายสมคิด ทิ้งในที่เกิดเหตุนั้น ไม่น่าจะเป็นความจริง เนื่องจากการตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวพบว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ของแฟนสาวนายสมคิด ที่ จ.ชัยภูมิ ที่คบหากันมานานเกือบครึ่งปี หลังจากพ้นโทษออกมาจากเรือนจำ โดยนายสมคิด กับแฟนสาวรายนี้ เพิ่งเริ่มคบหากันตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังไปพบเจอกันในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่ จ.นครราชสีมา ผ่านการแนะนำของหญิงสาวอีกรายที่นายสมคิด เคยไปทำทีตีสนิทซึ่งเป็นเพื่อนของแฟนนายสมคิด

คุม’สมคิด’ทำแผน-สารภาพคบซ้อน ตีจากเหยื่อคนที่6 ผู้หญิงไม่ยอมเลยฆ่า


     ทั้งนี้ ระหว่างที่นายสมคิด ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับแฟนสาวรายนี้ ก็แอบติดต่อกับนางรัศมี ผู้ตาย ผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนจะออกอุบายหลอกแฟนว่าจะไปทำงานด้านกฎหมายในพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมกับขี่รถจักรยานยนต์ของแฟน ออกมาจากบ้านพักในพื้นที่ จ.ระยอง มุ่งหน้ามา จ.ขอนแก่น เพื่อมาหานางรัศมี ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบว่า นายสมคิดได้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ที่ใด

รายงานข่าวแจ้งว่า หลักฐานสำคัญที่ทำให้เชื่อว่าการก่อเหตุของนายสมคิด น่าจะเตรียมการมาก่อนนั้น เนื่องจากการสืบสวนพบว่า นายสมคิด ได้วางแผนหลอกให้ นางรัศมี ดาวน์รถยนต์ให้ โดยทำทีเป็นพ่อบุญทุ่ม รักจริงหวังแต่ง 

ก่อนออกอุบายว่าจะแต่งงานด้วย ทำทีติดต่อจองโรงแรมในพื้นที่เพื่อเตรียมจัดงานแต่งและเป็นห้องรับรองให้กับญาติผู้ใหญ่ เมื่อนางรัศมีเริ่มตายใจ นายสมคิดก็พาไปออกรถให้ที่โชว์รูมแห่งหนึ่ง แต่อ้างว่าตนเองติดแบล็คลิสต์บัตรเครดิต ไม่สามารถออกรถได้ จึงให้นางรัศมี จองรถและดำเนินการทำธุรกรรมการซื้อรถแทน ทั้งที่นายสมคิด ไม่ได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ไม่มีบัญชีการเงิน ซึ่งไม่สามารถทำเรื่องดาวน์ซื้อรถได้ และเมื่อทราบว่านางรัศมี มีโอกาสซื้อรถได้น้อยนิด จึงเริ่มตีตัวออกห่าง และเตรียมที่จะเดินทางกลับไปหาแฟนสาวที่คบหาแต่แรก ทำให้นางรัศมี ไม่ยอม จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ชมคลิป
VVVVV
V
VV
V
V
VVVVVV
VV
VVVVVVVV

คุม’สมคิด’ทำแผน-สารภาพคบซ้อน ตีจากเหยื่อคนที่6 ผู้หญิงไม่ยอมเลยฆ่า

--------

Cr คลิปจาก INNNEWS


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:38 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์