มะนาว เครือข่ายแชร์ แม่มณี ย่องพบตำรวจราชบุรี ยันไม่ได้หนีไปไหน


มะนาว เครือข่ายแชร์ แม่มณี ย่องพบตำรวจราชบุรี ยันไม่ได้หนีไปไหน


"มะนาว" เครือข่ายแชร์ลูกโซ่ "แม่มณี" ย่องพบตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โพสต์เฟสฯไม่ได้หนีไปไหน ลั่นไม่ได้โดนหมายเรียกอะไรทั้งสิ้น พร้อมสู้คดี ยืนยันทำตามขั้นตอนกฎหมายและศาลจะเป็นผู้ตัดสิน

วันที่ 14 พ.ย.62 กรณีตำรวจควบคุมตัว "แม่มณี" หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ชาว ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมแฟนหนุ่ม กรณีมีผู้เสียหายแจ้งความที่ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 คิดเป็นมูลค่าความเสียหายมากกว่าพันล้านบาท ขณะที่ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ "มะนาว" ซึ่งปรากฏชื่อว่าเป็นเครือข่ายแชร์ "แม่มณี" ซึ่งเป็นที่จับตามองทางสังคม จนมะนาวได้ออกมาชี้แจงและปฏิเสธว่าเป็นเพียงคนกลางเท่านั้นหลังแม่มณีถูกจับ ซึ่งล่าสุดเหยื่อได้เข้าร้องดีเอสไอ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ "มะนาว" ติดอยู่ด้วยที่อาจเข้าข่ายความผิด โดยดีเอสไอ กำลังเร่งสอบลูกข่ายแม่มณี และหากพบว่าแม่ข่ายรายใดมีความผิดก็จะเตรียมออกหมายจับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดมีเพจเฟสบุ๊ค Manow Jutathip Nimnual ได้มีความเคลื่อนไหว วันที่ 14 พ.ย. "มะนาว" ได้เชคอินว่าอยู่ในสถานีตำรวจภูธร อำเภอเมืองราชบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "เรียบร้อยเคลียร์ไปทีละสเต็ป ไม่รวบนะหมวด"

"ไปโรงพักเพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ ว่ายังคงอยู่และพร้อมสู้คดี ไม่ได้หนีหาย และฝากถึง ผสห.ว่า เราดำเนินการตามขั้นตอน ตามกระบวนการทางกฎหมายทุกอย่าง ถึงขั้นตรวจสอบสเตทเม้นท์เราแล้ว ถ้างั้นก็คงรู้ดีว่าปลายทางของเงินส่งไปที่ใคร ครบทุกบาททุกสตางค์มั้ย? สุดท้ายจบยังไงขอให้เป็นดุลพินิจของศาล ระหว่างติดตามก็อย่าลืมทำมาหากินกันด้วยนะ"

"ไม่ได้โดนหมายเรียกใดๆทั้งสิ้นนะคะ ทั้งหมายเรียก หมายจับไม่มีซักหมาย ตำรวจแจ้งให้รับทราบว่ามีคนมาแจ้งความทั้งหมดกี่ราย และแจ้งว่าทาง สภ.เมืองราชบุรี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้แล้ว ให้ดำเนินการที่ DSI ต่อเลย ตามนี้นะคะ"

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 14 พ.ย.62 ได้มีผู้เสียหายขอสงวนนามเดินทางมาที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อพบ ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ กลิ่นชนะ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเกี่ยวกับแชร์แม่มณี และมะนาว เพื่อแก้ไขยื่นเอกสารเพิ่มหลังจากได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับมะนาว

ด้านพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายพร้อมทั้งรวบรวมเอกสารทั้งหมดนำประกอบสำนวนในคดี ซึ่งตอนนี้มีผู้เสียหายได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ดำเนินคดีกับแม่มณีและมะนาวรวมทั้งหมด 33 ราย ทั้งนี้ จะรวมสำนวนทั้งหมดส่งไปยังสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เพื่อรอสำนวนจาก สภ.อื่นในจังหวัดราชบุรี ที่ได้รับแจ้งความไว้โดยจะนำมารวมกัน เพื่อดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบพบว่า น.ส.มะนาว ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนและมาขอคำปรึกษาในเรื่องของคดีก่อนหน้านี้แล้ว ก่อนที่จะนำข้อความไปโพสต์เฟสบุ๊ค ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้อำนวยความสะดวกพร้อมทั้งยังแจ้งว่าทาง สภ.เมืองราชบุรี ยังไม่มีหมายเรียกใดๆ ซึ่งต้องรอสรุปสำนวนจากส่วนที่รับคดีนี้ พร้อมทั้งได้แนะนำให้ น.ส.มะนาวไปพบผู้บังคับบัญชาต่อไป


มะนาว เครือข่ายแชร์ แม่มณี ย่องพบตำรวจราชบุรี ยันไม่ได้หนีไปไหน


มะนาว เครือข่ายแชร์ แม่มณี ย่องพบตำรวจราชบุรี ยันไม่ได้หนีไปไหน


มะนาว เครือข่ายแชร์ แม่มณี ย่องพบตำรวจราชบุรี ยันไม่ได้หนีไปไหน


มะนาว เครือข่ายแชร์ แม่มณี ย่องพบตำรวจราชบุรี ยันไม่ได้หนีไปไหน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : aaa
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.122.83.66

124.122.83.66,,ppp-124-122-83-66.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ติดคุกยังมีวันออก ..


[ วันพฤหัสบดี ที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 21:20 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:37 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์