“มึนอ” ภรรยาบิลลี่ ขออย่าเปลี่ยนหัวหน้าชุดทำคดีบิลลี่ หวั่นคดีล่าช้าออกไป


“มึนอ” ภรรยาบิลลี่ ขออย่าเปลี่ยนหัวหน้าชุดทำคดีบิลลี่ หวั่นคดีล่าช้าออกไป

คดีของบิลลี่ ได้รับความสนใจมากที่สุดในรอบ 5 ปี เมื่อ 3 กันยายนที่ผ่านมา หลังจาก ดีเอสไอ พบวัตถุพยานและกระดูกชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบสารพันธุกรรมตรงกับแม่ของบิลลี่ ภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หลังจาก ดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษและลงพื้นที่ได้ราวๆ 1 ปี พลิกสถานะจากคดีคนหาย กลายเป็นคดีฆาตกรรมไปในที่สุด

พ.ต.ท. กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หัวหน้าชุดสอบสวนคดี ประกาศว่าจะเดินหน้าคดีให้จบใน 3 เดือน ซึ่งในวันที่ 2 ธ.ค.62 จะไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ทำให้นายสุรพงษ์ กองจันทึก ประธานมูลนิธิผสานวัฒนธรรม นำภรรยาของบิลลี่ เดินทางไปพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดราชบุรี เพื่อขอให้ พ.ต.ท. กรวัชร์ ทำคดีจนถึงที่สุด เพราะหากเปลี่ยนตัวกลางคัน จะทำให้คดีล่าช้าออกไป



"มึนอ และทางเครือข่ายภาคประชาชน คนทั่วไปที่ติดตามข่าวนี้ มีความกังวลว่าการสอบตำแหน่ง การที่ข่าวหายไปแล้วไม่มีความคืบหน้าอย่างนี้ มันมีอะไรเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างไรหรือไม่ เลยจะมาพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งท่านเป็นคนที่ติดตามเรื่องนี้มาแต่แรก เพื่อที่จะให้รองอธิบดีดีเอสไอ ท่านเดิมที่ดูแลเรื่องนี้ได้ดูแลต่อ ซึ่งกำหนดการของท่านคือภายในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ต้องมีการส่งฟ้อง คือว่าเวลาอีกไม่ได้นาน น่าจะให้ท่านทำงานเสร็จ ไม่ควรเปลี่ยนขุนศึกกลางสนามรบ" สุรพงษ์ กองจันทึก ประธานมูลนิธิผสานวัฒนธรรม กล่าว

"ก็อยากจะบอกว่าการทำงานทุกอย่าง ให้ทุกฝ่ายได้เป็นธรรม อย่าให้ใครต้องมาไม่ได้รับความเป็นธรรม" พิณนภา หรือ มึนอ พฤกษาพรรณ ภรรยาของบิลลี่ กล่าว

นายสุรพงษ์ ยังเรียกร้องให้ นำร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย ที่ได้มีการรับฟังความคิดเห็นไปแล้ว เสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาตราเป็นกฎหมายโดยเร็ว และขอให้เร่งดำเนินมาตรการในการคุ้มครองนักปกป้องสิทธิมนุษยชนที่ถูกคุกคาม ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกับ นายพอละจี

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่า จะดำเนินการจะอย่างตรงไป ตรงมา และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

“มึนอ” ภรรยาบิลลี่ ขออย่าเปลี่ยนหัวหน้าชุดทำคดีบิลลี่ หวั่นคดีล่าช้าออกไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:37 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์