จับแล้วเสมียนทนาย คว้าปืนยิง พล.ต.ต. ในศาลจันทบุรี


 จับแล้วเสมียนทนาย คว้าปืนยิง พล.ต.ต. ในศาลจันทบุรี

กรณี พล.ต.ต.ธารินทร์​ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจเกษียณราชการ วัย 67 ปี ซึ่งเป็นจำเลย ก่อเหตุชักปืนยิงคู่กรณีฝ่ายโจก์ ทำให้ นายบัญชา ปรมีคณาภรณ์ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ และ นายวิจัย​สุขรมย์ ทนายความ เสียชีวิต ส่วนตัว นางสุภาพร ปรมีคณาภรณ์ ภรรยาของนายบัญชา และทนายความอีกคนบาดเจ็บ ก่อนที่ นายธนากร ธีรวโรดม เสมียนทนาย จะเอาปืนตำรวจศาลมายิง พล.ต.ต.ธารินทร์ จนเสียชีวิตไปด้วย สรุปเสียชีวิตรวม 3 ศพ บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดหน้าบัลลังก์ศาลจังหวัดจันทบุรี ส่วนปมเหตุมาจากการฟ้องเรื่องที่ดินมานาน 10 ปี



ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 พ.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีคดีฆ่าผู้อื่น ในเหตุการณ์ที่ศาลจังหวัดจันทบุรี ว่า ได้รับรายงานจาก ภ.จว.จันทบุรี ว่าภายหลังจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจยึดอาวุธปืน, ปลอกกระสุนปืนและลูกกระสุน, สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และไล่กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุแล้วนั้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ได้ขออนุมัติออกหมายจับ นายธนากร ธีรวโรดม ผู้ใช้ปืนของตำรวจประจำศาลยิงใส่ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ในความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (13 พ.ย. 62) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้พบรถคันที่นายธนากร โดยสารออกจากศาลฯ อยู่บริเวณ รร.เกษมศานติ์ จันทบุรี จึงได้ร่วมกับชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 เฝ้าดูจนถึงกระทั่ง นายธนากร ได้ออกจากห้องจึงได้แสดงหมายจับเข้าทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 


 จับแล้วเสมียนทนาย คว้าปืนยิง พล.ต.ต. ในศาลจันทบุรี

 

รองโฆษกตร. กล่าวอีกว่า มูลเหตุมาจากปัญหาเรื่องที่ดิน 86 แปลง เนื้อที่ประมาณ 3,800 ไร่ ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ซึ่งฟ้องร้องคดีกันไปมาอีกหลายคดี เป็นเวลานานกว่า 10 ปี ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ นั้น สภ. เมืองจันทบุรี ได้จัดกำลังตำรวจให้ความคุ้มครองตลอดเวลา ประกอบกับบุตรสาวของ นายบัญชา ผู้เสียชีวิต) และนางสุภาภรณ์ ผู้บาดเจ็บ ได้ร้องขอตำรวจให้ความคุ้มครองเนื่องจากเกิดความหวาดกลัว จึงจัดตำรวจหญิงไปให้ความคุ้มครอง


 จับแล้วเสมียนทนาย คว้าปืนยิง พล.ต.ต. ในศาลจันทบุรี

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:37 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์