ทนายเดชา ชี้ คิด6ศพ เป็นสิทธิ์ของนักโทษ เรียนนิติศาสตร์ในคุกได้


ทนายเดชา ชี้ คิด6ศพ เป็นสิทธิ์ของนักโทษ เรียนนิติศาสตร์ในคุกได้

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ทนายเดชา กิติวิทยานันท์ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ อัดคลิปให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีของ นายสมคิด พุ่มพวง เจ้าของฉายา "คิด เดอะริปเปอร์" ว่า คดีของนายสมคิด นั้นตอนนี้มีประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก 2 เรื่องคือ 

1.การที่ผู้ต้องหาไม่ขอไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้หรือไม่ คือต้องบอกว่า การทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น เพื่อให้การพิจารณาคดีของศาลง่ายขึ้น เห็นภาพจำลองง่ายยิ่งขึ้น เป็นแค่ส่วนหนึ่งของคดีเท่านั้น เวลาขึ้นศาลก็สามารถกลับคำให้การได้ ยกฟ้องก็มีมาก ไม่ยกฟ้องก็มีมากเช่นกัน ซึ่งนายสมคิดอาจจะหัวหมอไม่ขอทำแผน ทั้งๆที่เจ้าตัวให้การรับสารภาพ ก็แปลกๆอยู่เหมือนกัน แต่ก็เป็นสิทธิ์ของเขา เพราะปกติถ้าผู้ต้องหาไม่รับสารภาพก็จะไม่ขอทำแผน ส่วนถ้ารับสารภาพแล้วส่วนใหญ่ก็จะยอมไปทำแผน

อีกประเด็นคือ ในระหว่างที่ติดคุกนายสมคิดก็ไปเรียนนิติศาตร์ ทำให้รู้ข้อกฎหมายหลายอย่าง สังคมก็คาใจว่าทำไมให้เรียนวิชานี้ ทำไมไม่ให้ไปเรียนอย่างอื่นแทน ในส่วนนี้นั้นต้องบอกว่านักโทษสามารถไปเรียนอะไรก็ได้ นายสมคิดก็เลือกที่จะเรียนกฎหมาย มันไม่ใช่ความผิดของกรมราชทัณฑ์ ไม่ใช่เรื่องแปลก เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของนายสมคิด สุดท้ายจะประหารหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับทำคดีของพนักงานสอบสวน และพนักงานอัยการ คงติดตามกันต่อไปครับ


คลิป
vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:38 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์